Đầu năm mua 3 vật này tiền tài hao tổn, khốn đốn cả năm

Google News

Theo kinh nghiệm của người xưa, đầu năm mới cần tránh mua những thứ này để tránh vận đen.

Đi chợ mua bán đầu năm được cho thói quen mong mang lại may mắn cho cả năm. Theo đó thì những thứ nên chọn mua là muối, lửa, cây mía, đường, son đỏ, vàng, chữ thư pháp... để mang lại may mắn tài lộc, tiền tài. Nhưng đặc biệt có những thứ đầu năm không được mua để tránh mang lại vận đen. Người xưa đặc biệt tránh mua 3 thứ sau:
Dau nam mua 3 vat nay tien tai hao ton, khon don ca nam
 
Không mua đồng hồ đầu năm mới
Đồng hồ là vật chỉ thời gian giúp chúng ta nhận thức về thời gian. Tuy nhiên đồng hồ lại là vật phong thủy có tính hai mặt, chúng vừa thể hiện tài vận sự trôi chảy phát triển của bản thân, vừa có thể gây phạm phong thủy. Chính vì thế người xưa đặc biệt rất cẩn trọng khi mua và dùng đồng hồ.
Đồng hồ biểu thị cho thời gian tài vận của gia chủ. Nhưng nếu không may đồng hồ trục trặc không vận hành thì thể hiện sự "chết", tài vận đứng im hoặc bị âm. Điều đó biểu thị cho sự sa sút và tài vận đứng lại. Lúc đó gia chủ sẽ gặp vận đen đủi không may mắn. Thế nên người xưa mới khuyên con cháu không nên dại đi mua đồng hồ đầu năm mới để tránh gặp xui rủi đầu năm.
Dau nam mua 3 vat nay tien tai hao ton, khon don ca nam-Hinh-2
 
Không mua quần áo
Quần áo là vật dụng thiết yếu nhưng nên tránh mua đầu năm âm lịch. Lý do là mua quần áo đầu năm mới vừa tiêu tốn tiền lại không cần thiết, không gấp gáp. Do đó mua quần áo đầu năm có thể khiến bạn tài lộc.
Khi mua quần áo mà mua màu đen trắng thì càng bị cho lầ rước vận xui vào nhà. Trong văn hóa của người Á Đông, hai màu sắc đen và trắng biểu thị cho vận xui và tang tóc, chết chóc. Bởi vậy không nên "dính dáng" tới những loại trang phục này đầu năm mới để tránh xui rủi, đen đủi. Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng và mua trước Tết.
Dau nam mua 3 vat nay tien tai hao ton, khon don ca nam-Hinh-3
 
Không nên mua vật sắc nhọn như dao kiếm, vật phong thủy có hình thù nhọn
Theo phong thủy các vật sắc nhọn như dao, kéo, lưỡi dao lam, cánh cung, mũi tên, mang lại sát khí trong gia đình dễ gây lục đục, bất hòa cãi nhau... Nếu bạn mua những vật sắc nhọn đầu năm sẽ mang lại âm khí và có thể hao tổn dương khí của gia chủ.
Trưng bày các vật sắc nhọn trong nhà cũng khiến cho gia đình làm ăn không thuận lợi, hôn nhân lục đục gặp nhiều rắc rối.
Kinh nghiệm của người xưa có thờ có thiêng có kiêng có lành nên với những thứ này không thực sự quá cần kíp thì bạn nên tránh mua để không mang vận xui.
*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại 

Theo PV/ Arttimes

>> xem thêm

Bình luận(0)