Khi dân công sở rèn sức khỏe và lập kỷ lục Việt Nam

(Kiến Thức) - Người Việt Nam ngày nay đang có khuynh hướng quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động về sức khỏe như chạy bộ, hít đất, ăn kiêng... Các “hot trend” này xuất hiện trên mạng xã hội khá nhiều, tạo thành những trào lưu khác nhau.

Thống kê cho thấy, hiện có hàng nghìn nhóm trên mạng xã hội phát động và chia sẻ về các chủ đề này. Đáng chú ý, tỷ lệ dân công sở ủng hộ các trào lưu này rất cao.
Nhận thức được vai trò quan trọng của các hoạt động văn hóa tinh thần tới hiệu suất làm việc của nhân viên, những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã chú trọng hơn đến việc tổ chức các hoạt động văn thể mỹ. Trong đó những chủ đề về sức khỏe là lựa chọn yêu thích của nhiều đơn vị do tính thiết thực và hữu ích.
Khi dan cong so ren suc khoe va lap ky luc Viet Nam
 
Từ đó, hàng loạt các cuộc thi thể thao quy mô từ nhỏ đến lớn do các doanh nghiệp tự tổ chức xuất hiện ngày càng nhiều. Đây không chỉ là hoạt động giúp nâng cao sức khỏe, tinh thần cho người tham gia mà còn là cơ hội quảng bá, lan tỏa hình ảnh thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp.
Khi dan cong so ren suc khoe va lap ky luc Viet Nam-Hinh-2
 
Có thể kể nhanh đến một số chương trình dành cho những người yêu thích thể thao nói chung như VnExpress Marathon 2019, giải Marathon quốc tế TP HCM Techcombank, giải Di sản VPBank Hà Nội Marathon 2019... hay những hoạt động dành riêng cho nội bộ như giải chạy tiếp sức cho CBNV của FPT Telecom hay TPBank... Tuy nhiên, các hoạt động này cũng khá “kén” người tham gia do đều là những môn thể thao đòi hỏi sức bền cao, không phổ biến với số đông.
Khi dan cong so ren suc khoe va lap ky luc Viet Nam-Hinh-3
 
Do đó nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn cách làm riêng khá thú vị trong việc tổ chức. Gần đây nhất, NH TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) mới phát động một cuộc thi online nội bộ, trong đó khuyến khích tất cả CBNV của mình tự lựa chọn một môn thể thao bất kỳ và đặt ra mục tiêu cho bản thân để cải thiện sức khỏe. Với chủ đề gần gũi và cách làm đơn giản, cuộc thi nhanh chóng trở thành trào lưu hot tại đơn vị này. Các anh em hào hứng với các hoạt động hít đất, plank, chạy bộ, bơi lội, đi xe đạp... Chị em lại nô nức với việc ăn kiêng, yoga, leo cầu thang bộ, gập bụng...
Điểm thú vị của hoạt động này là có sự tham gia và dẫn dắt của TGĐ MSB cũng như các lãnh đạo cao cấp của ngân hàng nên nhanh chóng tạo hiệu ứng mạnh với CBNV. Qua đó, nhiều người thừa nhận, họ được truyền cảm hứng để vượt qua được “sức ì” và “bệnh lười vận động” của dân văn phòng để hình thành thói quen tốt về thể dục thể thao. Dù cuộc thi online đã dừng lại nhưng nhiều người vẫn tiếp tục duy trì chế độ tập luyện phù hợp để cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và công việc.
Khi dan cong so ren suc khoe va lap ky luc Viet Nam-Hinh-4
 
