5 tính năng "đỉnh" của iPhone 12 có trên smartphone Android từ lâu

Google News

iPhone 12 được kì vọng sẽ mang đến một trong những nâng cấp lớn nhất trong lịch sử smartphone của Apple trong nhiều năm.

Theo đó, màn ra mắt của chiếc điện thoại này có thể mang đến cơ hội “mười năm có một lần” cho Apple, theo nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities.
Tuy nhiên, nhiều tính năng có trên iPhone 12 thực tế đã có trên điện thoại Android từ trước đó khá lâu.
iPhone mới sẽ hỗ trợ 5G, sau khi rất nhiều điện thoại Android đã tương thích với công nghệ kết nối này
5 tinh nang
 Ảnh: Getty
Một trong những thay đổi lớn nhất trên iPhone 12 là kết nối 5G. Tất cả những chiếc iPhone 2020 đều sẽ hỗ trợ công nghệ 5G, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities.
Đây là lần đầu tiên iPhone hỗ trợ 5G, tuy nhiên, công nghệ này trước đó đã xuất hiện trên rất nhiều điện thoại Android trước đó. Một số mẫu điện thoại của Samsung, OnePlus, LG và Motorola đã hỗ trợ kết nối thế hệ mới. Trong khi đó, Google tuyên bố hồi đầu tháng 8 rằng hãng sẽ ra mắt hai điện thoại Pixel 5G trong năm nay.
Toàn bộ iPhone sẽ có màn hình OLED, một tính năng tiêu chuẩn trên nhiều thiết bị Android
5 tinh nang
 Ảnh: BI
Tất cả những chiếc iPhone mới của Apple sẽ có màn hình OLED trong năm nay, theo Ming-Chi Kuo. Trước đó, công nghệ màn hình này chỉ có trên các dòng iPhone cao cấp. Đối với các dòng iPhone giá thấp hơn, chúng có màn hình LCD.
So với màn hình LCD, màn hình OLED có khả năng hiển thị độ tương phản tốt hơn với màu đen đen hơn và màu trắng trắng hơn. Công nghệ màn hình này cũng tiết kiệm năng lượng hơn. Màn hình OLED nhìn chung rất phổ biến ở phân khúc điện thoại Android. Chúng được tìm thấy trên cả các dòng điện thoại cao cấp như Galaxy S20 hay trên các dòng thiết bị rẻ hơn như Google Pixel 4a và OnePlus 8.
iPhone mới có thể có cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình, giống điện thoại Samsung và OnePlus
5 tinh nang
  Ảnh: Reuters
Apple might bring Touch ID back to the iPhone — but in a much different way. Bloomberg reported last year that Apple was readying in-screen fingerprint sensors for the iPhone that could be ready as early as 2020. Barclays analyst Blayne Curtis also made a similar prediction in May 2019, according to MacRumors.
iPhone 12 có thể sẽ đánh dấu sự trở lại của TouchID song lần này nó được tích hợp bên dưới màn hình thay vì tích hợp ở nút Home vật lý.
Về phần mình, Samsung và OnePlus đều đã có những thiết bị như vậy, ví dụ như series Galaxy S10 (trừ S10e), Galaxy S20, Galaxy Note 20 hay OnePlus 7T, OnePlus 7 Pro, OnePlus 8, và OnePlus 8 Pro.
Một số mẫu iPhone có thể được trang bị màn hình với tốc độ làm tươi cao hơn, một tính năng ngày càng phổ biến trên điện thoại Android từ năm ngoái.
5 tinh nang
  Ảnh: BI 
iPhone 12 có thể có màn hình với tốc độ làm tươi 120Hz, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có trải nghiệm cuộn, lướt màn hình mượt mà hơn. Tính năng này nhiều khả năng sẽ chỉ có trên bản Pro của iPhone mới. Trước đó, iPad Pro cũng đã có màn hình 120Hz dưới tên gọi ProMotion.
Phần “tai thỏ” trên iPhone sẽ nhỏ đi
5 tinh nang
 Ảnh: BI 
Apple có thể sẽ thu nhỏ kích thước của phần “tai thỏ” trên iPhone mới và tiến tới loại bỏ hoàn toàn đặc điểm này. Hiện tại, “tai thỏ” là nơi Apple bố trí camera trước, loa thoại cũng như nhiều cảm biến quan trọng của điện thoại.
Cùng thời điểm, nhiều điện thoại Android đã bỏ thiết kế “tai thỏ” cồng kềnh và sử dụng các kiểu thiết kế gọn hơn như “giọt nước” hay “nốt ruồi”.
Lê Nam Khánh/Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)