4 dấu hiệu nhận biết một mảnh đất dữ và cách hóa giải

Google News

Những ngôi nhà có nhiều âm khí, nằm trên mảnh đất dữ có thể khiến người sống trong nhà sức khỏe suy yếu, kém may mắn. Vì vậy bạn nên tìm cách hóa giải ngay.

Nhà thiếu ánh sáng

Rất nhiều ngôi nhà ở các đô thị hiện nay chỉ có cửa chính mà không có cửa sổ hay giếng trời đón ánh sáng. Hoặc nhà quay về hướng Bắc nên nhận được ít ánh sáng. Ngôi nhà nếu nhận được ít hoặc không nhận được ánh sáng mặt trời thì khí dương sẽ rất yếu, khí âm sẽ rất mạnh khiến cho không gian sống luôn cảm thấy lạnh lẽo.

Nếu không thể tận dụng lượng ánh sáng tự nhiên thì bạn nên sử dụng đèn chiếu sáng diện rộng và thời gian chiếu sáng dài.

Vào ngày rằm, mùng 1 bạn cũng nên bật đèn sáng lâu hơn bình thường để tăng thêm dương khí cho ngôi nhà. Quan niệm của người Á Đông cho rằng những ngày này âm khí nặng vì người người, nhà nhà đều thờ cúng ông bà tổ tiên, những người đã khuất.

Nhà đối diện với con đường đâm thẳng vào

Những ngôi nhà có cửa chính hay cửa sổ đối diện với một con đường đâm thẳng vào bị coi là “trực lộ không vong” hoặc “hung lộ xung”, chủ về thoái tài. Phong thủy cũng quan niệm một con đường thẳng không khác nào ngọn thương mang sát khí đến cho ngôi nhà.

Đường thẳng đâm vào nhà sẽ hình thành một dòng khí thẳng, mạnh, nhanh, phá hoại khí trường xung quanh ngôi nhà, phá vỡ thế tàng phong, tụ khí của ngôi nhà.

Để hóa giải bạn có thể dựng hàng rào, xây tường hay trồng cây phía trước. Nếu nhà sát mặt đường thì làm bậc cửa theo số lẻ hoặc dựng một tảng đá hình chữ nhật ngoài cửa, phía trên khắc ký hiệu bát quái, phía dưới khắc 4 chữ “Thái Sơn tại thử” hoặc treo gương bát quái lồi.

4 dau hieu nhan biet mot manh dat du va cach hoa giai

Có quá nhiều cây cối vây quanh

Mang thiên nhiên vào không gian sống là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, số lượng cây xanh trên một mảnh đất, trong một căn phòng nếu quá nhiều sẽ khiến ngôi nhà bị âm khí nặng do cây che khuất nhà, ánh sáng không vào được nhà. Đặt nhiều cây xanh trong phòng cũng không hề tốt cho sức khỏe.

Cách hóa giải đơn giản nhất là hãy loại bỏ bớt cây xanh ra khỏi không gian sống của bạn.

Nhà gần trạm xăng dầu, trạm biến áp

Nhà ở vị trí này bị coi là “cô dương sát”, dương khí quá mạnh, ảnh hưởng đến tính khí, sức khỏe, trong gia đình dễ xảy ra lục đục không yên. Một nghiên cứu khoa học cũng cho thấy nhà ở gần trạm biến áp thì người sống trong đó có nguy cơ mắc bệnh máu trắng cao hơn.

Cách hóa giải là treo hồ lô gỗ và la bàn bát quái ở bức tường hướng về nơi sinh ra “cô dương sát”. Với nhà ở gần trạm biến áp thì nên đóng 4 chiếc đinh thép lên bức tường gần trạm biến áp, sau đó dùng xâu tiền đồng quấn 7 vòng theo chiều kim đồng hồ để hóa giải. Đối với căn phòng ở gần trạm biến áp thì không nên dùng làm phòng ngủ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)