Ở đời, có 3 thứ càng thi nhau tranh giành càng rước họa vào thân

Google News

Thời nay rất nhiều người lại đi theo thuyết vô thần. Họ trở nên lớn mật, to gan, không sợ trời đất. Nếu ai cũng như vậy thì thế giới này sẽ trở nên thật đáng sợ.

Không tranh giành danh tiếng với bậc quân tử

Người xưa có câu: "Người tính không bằng trời tính''. Thực chất là ông trời sẽ tính đạo đức của mỗi người. Đức chính là tấm bùa hộ mệnh của mối người, đạo đức càng tốt đẹp thì càng chính là tấm lá chắn đi theo bảo vệ chúng ta cả đời, đồng thời nó cũng giúp cho những người có số phận bấp bênh chuyển nguy thành an.

Một người nếu như làm trái ý với đạo trời thì hậu quả có thể chưa xảy đến nhưng sớm muộn cũng phải trả giá mà thôi. Với những người thích tranh giành danh tiếng với bậc quân tử thì cũng chỉ vậy, càng làm hao tổn thêm phúc báo của bản thân mình mà thôi. Vận mệnh của con người một phần có thể được định trước nhưng còn vài phần có thể tự mình thay đổi, sự thay đổi này phụ thuộc vào đạo đức, suy nghĩ và hành động của chúng ta.

Không tranh giành lợi ích với kẻ tiểu nhân

 O doi, co 3 thu cang thi nhau tranh gianh cang ruoc hoa vao than

Con người nếu phạm điều xấu, không hành xử theo Đạo lý, đi ngược lại với đạo lý thì ắt sẽ phải hứng chịu những hậu quả khôn lường.

Trong mắt của những kẻ tiểu nhân thì lợi ích lúc nào quan trọng hơn hết thảy, để đạt được mục đích cá nhân, họ sẵn sàng dùng bất cứ thủ đoạn nào. Vì vậy, chúng ta không nên vì lợi ích mà phát sinh xung đột với loại người này. Trong xã hội ngày nay, quân tử thì ít mà tiểu nhân thì nhiều, cho nên đắc tội với kẻ tiểu nhân là điều không đáng làm.

O doi, co 3 thu cang thi nhau tranh gianh cang ruoc hoa vao than-Hinh-2

Không tranh đây sự khôn ngoan với trời đất

Con người càng tranh đua lợi ích, dồn hết tâm trí, lợi dụng mọi thủ đoạn để đoạt lấy, nhưng đến cuối cùng thì họ vẫn không thoát khỏi quy luật của trời đất, vũ trụ. Bởi vậy nên người tu Đạo nhất định phải biết cách để tránh kiếm chách, tranh giành những lợi ích đó và tranh giành với người khác. Người hiếu thắng giỏi tranh giành chưa chắc đã thắng, ngược lại, người biết cách lùi một bước chưa chắc đã thua.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)