Từ mùng 1 đến mùng 3 Tết: Làm những việc này nhất định gặp may

Google News

Mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết đừng quên làm những việc "nhỏ mà không nhỏ" này để cả năm thuận lợi, hanh thông, tài lộc đến ầm ầm nhé!

Trong những ngày Tết đầu năm mới, hãy tranh thủ làm ngay những việc này để cả năm mới luôn may mắn, đón được nhiều tài lộc.

Cửa sổ được xem là “mắt thần” của mỗi ngôi nhà, có vai trò phong thủy không nhỏ và giúp giảm chi phí năng lượng (ánh sáng, gió,...). Việc mở tất cả các cửa sổ trong nhà, cửa ra vào của gia đình là một cách để chào đón gió xuân, đón những luồng gió an lành vào nhà.

Đồng thời, mở cửa nhà cũng là cách để xua đuổi những điều tiêu cực của năm cũ ra khỏi cửa.

Hoa mai, hoa đào, hay bất cứ loại hoa nào nở đúng vào mùng 1 Tết cũng được xem là điềm lành trong năm mới. Nếu nhà bạn có mai hay đào, có thể nghiên cứu các mẹo vặt lá, bón phân đúng cách để hoa nở đúng vào dịp Tết, hoặc bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của những chuyên gia cây cảnh.

Nếu không, bạn chỉ cần mua chậu đất nhỏ và đến các tiệm hoa tươi để được tư vấn các loại cây nở hoa đúng vào dịp Tết.

Theo chuyên gia Phong thủy Phạm Cương, Giám đốc công ty cổ phần Nhà Xuân, khi trang trí nhà cửa dịp Tết, nên sử dụng nhiều màu đỏ, màu vàng là những màu sắc nhiều năng lượng với ý nghĩa tạo sự hưng phấn, vui vẻ nhằm xua tan các khí sắc âm u của thời khắc giao mùa...

 

Ngoài ra, nên mua thêm các chậu hoa, cây cảnh màu đỏ, vàng như quất, mai, đào, thược dược… để trang trí cho ngôi nhà để tăng thêm sinh khí.

Xông đất là một trong những phong tục rất quan trọng của người Việt trong ngày Tết. Theo quan niệm dân gian của người phương Đông, ngày mùng 1 đầu tiên của năm mới nếu mọi điều suôn sẻ, may mắn thì cả năm sẽ được tốt lành thuận lợi. Vì vậy, khách đến thăm nhà, xông nhà đầu tiên trong năm mới vô cùng quan trọng.

Người đến xông đất thường chỉ đến thăm, chúc tết, mừng lì xì và trò chuyện chừng 5 đến 10 phút chứ không ở lại lâu, ngụ ý cho mọi việc trong năm của chủ nhà cũng được trôi chảy thông suốt.

 

Theo quan niệm xưa, cho đi chính là nhận lại. Trong 3 ngày Tết, dù bạn có cho đi hoặc nhận được càng nhiều phong bao lì xì đỏ thì càng nhiều may mắn, tài lộc. Ngoài ra, lúc nào cũng chuẩn bị sẵn phong bao lì xì giúp bạn chủ động hơn khi giao tiếp những ngày đầu năm và luôn mang theo mình màu đỏ, vận hên, may mắn trong suốt những ngày đầu xuân năm mới.

Đặt chổi ra ngoài vào đúng thời khắc giao thừa tượng trưng cho việc những năng lượng tiêu cực, những điều xui xẻo sẽ bị xua đuổi ra khỏi nhà.

 
Chuyên gia Phong thủy Phạm Cương cũng cho biết thêm, để cầu mong cho năm mới cát lành, sung túc, người Việt còn một số tục như đi viếng mộ tổ tiên, đi lễ chùa, mua muối đầu năm…
(Bài viết mang tính chất tham khảo)
Theo Du Jin/Khampha

>> xem thêm

Bình luận(0)