3 nơi này trong nhà càng đầy đủ thì càng may mắn!

Google News

Trong mắt thế hệ cũ, nếu một gia đình muốn sống hạnh phúc mãi mãi, nó phải chú ý đến ba "điều nhỏ nhặt" này.

1. Cuộc đời vô tận, nhà tổ không trống

Tại sao bạn nói rằng ngôi nhà ở quê bạn không bao giờ nên được bán?

Vì lá rụng là gốc, là tâm nguyện lớn nhất của người già.

Nhà tổ là gốc của một đời người, nơi nào có nhà tổ thì tình huyết thống và nỗi nhớ quê hương luôn được gìn giữ trên đời, như lửa lương, vô tận.

Khi chúng ta còn trẻ, trái tim luôn bay xa, nghĩ rằng thế giới bao la và bầu trời cao đủ cho chim bay. Hãy tận dụng tuổi trẻ của bạn và mạnh dạn mạo hiểm. Khi đến một độ tuổi nhất định, bạn sẽ hiểu rằng gia đình là quê hương.

Ngôi nhà đất ở quê là niềm an tâm lớn nhất trong đời. Nhiều bậc cha mẹ của thế hệ cũ không muốn sống ở thành phố với con cái của họ, thích sống trên mảnh đất rộng một mẫu ở quê hương của họ.

Bởi với họ, mảnh đất này tuy cằn cỗi nhưng cũng là nơi họ sinh ra, từ khi sinh ra cho đến khi chết đi là một quá trình rụng lá trở về cội nguồn.

Con người càng lớn càng hiểu rằng thế giới bên ngoài muôn màu muôn vẻ dù quyến rũ đến đâu thì tiếng hót của côn trùng, chim muông ở quê hương mới là điều khiến người ta cảm động nhất.

Quê hương là nơi ta xuất thân, cũng là hành trình trở về của ta. Nếu một gia đình muốn có phước lành liên tục, đừng chạm vào nhà của tổ tiên họ.

Nhà tổ không trống, nền nhà có vững, chắc, thì phúc lộc mãi lưu chuyển.

3 noi nay trong nha cang day du thi cang may man!

2. Người nấu ăn mỗi ngày, không để bếp trống

Cuộc sống là ba bữa một ngày quanh năm, hai người ở một phòng, ba bữa bốn mùa, kèm theo sự ấm áp và an toàn.

Một gia đình thực sự hạnh phúc không thể tách rời: tiếng cằn nhằn giữa vợ và chồng, va chạm xoong nồi.

Trong nhà có thể đốt lửa nấu mỗi ngày, phúc lộc sẽ theo sau.

Bởi vì những người có thể nấu ăn, tất cả họ đều hiểu ý nghĩa của cuộc sống và hiểu rằng sống trong thời điểm này là đúng.

Sự lãng mạn của tình yêu bắt đầu từ sự dịu dàng của gió, hoa, tuyết và trăng, và sự tiếp nối thực sự được thăng hoa trong củi, gạo, dầu, muối, nước sốt, giấm và trà.

Nếu có một người trong gia đình sẵn sàng làm việc trong bếp, điều đó có nghĩa là họ coi trọng gia đình, hôn nhân và các mối quan hệ, và sẵn sàng đóng góp cho gia đình.

Vì vậy, phòng bếp cũng là nơi tụ tài, hợp phong thủy gia đình.

Trong bếp không có việc nhỏ, người có thể nấu ăn nhất định phải có cái nhìn sâu sắc và sự kiên nhẫn tương đối tốt, bởi vì chỉ có như vậy, món ăn bình thường mới có thể biến thành những món ăn tinh tế và ngon miệng.

Những món ngon của núi và biển đều được hát và nhảy trong củi khô và lửa. Chỉ những người khôn ngoan mới có thể vận hành lò sưởi một cách tự do.

Là một gia đình, nếu ai đó rửa tay và nấu súp cho bạn, bạn phải trân trọng, vì họ phải là người yêu bạn và gia đình này rất nhiều.

3. Nuôi học gia truyền, học không bỏ trống

Đọc sách là cách đơn giản và dễ dàng nhất để hạnh phúc. Người đọc giỏi có thể khai thông mọi sông, người đọc giỏi có thể hiểu và suy ngẫm. Ý nghĩa của cuộc đời nằm ở những thăng trầm trong hết trang sách này đến trang sách khác.

Do đó, một gia đình, bất kể môi trường là gì, một bàn làm việc và một dãy sách có thể đọc được là không thể thiếu.

Trong gia đình, của cải trường tồn hơn cả núi vàng bạc, chính là gia giáo của tổ tiên, giáo huấn của cha mẹ. Việc trẻ em phát triển thói quen đọc sách là một phước lành vô tận, và cha mẹ cho chúng những ý kiến và quan điểm đúng đắn.

3 noi nay trong nha cang day du thi cang may man!-Hinh-2

Về định nghĩa “gia đình hạnh phúc”, mỗi người đều có ý kiến riêng. Nhưng dù là cái nào thì cũng không thể tách rời một từ khóa: nhà.

Nhà là nơi náo nhiệt ồn ào, là nơi cha mẹ lo lắng cằn nhằn; ồn ào, náo nhiệt, nơi có những người yêu nhau quan tâm nhau là nhà;

Diện mạo của tổ ấm không cần quá chỉn chu nhưng một tổ ấm hạnh phúc chắc chắn sẽ không thể thiếu đi sự rộn ràng giữa dòng máu và hơi ấm giữa các thành viên trong gia đình.

Có gia đình và tình yêu, có người lên tiếng, hạnh phúc sẽ không bị gián đoạn, và phước lành sẽ mãi trường tồn.

Theo Minh Thành /Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)