Lời giải nào cho những án mạng bí ẩn xuyên thời đại?

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều thập kỷ, một số vụ án mạng bí ẩn nhất lịch sử vẫn chưa tìm ra hung thủ.

Vụ án mạng bí ẩn tại Keddie
Loi giai nao cho nhung an mang bi an xuyen thoi dai?
Phác thảo chân dung gã sát nhân trong vụ án mạng bí ẩn tại Keddie. 
Ngày 11/4/1981, thi thể của 3 người gồm: Glenna Sue Sharp, con trai của Sharp là John (15 tuổi) và bạn của con trai - Dana Wingate (17 tuổi) được tìm thấy trong một khu dân cư nhỏ tại Keddie, California, Mỹ. Hung thủ đã ra tay sát hại 3 nạn nhân trong căn nhà số 28 của bà Sue Sharp. Gã sát nhân bệnh hoạn đã sử dụng búa, dao, súng hơi, băng dính, dùi cui để đánh đập và giết hại nạn nhân.
Điều kỳ lạ là người con trai út của Sue Sharp và bạn của cậu bé ở trong căn phòng khác đã không bị tấn công và giết hại. Glenna Sue - con gái lớn của Sue Sharp ở trong căn nhà số 27 cũng bình yên vô sự.
Sau khi vụ án mạng bí ẩn trên xảy ra, Tina, 12 tuổi, con gái của Sue Sharp mất tích. Ba năm sau đó, người ta phát hiện một mảnh xương sọ của Tina Camp Eightee, cách Keddie khoảng 57 dặm về phía Nam. Cơ quan chức năng đã ráo riết truy tìm hung thủ nhưng cho đến nay vụ án mạng kinh hoàng này vẫn là chưa được giải quyết. Năm 2004, ngôi nhà số 28 của bà Sue Sharp - nơi diễn ra vụ án mạng khủng khiếp trên được dỡ bỏ.
Thủ tướng Thụy Điển Olof Palme bị ám sát
Loi giai nao cho nhung an mang bi an xuyen thoi dai?-Hinh-2
Cho đến nay, hung thủ giết hại Thủ tướng Thụy Điển Olof Palme vẫn chưa bị bắt.
Ngày 28/2/1986, Thủ tướng Thụy Điển Olof Palme bị ám sát trên đường đi bộ về nhà ở Stockholm sau khi xem phim tối cùng vợ là Lisbet. Gã sát thủ đã tiếp cận vợ chồng Thủ tướng Palme và bắn hai phát đạn vào họ.
Một phát đạn bắn trúng lưng làm Thủ tướng Palme chết tại chỗ. May mắn là viên đạn thứ hai làm bà Lisbeth chỉ bị thương nhẹ. Sau khi gây án, hung thủ biến mất, không để lại dấu vết nào. Một đại lý bán ma túy bị bắt nhưng sau đó được thả vì không có đủ bằng chứng buộc tội.
Cho đến nay, danh tính của hung thủ vẫn là một ẩn số lớn. Do vậy, sau 30 năm, vụ án này bí ẩn này vẫn chưa được phá và hung thủ chưa phải trả giá cho tội ác đã gây ra.
Cái chết bí ẩn của tay chơi cờ bạc
Loi giai nao cho nhung an mang bi an xuyen thoi dai?-Hinh-3
Cái chết bí ẩn của Jospeh Bowne Elwell chưa được giải quyết sau gần 1 thế kỷ. 
Jospeh Bowne Elwell là một tay chơi cờ bạc khét tiếng và giàu có. Ngày 11/6/1920, thi thể của Elwell được phát hiện ngay trong chính căn nhà của ông trong tình trạng được khóa cửa ở Manahattan, Mỹ. Gã sát nhân bí ẩn đã dùng súng bắn vào đầu Elwell khiến nạn nhân tử vong.
Cảnh sát đã tiến hành thu thập chứng cứ, điều tra những người tình nghi nhưng đều không thể tìm ra nghi phạm. Trong suốt nhiều thập kỷ, vụ án mạng này trở thành bí ẩn lớn, thách thức cơ quan điều tra Mỹ.
Video mô phỏng hiện trường vụ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh (nguồn: VTC):
Tâm Anh (theo Huffingtonpost)

Bình luận(0)