Đầu xuân đừng tức giận bừa bãi kẻo hao tổn phúc khí

Google News

Đầu xuân đừng tức giận bừa bãi kẻo hao tổn phúc khí. Bỏ qua 1 chuyện là tự tích thêm 1 phúc cho mình. Nên nhớ người thành công nhất là người giỏi nhẫn nhịn nhất.

Đừng tức giận bừa bãi

Đầu xuân là thời điểm vui vẻ, căng tràn nhiều nguồn năng lượng tích cực, vì vậy đừng nên tức giận, đặc biệt là tức giận bừa bãi. Nếu gặp chuyện trái ngang, cảm thấy trong lòng khó chịu, tốt nhất đừng thể hiện ra, nộ khí xung thiên, nói lời cay độc. Bằng không, sẽ gây ra hậu quả khó lường. Khiến bản thân bị mất giá, mọi người kém vui. Cuộc tranh cãi dù bạn đúng hay sai, cuối cùng bạn sẽ luôn là người chịu thiệt, và chẳng giải quyết được gì cả.

Người thông minh, không chỉ năm mới, mà mọi thời điểm trong năm đều phải biết cách kiềm chế lại cảm xúc của mình. Đặc biệt là sự tức giận. Đừng trở thành nô lệ của cảm xúc, trút giận vừa bãi, cáu gắt vì vài chuyện nhỏ nhặt. Bằng không bạn sẽ mãi dậm chân tại chỗ. Nên nhớ người thành công nhất là người giỏi nhẫn nhịn nhất.

Dau xuan dung tuc gian bua bai keo hao ton phuc khi
 

Bỏ qua được một chuyện là tự tích thêm một phúc cho chính mình

Tâm thù hận sẽ tự tiêu hao năng lượng của bản thân. Tâm ác cảm sẽ làm lãng phí quỹ thời gian quý báu của chính mình. Có những chuyện, nếu bao dung được hãy bao dung. Có những việc, thay vì phức tạp hóa, hãy tìm ra cách giải quyết để hướng tới kết thúc tốt đẹp nhất. Bỏ qua được một chuyện là tự tích thêm một phúc cho chính mình.

Nên nhớ bực tức, trút giận bừa bãi lên người khác sẽ chẳng thể thu về kết cục tốt đẹp. Thậm chí còn thể hiện bạn là một người thiếu văn minh, lịch sự, kém ứng xử,... Cách tốt nhất, hãy chuyển hóa sự tức giận thành những xúc cảm tốt đẹp. Có rất nhiều cách trút giận lành mạnh, bạn có thể áp dụng, nhất là vào dịp đầu xuân này: chạy bộ, nghe nhạc, hoặc tập thể thao. Sẽ vô cùng có ích cho bản thân đấy.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)