Thiên đình là "nhà tù" nhốt một vị thần, Ngộ Không không dám vào

Google News

Ngộ Không là đệ tử của Tổ sư Bồ Đề, đương nhiên biết bí mật nên không dám hấp tấp vào Lăng Tiêu Bảo Điện. Để tránh cho Ngộ Không phá nơi này, Ngọc Hoàng đã kịp thời, xin Phật Tổ Như Lai giúp đỡ.

Vị thần tiên nào có chút kỹ năng đều có cung điện của riêng mình, ví dụ Như Lai là Linh Sơn, Quan Âm Bồ Tát là Phổ Đà Sơn, Trấn Nguyên Tử, ông tổ của dòng Địa tiên, là Ngũ Trang Quan, Ngộ Không là Hoa Quả Sơn. Các vị Phật trong thế giới Phật giáo, thần tiên bất tử trên trời, và nơi tu luyện của họ được giải thích rõ ràng trong Tây Du Ký, nhưng khi nói về Thiên đình của Ngọc Hoàng, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là đâu?

Thien dinh la

Thiên đình hóa ra là "nhà tù" nhốt một vị thần! Ngộ Không không dám vào, Ngọc Hoàng không dám ra (Ảnh minh họa)

Nhiều người nghĩ ngay đến Lăng Tiêu Bảo Điện, chính điện lộng lẫy của Thiên Cung, nhưng tiếc là mọi người đã nhầm! Lăng Tiêu Bảo Điện không phải là nơi tu luyện của Ngọc Hoàng, mục đích bề ngoài của nó là nơi tập trung của các vị thần trên trời, nhưng mục đích thực sự của nó là trấn áp một vị thần khiến ai cũng phải khiếp sợ!

Vị thiên tử này có pháp lực vô biên, cho dù Như Lai và Ngọc Hoàng hợp lực cũng không phân thắng bại, nếu thoát được ra ngoài, nhất định sẽ gây ra đại họa trong Tam giới, vậy người này là ai? Còn nhớ Ngộ Không đã làm nên một sự tàn phá lớn trên Thiên Cung, và hắn là bất khả chiến bại, không ai có thể đánh bại được.

Ngay khi Ngộ Không phá vỡ tuyến phòng thủ cuối cùng và chuẩn bị tiến vào Lăng Tiêu Bảo Điện, hắn đã dừng lại! Ngộ Không chỉ loanh quanh với các vị thần ở trước sảnh Lăng Tiêu, ngay cả khi Ngọc Hoàng ở trước mặt, hắn đã từ chối bước vào. Lúc này, Ngọc Hoàng không kìm được lời nói: Đi thỉnh Phật Tổ Như Lai!

Thien dinh la

Lúc này, rất nhiều câu hỏi được đặt ra: Thứ nhất, tại sao Ngộ Không dám vào Lăng Tiêu Bảo Điện và làm náo loạn chỗ ở của Ngọc Hoàng? Thứ hai, tại sao Ngọc Hoàng lại vội vàng mời Như Lai ngay khi Ngộ Không đến thay vì gọi sớm hoặc muộn?

Lý do nằm ở bí mật cuối cùng ẩn trong Lăng Tiêu Bảo Điện! Trước khi tiết lộ bí mật này, hãy cùng xem Như Lai đã nói gì với Ngộ Không. Như Lai đến hỏi Ngộ Không tại sao lại tự phụ như vậy. Ngộ Không thẳng thừng xin Ngọc Hoàng thoái vị cho mình làm hoàng đế, Như Lai chế nhạo:

"Ngươi là một con khỉ còn muốn đoạt lấy ngôi vị Ngọc Hoàng? Hắn từ nhỏ đã tu hành, đã trải qua 1.750 kiếp nạn. Ngươi, một con thú được sống kiếp người, sao lại có thể phát biểu như vậy?". Tuổi của Ngọc Hoàng đã vượt quá 100 triệu năm! Còn con khỉ Ngộ Không trăm năm mới ló dạng.

Thien dinh la

Trên thực tế, Ngọc Hoàng quả thật đã tu luyện nhiều năm, nhưng tu luyện là văn, võ công rất kém. Địa vị của Ngọc Hoàng thật ra là phần thưởng cho sự chăm chỉ của hắn do Đạo giới ban tặng, chứ không phải theo thực lực. Vậy tại sao cõi Đạo gia lại để cho Ngọc Hoàng với pháp lực yếu kém cai quản thiên đình? Trên thực tế, Lăng Tiêu Bảo Điện nơi Ngọc Hoàng tọa lạc ẩn chứa một bí mật. Và vai trò của Ngọc Hoàng là bảo vệ bí mật này không bị phát hiện hoặc phá hủy nên ông không dám rời Thiên cung.

Thien dinh la

Bí mật là Lăng Tiêu Bảo Điện thực sự là một "nhà tù" trên trời, và có một vị thần ở đó, tên là Hình Thiên! Khi đó, Hình Thiên đã đánh bại Thiên đế và thèm muốn Tam giới, chỉ đến khi tất cả các thế lực tập hợp lại để bẫy hắn, và xây dựng Lăng Tiêu Bảo Điện để trấn áp.

Theo Maii/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)