Nhà chật hẹp đến mấy cũng nên có món đồ này, vừa hút lộc lại chiêu tài

Google News

Theo quan niệm của phong thủy, nếu để một số món đồ này trong nhà có thể giúp vận khí và tài lộc của gia chủ ngày càng hưng vượng.

Chuyên gia phong thuỷ Tần Dương Minh hiện đang là Phó viện trưởng viện nghiên cứu văn hoá phong thuỷ Trung Quốc, đồng thời cũng là giảng viên thỉnh giảng khoa quốc học trường Đại học Thanh Hoa.

Vị chuyên gia này cho biết, chỉ cần đặt những món đồ phong thủy dưới đây trong nhà, vận khí và tài lộc của gia chủ sẽ hưng vượng hơn rất nhiều.

Nha chat hep den may cung nen co mon do nay, vua hut loc lai chieu tai

Cây trúc phú quý

Đây là loại cây thường được dùng để trang trí cho văn phòng hoặc nhà ở của nhiều gia đình. Không chỉ được nhiều người lựa chọn vì vẻ ngoài xanh tươi, giá thành rẻ, dễ trồng, dễ chăm, trúc phú quý trong phong thuỷ còn được biết đến là loại cây đại diện cho sự giàu sang, mang lại nhiều điều cát lành đến cho gia chủ.

Ngoài ra, loại cây này còn có công dụng thanh lọc không khí, đồng thời màu xanh tràn đầy sức sống của trúc phú quý cũng giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy dễ chịu và thư giãn hơn sau một ngày đi làm mệt mỏi.

Thiềm thừ

 Nha chat hep den may cung nen co mon do nay, vua hut loc lai chieu tai-Hinh-2

Thiềm thừ hay còn gọi là ông cóc ngậm tiền, đây là linh vật chiêu tài đón lộc linh nghiệm trong phong thuỷ Trung Quốc. Cóc ngậm tiền không chỉ giúp gia chủ chiêu tài đón lộc mà còn giúp các gia đình tránh những điềm hung, hoá giải những điều không may mắn.

Thông thường những linh vật chiêu tài sẽ được đặt ở phòng khách, thư phòng hoặc khu vực gần cửa chính.

Tuy nhiên chuyên gia phong thuỷ Tần Minh Dương cũng nhắc nhở mỗi nhà chỉ nên đặt một linh vật chiêu tài, ngoài ra nên lựa chọn vị trí phù hợp để đặt chứ không thể đặt linh tinh.

Bể cá cảnh

 Nha chat hep den may cung nen co mon do nay, vua hut loc lai chieu tai-Hinh-3

Chuyên gia phong thuỷ Tần Minh Dương cho biết, đặt bể cá trong nhà giúp gia chủ vượng khí sinh lộc. Vì trong phong thuỷ vẫn có câu “thuỷ quản tài”, hơn nữa âm đọc của chữ 鱼 “ngư” và chữ 余“dư” (dư thừa) trong tiếng Trung giống nhau. Nên từ bao đời nay việc đặt bể cá trong nhà giúp tài lộc gia chủ tăng lên gấp bội. Con đường công danh cũng thuận lợi hanh thông gặp nhiều may mắn.

Tuy nhiên cũng giống như thiềm thừ, vị trí đặt bể cá cũng phải được gia chủ tính toán và tìm hiểu kỹ không thể đặt bừa.

Tranh hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn trong quan niệm văn hoá Trung Quốc được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa. Đây là loài hoa cao quý chỉ được trồng trong cung, dân thường không được tuỳ tiện trồng. Do đó, mẫu đơn luôn được xem là biểu tượng của sự quyền quý, giàu sang và vương giả.

Chính vì vậy, việc treo tranh hoa mẫu đơn trong nhà không những giúp căn nhà trở nên sang trọng, thể hiện vị thế của gia chủ. Mà còn đem lại những điều may mắn, phú quý và tài lộc cho gia chủ.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)