Hiếu Orion khoả thân trên Mã Pì Lèng: Ở nước ngoài bị xử phạt như nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi 4 người đàn ông khỏa thân trên Mã Pì Lèng bị công an nhắc nhở về hành vi phản cảm và không bị xử phạt thì hành vi tương tự ở một số nước phải đối mặt với những hình phạt nghiêm khắc hơn như phạt tiền và bỏ tù.

Những ngày qua, dư luận trong nước xôn xao trước những hình ảnh 4 người đàn ông khỏa thân trên Mã Pì Lèng. Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion) là một trong 4 thành viên khỏa thân cho biết việc làm của họ là nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, đa số ý kiến của người dân cho rằng hành động của Hiếu Orion và nhóm bạn là phản cảm và cần phải bị xử phạt.
Liên quan đến vấn đề này, công an huyện Mèo Vạc cho biết pháp luật hiện hành chưa quy định cụ thể về xử phạt hành vi trên. Do vậy, cơ quan chức năng không xử phạt, chỉ nhắc nhở và yêu cầu nhóm của Hiếu Orion gỡ bỏ hình ảnh khỏa thân.
Hieu Orion khoa than tren Ma Pi Leng: O nuoc ngoai bi xu phat nhu nao?
 Hình ảnh khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng của Hiếu Orion và nhóm bạn. Nguồn: tintucvietnam.vn
Khỏa thân ở những địa điểm công công không chỉ là vấn đề "nóng" dư luận ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Trái với Việt Nam, luật pháp ở nhiều quốc gia có chế tài xử phạt nghiêm khắc những người có hành vi trút bỏ xiêm y nơi công cộng.
Thái Lan là một trong những quốc gia "mạnh tay" xử lý những trường hợp có hành vi khỏa thân khiếm nhã nơi công cộng. Theo luật pháp của Thái Lan, những người khỏa thân chốn công cộng sẽ bị cảnh sát bắt giữ và phải đối mặt với khoản tiền phạt là 500 baht (370.000 đồng).

Video: Người mẫu khỏa thân và góc khuất (nguồn: VTC14). 

Tương tự như Thái Lan, việc khỏa thân nơi công cộng ở Singapore được coi là hành vi bất hợp pháp. Không những vậy, việc không mặc quần áo ngay cả khi ở trong nhà cũng bị coi là phạm luật nếu như có người bắt gặp.
Luật pháp của Singapore quy định hành vi khỏa thân nơi công cộng hay khỏa thân kín đáo có thể bị phạt từ 2.000 USD hoặc 3 tháng tù giam.
Nhiều bang ở Mỹ cũng có những quy định chặt chẽ về việc khỏa thân nơi công cộng. Cụ thể, New York và Washington quy định người cố ý khỏa thân hoặc giao cấu nơi công cộng có thể bị bắt giữ và đối mặt với ản án từ 3 tháng tù giam.
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)