Mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ khi công cán lợi hại thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Tổng thống Mỹ, mật vụ Mỹ được huấn luyện kỹ càng, rà soát mọi đối tượng khả nghi để kịp thời ngăn chặn mọi mối đe dọa nguy hiểm xung quanh ông chủ Nhà Trắng.

Lực lượng mật vụ Mỹ thường xuất hiện trong trang phục vest đen, đeo cà vạt và kính đen. Những mật vụ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ luôn theo sát ông chủ Nhà Trắng. Họ trở thành "lá chắn sống" hay lớp bảo vệ cuối cùng nhằm bảo đảm an toàn cho Tổng thống Mỹ mỗi khi xuất hiện trước công chúng cũng như trong các chuyến công du nước ngoài.
Để có thể bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ, các mật vụ phải trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt về thể lực, kỹ năng chiến đấu cũng như những kỹ năng nghiệp vụ khác.
Ví dụ như mật vụ được huấn luyện nghiêm ngặt kỹ năng xác định các mối đe doạ tiềm năng tại các địa điểm trước khi Tổng thống Mỹ đặt chân đến. Không những vậy, mật vụ sẽ rà soát, tìm kiếm những mối đe dọa nghiêm trọng như người từng đe dọa Tổng thống hay kịp thời phát hiện những người có dấu hiệu nguy hiểm như mang theo vũ khí là dao hoặc súng.
Mat vu bao ve Tong thong My khi cong can loi hai the nao?
Mật vụ Mỹ luôn theo sát bảo vệ an toàn cho Tổng thống khỏi những mối đe dọa nguy hiểm. 
Nhân viên mật vụ được huấn luyện có đôi mắt nhạy bén, quan sát tỉ mỉ những người có mặt tại hiện trường để xác định họ có mang vũ khí bên người hay không.
Để xác định đối tượng có mang theo vũ khí nguy hiểm hay không, mật vụ Mỹ thường quan sát trang phục và những cử chỉ của họ. Kết quả nghiên cứu chỉ ra những người mang theo vũ khí thường mặc trang phục rộng, có nhiều túi vì chúng dễ giấu vũ khí. Thêm nữa, người khả nghi sẽ có hành động là thỉnh thoảng chạm tay vào vũ khí để kiểm tra xem chúng có ở đúng vị trí không. Những người có những biểu hiện khả nghi như trên sẽ nằm trong "tầm ngắm" của nhân viên mật vụ. Họ sẽ nhanh chóng bắt giữ những đối tượng khả nghi trước khi người đó kịp ra tay hành động.

Video: Tổng thống Donald Trump mang nhiều cái "nhất" vào Nhà Trắng (nguồn: VTC1)

Bên cạnh những người luôn theo sát Tổng thống, mật vụ Mỹ còn cải trang, ăn mặc giống như người bình thường, hòa lẫn vào đám đông. Khi ấy, mật vụ sẽ quan sát những người có hành động khả nghi và sẵn sàng khống chế bất cứ người nào có khả năng đe dọa sự an toàn của Tổng thống.
Trong mỗi chuyến công du nước ngoài, mật vũ Mỹ thường mang theo một số vũ khí như súng trường tiến công HK416, shotgun AGM M500, súng lục P229... Những vũ khí này được mật vũ Mỹ sử dụng trong trường hợp đối tượng nguy hiểm có hành động đe dọa tính mạng Tổng thống như tấn công ông chủ Nhà Trắng.
Tâm Anh (theo CNN. Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)