4 loại tâm lý cần phải loại bỏ thì cuộc đời mới sáng như trăng

Google News

Đối với người có tâm đố kỵ thì cuộc đời họ chẳng thể tìm ra phút yên bình được. Lúc nào họ cảm thấy bất bình trước thành công của người khác. Cuộc sống vì thế mà khổ đau.

Một kẻ ngạo mạn thì lúc nào đặt bản thân mình là trên hết, lúc nào coi mình là người thông minh nhất rồi cười cợt người khác. Với những ai địa vị thấp hơn mình thì họ sẽ chẳng tôn trọng mà còn cười nhạo sau lưng.

Những người có hành vi ngạo mạn thì lúc nào họ cũng đáng chê, bởi chỉ vì chút khả năng mà đã vênh váo. Bản thân người như thế nếu có kiểm điểm thì cũng sẽ xấu hổ.

4 loai tam ly can phai loai bo thi cuoc doi moi sang nhu trang

Người mang tâm dối trá thì chính là người mà ngôn từ 10 phần uyển chuyển dễ nghe, nhưng trong lòng dạ thì lại khác. Bề ngoài người khác có vẻ tốt đẹp nhưng sau lưng lại hãm hại người khác. Những người như thế mới đầu sẽ được người khác ngưỡng mộ nhưng lâu dần sẽ bộc lộ bản tính của mình.

Kiểu người dối trá này thì bạn nhất định phải tránh xa, đừng dại kết giao với họ. Bởi những người này dù nói dối cũng chẳng biết xấu hổ hay ăn năn.

Người có tâm đố kỵ thì lúc nào nghĩ rằng mình hơn người. Thế nên khi nghe người khác được khen thì họ tức lắm, cảm thấy lời khen ấy không đúng. Khi người khác có niềm vui họ sẽ cảm thấy bực bội, tìm lý do để hạ thấp họ xuống.

4 loai tam ly can phai loai bo thi cuoc doi moi sang nhu trang-Hinh-2

 

Người mang tâm nghi ngờ thì người ta nói gì cũng bắt đầu suy nghĩ tiêu cực, cho rằng đối phương cười nhạo mình. Người có đức và kiến thức thì dù nghe như thế họ cũng chẳng để ý để bớt phiền ão.

Ngạo mạn, dối trá thì chỉ càng khiến cho tâm thêm xấu xa mà thôi. Hãy loại bỏ đi cái xấu của mình, có như vậy mới an lành.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)