Cổ nhân dạy: Tài lộc, may mắn dồn hết vào người có đức tính này

Google News

Thực ra, nguồn gốc của hạnh phúc và may mắn trên thế gian đều xuất phát từ sự lương thiện. Bạn đã lĩnh ngộ được bao nhiêu?

Lương thiện xuất phát từ trái tim

Co nhan day: Tai loc, may man don het vao nguoi co duc tinh nay

Thực ra, nguồn gốc của hạnh phúc và may mắn trên thế gian đều xuất phát từ sự lương thiện. Con người sống ở đời, nếu muốn được hưởng hạnh phúc và may mắn, điều trước tiên và quan trọng nhất phải làm là trở thành một người lương thiện, nhìn thế giới bằng một đôi mắt đầy dịu dàng, và sống với một trái tim ấm áp.

Cuộc sống của người lương thiện vốn dĩ vô cùng đơn giản: Quan tâm chăm sóc gia đình, đối xử chân thành với bạn bè, cư xử hòa nhã thân thiện với người lạ; luôn nghĩ cho người khác, những lúc có thể giúp đỡ người khác thì luôn làm hết sức mình; không quan tâm đến nghề nghiệp, học lực của đối phương, luôn luôn tôn trọng đối phương. Vậy thôi là đủ rồi. 

Nguồn gốc của hạnh phúc và may mắn, chỉ nằm ở một chữ "tâm"

Co nhan day: Tai loc, may man don het vao nguoi co duc tinh nay-Hinh-2

Dù thế gian lạnh lẽo hay bất công đến nhường nào, chúng ta cũng cần phải giữ trong tim một trái tim lương thiện và cao thượng của nhân cách.

Làm việc thiện không bao giờ là sai, bởi nó có thể sưởi ấm sự đời, khiến thế gian này, và chính bản thân bạn trở thành hạnh phúc và tốt đẹp hơn. Trong tâm có thiện, chúng ta nhất định thu hoạch được những điều ý nghĩa. Ngược lại vứt bỏ thiện ý, sự sống của chúng ta sẽ tăm tối, rơi vào cảnh bần cùng.

“Giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ chính mình”. Lương thiện chính là vàng ròng trong cuộc sống, ánh sáng sinh mạng trân quý nhất trong nhân tính. Biết mình khổ sẽ nảy sinh thiện tâm. Biết người khổ sẽ nảy sinh từ bi hỉ xả. Cho đi một tấm lòng nhân hậu, mới có thể nhận lại sự an yên của cuộc sống.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)