Người trí tuệ cả đời cũng không hỏi điều này để tâm an nhiên

Google News

Có người nói rằng, nụ cười trẻ thơ và nụ cười của các cụ già đều thuần khiết như nhau. Trẻ thơ hồn nhiên vì cuộc sống mới bắt đầu, người già thuần hậu vì đã nhìn thấu kiếp nhân sinh.

Người trưởng thành không hỏi về quá khứ

Đời người vốn là một hành trình đầy gian nan, thử thách thế nên đừng tiếc nuối về quá khứ. Bởi lẽ chúng ta đang sống trong hiện tại nên đừng cố chuốc thêm buồn phiền cho bản thân.

Người trưởng thành thực sự sẽ không để ngày hôm qua lấn át quá nhiều vào ngày hôm nay. Dẫu cho khó khăn thế nào thì đó cũng là dĩ vãng, chi bằng đặt nơi hiện tại, buông bỏ hết những chấp niệm để sống tốt hơn. Trong quá khứ bạn có thể có nhiều chuyện thương tâm. Nhưng suy cho cùng tất cả cũng đã qua, dù bạn bận tâm đến mấy cũng không thay đổi được điều gì cả.

Hãy học cách bao dung cho chính mình, đừng khóc vì những chuyện không xứng đáng. Hiện tại tiêu diêu tự tại mới là cách yêu thương mình nhất.

Nguoi tri tue ca doi cung khong hoi dieu nay de tam an nhien

Người nỗ lực không hỏi về hiện tại

Có thể hiện trạng bây giờ của bạn không được như ý, mỗi ngày bạn đều cảm thấy mệt mỏi, mông lung. Nhưng đừng vì thế mà hoài nghi bản thân hay tự ruồng bỏ bản thân mình. Nếu bạn vứt bỏ bản thân thì người khác chẳng có lý do gì để coi trọng bạn cả.

Là vàng ắt sẽ phát sáng, cơ hội vĩnh viễn sẽ lưu lại cho những người luôn sẵn sàng. Người thực sự biết được bản thân mình muốn gì sẽ không bị hiện tại cùm kẹp. Chỉ cần bạn nỗ lực, bất cứ khi nào cũng không muộn. Con đường đi tới tương lai vĩnh viễn ở dưới chân bạn chứ không phải ở trong con mắt của người khác. Khi thất vọng hãy nhìn thoáng một chút, như vậy bạn sẽ thấy an lòng hơn.

Người khoáng đạt không hỏi tới tương lai

Rất nhiều người thường lo lắng cho chuyện tương lai chưa đến, chính điều đó càng làm cho họ thêm mệt mỏi.

Nguoi tri tue ca doi cung khong hoi dieu nay de tam an nhien-Hinh-2

Chớ có lưu lo, chẳng mê mờ, không sợ hãi và luôn mỉm cười với cuộc sống này. Đừng nghĩ cuộc đời quá khó khăn, ai cũng từng bước một đi hết trên con đường của mình mà thôi. Dù kết quả thế nào thì cũng hãy nỗ lực hết mình. Cuộc sống càng đơn giản, mộc mạc thì tâm hồn mới cao quý được.

Không cần hỏi đúng sai, chỉ cần tự hỏi lòng không hổ thẹn

Giữa người với người chính là những cá thể đơn lẻ. Bạn có tư tưởng của bạn, tôi có nguyên tắc của tôi. Bạn có cách nhìn của bạn tôi có cách nhìn của tôi. Chỉ cần lòng không hổ thẹn thì chẳng cần sợ thiên hạ bàn tán.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)