"Bom sex" Marilyn Monroe: Gu thời trang của bà đẹp từ hàng chục thập kỉ trước

Google News

Cho đến tận bây giờ, Marilyn Monroe vẫn luôn được coi là biểu tượng thời trang kinh điển cho phái đẹp.

Sở hữu vẻ đẹp "hoa ghen, liễu hờn", cô đào nóng bỏng xứ Hollywood - Marilyn Monroe luôn được coi là biểu tượng thời trang kinh điển cho phái đẹp. Đâu chỉ mỗi khoảnh khắc tốc váy lịch sử, Marilyn Monroe còn sở hữu cả loạt những thiết kế sexy, quý phái bậc nhất, khiến bà trở thành một trong những biểu tượng sexy nổi tiếng nhất thập niên 1950.

Trước hết, ta vẫn là nên nhìn lại hình ảnh bất hủ gắn liền với Marilyn Monroe. Bức hình tình cờ được chụp khi bà đang thực hiện bộ phim The Seven Year Itch (1955). Bất chợt, 1 cơn gió vụt qua và Marilyn bèn dùng tay giữ lại tà váy trong sự ngượng ngùng nhưng vẫn hết sức chuyên nghiệp. “Chiếc váy tàu điện ngầm” được tạo ra bởi NTK lừng danh William Travilla sau đó đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong giới thời trang, gắn với vẻ đẹp quyến rũ mà vẫn vô cùng đáng yêu của nữ giới.

Tại lễ trao giải Photoplay, Marilyn Monroe vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều khi diện 1 chiếc váy cổ V xẻ sâu hun hút xuống tận rốn. Bộ đồ vàng ánh kim này quả thực táo bạo và gây sốc nhất buổi lễ năm đó nhưng không thể phủ nhận, đây là một trong những thiết kế ấn tượng nhất năm 1953.

Trong buổi phỏng vấn quảng bá cho Call Me Madam, Marilyn Monroe khiến khán giả phát cuồng lên được vì hình ảnh quá mức lộng lẫy, xinh đẹp trong bộ váy trắng tinh khôi cùng chiếc khăn lông sang trọng, quý phái. Marilyn như 1 cô dâu rạng rỡ, hạnh phúc khiến ai ai cũng muốn ngắm mãi.

Nổi tiếng với hình tượng tóc vàng môi đỏ, Marilyn Monroe đã sớm chứng minh gu thời trang đi trước thời đại tới hàng chục thập kỉ. Không tin, cứ nhìn cách Marilyn "xử đẹp" set đồ này sẽ thấy tư duy thời trang của bà hẳn còn hơn khối nghệ sĩ bây giờ. Vẫn là sắc đỏ nhưng khi phối với trắng đen trung tính ắt sẽ đem lại sự nổi bật, ấn tượng mà không hề phô trương, diêm dúa.

Ngay từ những tấm hình đen trắng thuở xưa, Marilyn Monroe đã chứng minh vẻ đẹp bất bại khó ai bì được. Sở hữu body đồng hồ cát trứ danh, Marilyn tự tin khoe trọn sắc vóc trời phú trong hàng loạt thiết kế sexy "ná thở".

"Nữ hoàng của những bộ bikini", Marilyn Monroe chính là người đầu tiên ứng dụng bikini cạp cao khi đi biển và nó vẫn thật hiệu quả cho tới tận bây giờ. Hình ảnh bà phô diễn nhữngđường cong quyến rũ trong bộ bikini trắng cùng đôi guốc đế trong hẳn sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí những người mê thời trang.

 

Không hổ danh là "quả bom sex" Hollywood, Marilyn thành công chinh phục khán giả nhờ 2 thiết kế hiểm hóc, một khoe ngực, một khoe lưng do Orry Kelly tạo ra, như "đo ni đóng giày" dành riêng cho bà.

Theo Hà Trần/ Phapluatbandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)