Kiêng kị thờ cúng hoa tươi trên bàn thờ ngày tết tránh xui rủi

Google News

Thờ cúng hoa tươi trên bàn thờ nhớ đừng phạm điều này kẻo mất hết tài lộc, nhất là dịp tết - nhớ đọc ngay.

Hoa tươi mang biểu trưng cho nguồn sinh khí dồi dào, thể hiện tấm lòng thành kính, thơm thảo của người dâng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên cắm hoa gì trên bàn thờ?
Kieng ki tho cung hoa tuoi tren ban tho ngay tet tranh xui rui
Ảnh minh họa.
Tuyệt đối không dùng hoa giả trên bàn thờ
Theo các nhà tâm linh, hoa dùng trên bàn thờ nên là hoa tươi. Tuyệt đối không nên sử dụng các loại hoa giả như hoa nhựa, hoa vải để dâng cúng vì thiếu đi sự trang nhã, tươi mát. Hoa cúng là một cách thể hiện sự thành kính, tấm lòng chân thật của con cháu đối với người đã khuất. Vì thế không nên dùng lễ vật giả để dâng lên bàn thờ.
Hoa bày bàn thờ nên chọn loại có tên đẹp, hương thơm dễ chịu, hoa còn tươi và đang độ nở vừa tới.
Những loại hoa không nên bày lên bàn thờ
- Cúc vạn thọ: Loại hoa này có mùi hương nồng và hôi vì thế không nên cắm lên bàn thờ. Bởi hoa bày bàn thờ nên là loại có hương dịu nhẹ để thể hiện sự thanh khiết.
- Hoa sứ, hoa nhài: Dù đều là các loài hoa đẹp và thơm, nhưng chúng đều gắn liền với những câu chuyện dân gian gắn với điều không đứng đắn. Vì thế cũng không nên cắm loại hoa này lên bàn thờ.
- Hoa ly: Hoa ly rất đẹp nhưng tên gọi lại mang ý nghĩa “ly tán”, “chia ly” nên tốt nhất cũng không nên đặt trên bàn thờ để tránh ảnh hưởng tới quan hệ gia đình, dòng họ.
Một vài lưu ý khi thờ cúng hoa tươi trên bàn thờ
- Chọn lựa: Cần lựa kỹ lưỡng từng bông hoa cúng. Không nên chọn hoa có dấu hiệu héo tàn, không chọn những bông đã nở to mà chỉ chọn bông chớm nở.
- Đặt hoa cân đối: Bàn thờ là nơi tôn nghiêm nên đặt hoa trên ban cũng cần tính đến sự cân đối. Không nên đặt lọ hoa quá to bên ban thờ quá nhỏ, khiến các đồ thờ khác trên ban bị che khuất.
- Kết hợp hoa: Hoa đặt trên ban thờ không nên kết hợp quá nhiều loại hoa với nhau vì sẽ làm mất đi vẻ thanh tao, trang nhã và giảm đi tính thẩm mĩ.
* Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo.
Theo Phương / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)