99.5% mọi người đều mắc phải sai lầm này khi sử dụng điện thoại

Google News

Điện thoại thông minh đang trở thành một vật dụng không thể thiếu đối với mỗi người.

Đặt độ sáng màn hình ở mức thấp sẽ giúp ích cho thị lực
Bạn cho rằng việc để ánh sáng màn hình điện thoại thấp kể cả vào ban ngày sẽ không làm mắt bị quá tải. Tuy nhiên, các chuyên gia về nhãn khoa lại không hề đồng tình với quan điểm này. Họ khuyến cáo rằng không nên để màn hình quá tối, bởi lúc đó bạn phải căng mắt lên để nhìn rõ và khiến mắt tập trung gấp đôi so với bình thường.
99.5% moi nguoi deu mac phai sai lam nay khi su dung dien thoai
 
Không những vậy, việc nhìn màn hình quá tối trong thời gian dài cũng là nguyên nhân khiến nhiều người gặp phải chứng đau đầu. Độ sáng màn hình lý tưởng là độ sáng tương đồng với ánh sáng của môi trường xung quanh.
Đóng các ứng dụng không sử dụng để tiết kiệm năng lượng của điện thoại
Nhiều người cho rằng nên đóng các thiết bị này lại vì điện thoại sẽ phải làm việc nhiều hơn với các ứng dụng chạy nền. Nhưng trên thực tế lại không phải như vậy, như Apple đã tuyên bố, việc đóng ứng dụng để tiết kiệm pin không giúp ích gì mà thậm chí còn khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.
99.5% moi nguoi deu mac phai sai lam nay khi su dung dien thoai-Hinh-2
 
Tất cả các ứng dụng đều được đóng tự động và nếu bạn can thiệp và đóng chúng theo cách thủ công, thậm chí còn khiến điện thoại tốn năng lượng hơn.
Máy ảnh điện thoại càng có nhiều megapixel thì chất lượng ảnh càng tốt
Khi mua điện thoại, số lượng megapixel dường như là một tính năng mang tính biểu tượng mà chúng ta có thể sử dụng để cho chúng ta biết máy ảnh tốt như thế nào. Nhưng tính năng này chỉ thực sự quan trọng đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thôi. Đối với người dùng điện thoại thì chất lượng của bức ảnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ sáng, môi trường bên ngoài, màu sắc, kích thước...
99.5% moi nguoi deu mac phai sai lam nay khi su dung dien thoai-Hinh-3
 
Sử dụng máy sấy tóc để cứu điện thoại bị ướt, hoặc cho vào gạo

Một cách mà nhiều người hay sử dụng để cứu điện thoại của mình khi không may bị ướt là sử dụng máy sấy tóc hoặc gạo để hút ẩm, làm khô. Nhưng trên thực tế, các hạt gạo nhỏ sẽ làm tắc nghẽn các bộ phận của điện thoại và thậm chí còn làm hỏng điện thoại nhiều hơn.
99.5% moi nguoi deu mac phai sai lam nay khi su dung dien thoai-Hinh-4
 
Sử dụng máy sấy tóc là một ý tưởng tồi khác, nó có thể làm khô điện thoại một chút nhưng sẽ làm điện thoại quá nóng, dễ hỏng. Tốt nhất hãy đặt điện thoại trên giá và để khô.
Điện thoại có thể khử từ của thẻ tín dụng nếu đặt gần
Bạn có thể đã từng nghe nói rằng điện thoại di động và thẻ tín dụng không nên để gần nhau, vì dải từ của thẻ có thể bị điện thoại khử. Điều này có thể đúng với nam châm tủ lạnh hoặc một chiếc bóp nam châm trên ví, nhưng không bao giờ đúng với điện thoại. Từ trường của điện thoại quá yếu không đủ để gây nên hiện tượng này.
99.5% moi nguoi deu mac phai sai lam nay khi su dung dien thoai-Hinh-5
 
Bức xạ điện từ từ điện thoại di động gây ung thư, sinh non và các nguy cơ sức khỏe khác

Tổ chức Y tế Thế giới đã quan tâm đến tuyên bố này từ năm 1990 và cho đến nay, 25.000 bài báo đã được xuất bản về chủ đề này. WHO tuyên bố rằng cho đến thời điểm hiện tại, không có bằng chứng nào cho thấy trường điện từ mức thấp có thể gây hại cho sức khỏe của con người theo bất kỳ cách nào có thể.
99.5% moi nguoi deu mac phai sai lam nay khi su dung dien thoai-Hinh-6
 
Tuy nhiên, WHO cũng khuyến cáo rằng ăng-ten hoặc radar tạo ra sóng cường độ cao có thể gây nguy hiểm nếu con người đứng gần.
Có thể nấu một quả trứng bằng điện thoại thông minh
Tin đồn này vẫn phổ biến từ đầu những năm 2000. Người ta từng tạo ra các “thí nghiệm” giả, nấu một quả trứng bằng cách sử dụng sóng phát ra từ điện thoại di động.
99.5% moi nguoi deu mac phai sai lam nay khi su dung dien thoai-Hinh-7
 
Trên thực tế, điện thoại không thể nấu trứng hoặc bỏng ngô, vì chúng không thể tạo ra lượng năng lượng cần thiết để nấu ăn. Ngay cả khi tất cả các sóng từ điện thoại được chuyển sang lò vi sóng, quả trứng thậm chí sẽ không được làm nóng trước khi điện thoại hết pin.

Wi-Fi miễn phí là an toàn

Các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí rất tiện dụng đối với người dùng và thường được đặt ở nhiều nơi công cộng. Thế nhưng bạn cũng không nên quá tin tưởng khi sử dụng wifi miễn phí, không nên thực hiện các giao dịch tiền bạc, hay liên quan đến tài khoản ngân hàng.
99.5% moi nguoi deu mac phai sai lam nay khi su dung dien thoai-Hinh-8
 
Lưu lượng truy cập ở những điểm này không được bảo vệ, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng xem bạn đang truy cập trang nào và bạn nhập dữ liệu gì. Tốt hơn là chỉ nên sử dụng Wi-Fi công cộng để truy cập các trang web giải trí hoặc tìm thông tin.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)