Nhà rộng cỡ nào thì rắc muối vào góc nhà tác dụng quá mạnh

Google News

Ngoài vai trò là gia vị thiết yếu trong nấu nướng hàng ngày, muối ăn còn có nhiều công dụng không ngờ.

Điều tôi muốn giới thiệu hôm nay là tác dụng kỳ diệu của muối ăn. Mặc dù nhiều người thường nghĩ về muối ăn như một loại gia vị nấu nướng, nhưng trên thực tế, nó còn nhiều tác dụng thiết thực khác. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu một số cách sử dụng muối ăn, để bạn có thể hiểu được nhiều chức năng của chúng.
Phương pháp đầu tiên, muối ăn có chức năng khử trùng, khử độc và tẩy tế bào chết, có thể dùng để rửa tay. Bạn chỉ cần hòa một lượng muối thích hợp với nước, sau đó chà xát nhẹ nhàng để làm sạch tay và giúp da tay khỏe mạnh, mịn màng hơn. Sau khi rửa, bạn sẽ thấy tay mình rất sạch. Vì vậy, thông thường, làm sạch bằng muối cũng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.
Phương pháp thứ hai, sử dụng muối ăn để làm sạch khe cửa sổ. Các vết nứt trên bệ cửa sổ thường che giấu tất cả các loại bụi bẩn, nhưng việc làm sạch chúng có thể khá khó khăn. Tuy nhiên, chỉ cần bạn rắc một lượng muối thích hợp vào các kẽ hở, sau đó dùng miếng cọ rửa lau sạch là có thể dễ dàng làm sạch. Cần lưu ý rằng trong toàn bộ quá trình làm sạch, bạn có thể thêm một lượng nước thích hợp, hoặc thêm một ít giấm trắng để làm sạch, và cuối cùng rửa sạch bằng nước. Như vậy nơi được tẩy rửa trở nên rất sạch sẽ.
Nha rong co nao thi rac muoi vao goc nha tac dung qua manh
Phương pháp thứ ba, chúng ta có thể sử dụng muối ăn để hút ẩm. Vào mùa mưa, quần áo, giày dép… của chúng ta rất dễ bị ẩm mốc. Tuy nhiên, chúng ta chỉ cần chuẩn bị khăn giấy và muối ăn, bọc muối ăn trong khăn giấy rồi cho vào trong tủ quần áo hoặc tủ giày. Muối ăn sẽ hoạt động như một thiết bị hút ẩm nhỏ, hút ẩm trong không khí và khiến quần áo khô ráo, giày dép không bị ẩm mốc.
Phương pháp thứ tư, muối ăn cũng có thể dùng để cọ rửa bồn cầu. Bồn cầu thường có mùi hôi, vi khuẩn và muối ăn có thể làm tăng ma sát khi cọ rửa bồn cầu, khiến việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, muối còn có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn nhất định, có thể giúp bồn cầu vệ sinh hơn. Vì vậy, thông thường, khi cọ rửa bồn cầu, bạn có thể rắc một nắm muối ăn để làm sạch.
Phương pháp thứ năm, muối ăn cũng có thể dùng để đuổi côn trùng. Nhiều gia đình bị gián, kiến và các loại côn trùng khác tấn công và natri clorua trong muối có thể khiến những côn trùng nhỏ này tránh xa. Đơn giản chỉ cần rắc muối lên những khu vực thường xuyên có côn trùng là có thể làm giảm số lượng côn trùng xâm nhập vào nhà của bạn một cách hiệu quả. Đặc biệt ở các góc nhà, bạn nên rắc một ít muối ăn để xua đuổi côn trùng.
Hoặc, chúng ta có thể cho một ít nước muối vào bình rồi xịt trực tiếp lên côn trùng. Khi bọ, côn trùng nhỏ tiếp xúc với nước muối, muối sẽ thấm vào bọ, cuối cùng gây mất nước, khiến chúng không thể hô hấp và sống sót.
Muối không chỉ là một loại gia vị thông thường mà còn có nhiều chức năng thiết thực. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể tận dụng đầy đủ các đặc điểm của nó để làm cho cuộc sống của chúng ta thuận tiện và thoải mái hơn.
Theo Nguyễn Giang / Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)