Đặt bàn thờ gia tiên phạm 4 đại kỵ, bảo sao làm mãi vẫn nghèo

Google News

Chủ nhà đặt bàn thờ phạm những đại kỵ sau có thể làm ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình.

Theo phong thủy cho rằng bàn thờ gia tiên chính là nơi linh khí quy tụ, là chỗ để người trên dương thế bày tỏ lòng thành kính với người đã khuất.

Từ đó có thể thấy, khí trường của ban thờ ảnh hưởng rất lớn đến người trong nhà. Ban thờ gia tiên sắp đặt đúng cách không chỉ khiến người đã khuất an định mà ở lại coi sóc phù hộ gia đình, nên đặt bàn thờ gia tiên ở đâu cũng có những quy tắc nhất định.  

Dat ban tho gia tien pham 4 dai ky, bao sao lam mai van ngheo

 

Không nên đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Khi chuẩn bị đặt bàn thờ gia tiên, bạn cần biết cách xác định hướng nhà, hướng ban thờ đúng chuẩn thì mới biết được vị trí đặt hướng ban thờ.

Đặt bàn thờ gia tiên ngược với hướng nhà có thể gây âm dương tương phản, dễ gây bất trắc, nô bộc phản bội hoặc con cái không hiếu thuận, tài vận và gia vận bị ảnh hưởng, hoặc nghiêm trọng hơn là không có được con nối dõi.

Theo phong thủy, đặt bàn thờ cần phải “tọa cát hướng cát” tức là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ.

Bên cạnh đó cần chú ý một số điều sau:

- Không đặt bàn thờ nhìn ra hướng Ngũ quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam.

- Không đặt bàn thờ ở hướng Tây Nam nhìn ra hướng Đông Bắc.

- Không đặt bàn thờ ở Đông Bắc nhìn hướng Tây Nam.

Không đặt bàn thờ ở lối đi lại 

Gia chủ cần đặt bàn thờ ở nơi yên tĩnh, thanh tĩnh. Vì vậy, bạn chớ nên đặt bàn thờ ở lối đi lại. Vị trí đặt bàn thờ gia tiên phải là nơi yên tĩnh, thanh tịnh, do đó, gia chủ cũng không nên đặt bàn thờ gần lối đi lại.

Đặt bàn thờ ở lối đi lại có thể khiến tài lộc tiêu tán, ảnh hưởng đến may mắn và tài lộc trong gia đình.

 

Dat ban tho gia tien pham 4 dai ky, bao sao lam mai van ngheo-Hinh-2

 

Tránh kê bàn thờ có hướng trực tiếp với cửa ra vào

Theo phong thủy bàn thờ, nếu đặt bàn thờ hướng trực tiếp với cửa ra vào sẽ làm thoát khí khiến chủ nhà không gặp may mắn, làm mất khí lành.

Trong trường hợp diện tích ngôi nhà khiêm tốn, bàn thờ nhìn thẳng với lối cửa vào hoặc đặt tại vị trí mà nhiều người quan sát và nhòm ngó thấy, cần phải làm rèm che lại phía trước và hai bên.  

Tránh kê bàn thờ gần nhà tắm, nhà vệ sinh

Ai cũng biết bàn thờ là nơi linh thiêng nên điều tối kỵ nữa là không được kê bàn thờ gần khu vực nhà tắm nhà vệ sinh. Vì nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi trút bỏ ô uế, nếu đặt tại đây sẽ không còn không khí tôn nghiêm nữa.

Ban thờ cũng không đặt ở vị trí dưới xà nhà, nếu không có vị trí tốt hơn thì phải làm trần, ngoài ra bên trên không được có máy móc như máy điều hòa, máy hút mùi, loa đài.

Theo PV/Sài Gòn Thể Thao

>> xem thêm

Bình luận(0)