Anh em sư tử nổi cơn thịnh nộ, quyết săn giết trâu rừng

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi hai con sư tử đực ra sức ghìm lấy trâu rừng từ phía sau, một con sư tử đực tăng tốc và vồ lấy trâu rừng từ phía bên cạnh, đồng thời hướng thẳng vào cổ họng của trâu rừng để cắn.

Mới đây, tại công viên quốc gia Serengeti ở Tanzania, nhiếp ảnh gia người Anh Nick Dale, 51 tuổi ghi được những hình ảnh vô cùng kịch tính khi anh em vua sư tử hợp lực săn giết trâu rừng.
Anh em su tu noi con thinh no, quyet san giet trau rung
 
Theo nhiếp ảnh gia Nick Dale, con trâu cái xui xẻo lọt vào tầm ngắm tử thần của một con sư tử đực. Ngay khi săn đuổi được con trâu tách khỏi đàn, sư tử đực chớp lấy thời cơ, vố lấy con trâu từ phía sau.
Anh em su tu noi con thinh no, quyet san giet trau rung-Hinh-2
 
Thấy con trâu rừng phản kháng quá mạnh, hai con sư tử đực khác lập tức có mặt, hỗ trợ tấn công.

Mời quý vị xem video: 3 con sư tử đực bị 30 con linh cẩu đói cướp thức ăn

Hành động của chúng rất thuần thục và kỹ thuật đồng thời cũng vô cùng mạnh mẽ, dứt khoát, giống như đang trút giận. 
Anh em su tu noi con thinh no, quyet san giet trau rung-Hinh-3
 
Trong khi hai con sư tử đực ra sức ghìm lấy trâu rừng từ phía sau, một con sư tử đực tăng tốc và vồ lấy trâu rừng từ phía bên cạnh, đồng thời hướng thẳng vào cổ họng của trâu rừng để cắn.
Anh em su tu noi con thinh no, quyet san giet trau rung-Hinh-4
 
Cuối cùng, khi trâu rừng dần đuối sức, cả ba con sư tử đực tìm được cách đẩy ngã con mồi xuống đất. Lúc này, một con sư tử đực khác cũng tham gia vào cuộc đi săn.
Thêm người thêm sức, rất nhanh sau đó, trâu rừng bị anh em vua sư tử hạ gục hoàn toàn. Ngay sau khi bị trúng đòn vào yếu huyệt, nó trút hấp hối rồi trút hơi thở cuối cùng, chính thức trở thành bữa ngon cho những con sư tử.
Anh em su tu noi con thinh no, quyet san giet trau rung-Hinh-5
 
Nhiếp ảnh gia Nick Dale cũng cho biết thêm, sau khi sư tử săn giết được trâu rừng, những con sư tử xếp hàng để chia sẻ bữa đại tiệc, tuyệt không tranh giành.
Nick Dale chia sẻ, anh chụp những bức ảnh tuyệt vời này bằng chiếc Nikon D810, khi đang ngồi trong một chiếc xe jeep cách đó gần trăm mét. Theo Nick, đây là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong sự nghiệp nhiếp ảnh động vật hoang dã của anh.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)