Đáng chú ý hơn, từ những cuộc thi online này, MSB đã quy tụ được đội ngũ CBNV đông đảo cùng thực hiện thực hiện thử thách chống đẩy xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam “Đơn vị có số lượng cán bộ nhân viên tham gia chống đẩy đông nhất tại cùng một thời điểm để lan tỏa thông điệp Cùng vươn tầm và tinh thần M-Bất khả chiến bại”với gần 200 người thực hiện cùng lúc tại công viên Yên Sở ngày 12/10/2019. Với kỷ lục này, lần đầu tiên có một doanh nghiệp lập kỷ lục Guiness Việt Nam liên quan đến hoạt động thể dục thể thao. Đây cũng là một hoạt động sáng tạo và mới lạ so với các cuộc thi chạy truyền thống tại Việt Nam.
“Tôi rất hào hứng khi đăng ký tham gia thực hiện kỷ lục này vì để thực hiện được 30 lần chống đẩy liên tiếp, tôi phải tập luyện nghiêm túc và chăm chỉ. Qua đó, tôi đã học được cách vượt lên chính mình, bứt phá giới hạn bản thân để chinh phục những mục tiêu mà trước đây tôi nghĩ là không thể”, một CBNV của ngân hàng này cho hay.
“Chúng tôi tổ chức những hoạt động này nhằm khuyến khích tinh thần “biến bất khả thành bất khả chiến bại” của CBNV ngân hàng MSB. Khi thay đổi bản thân từ những điều nhỏ nhất để tốt hơn mỗi ngày, đơn giản như tập luyện chống đẩy, chúng tôi đã cùng nhau xác lập kỷ lục Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, chỉ cần dám nghĩ dám làm, sẵn sàng dấn thân và đương đầu với mọi thử thách, bất kỳ ai cũng có thể đạt được mục tiêu. Đó cũng chính là tinh thần mà MSB hy vọng không chỉ lan tỏa cho CBNV trong ngân hàng mà còn truyền lửa cho những khát khao vươn lên của mỗi người dân và doanh nghiệp Việt Nam”, ông Huỳnh Bửu Quang, TGĐ MSB, cho hay.
Nhờ hiệu ứng của các hoạt động văn thể mỹ, tinh thần mà doanh nghiệp muốn lan tỏa đã ngấm dần vào văn hóa làm việc của nhân viên. Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi mỗi cá nhân thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp, họ sẽ có sự gắn kết mạnh mẽ và tận tâm cống hiến, giúp tổ chức đạt sự tăng trưởng mạnh mẽ trong kinh doanh cũng như nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
Những số liệu thực tế của các doanh nghiệp là minh chứng rõ nét cho điều này, đơn cử như Thế giới di động nhờ đẩy mạnh văn hóa nội bộ đã có kết quả “Gắn kết” cao nhất tại thị trường Việt Nam 2015 và kết quả kinh doanh dẫn đầu thị trường điện máy Việt Nam năm 2018, hay MSB mới đây cũng công bố chỉ số hài lòng khách hàng về sản phẩm dịch vụ (CSAT) quý 3/2019 đạt 92%, mức lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2019 tăng 192% so cùng kỳ…
Từ một câu chuyện tưởng lạ mà có thật, khi dân công sở được doanh nghiệp khuyến khích nâng cao sức khỏe, họ không chỉ hăng hái tham gia để lập nên kỷ lục mà còn góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu cũng như thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để ngọn lửa có thể cháy lâu dài, các doanh nghiệp cần duy trì và sáng tạo không ngừng để nuôi dưỡng văn hóa đó chứ không phải chỉ làm cho vui. Quan trọng hơn, cả lãnh đạo và nhân viên phải cùng vun đắp tinh thần tổ chức. Khi đó, không chỉ có một vài kỷ lục nhỏ lẻ trong các phong trào thể thao mà doanh nghiệp còn có thể thiết lập kỷ lục cả trong các hoạt động kinh doanh.

Chuyển tiền du học một cách thuận tiện và miễn phí qua MSB

(Kiến Thức) - Đồng hành với các gia đình và du học sinh chào đón mùa tựu trường, MSB triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền du học với hạn mức chuyển tiền một lần lên tới 35.000 USD cùng với hồ sơ thủ tục nhanh gọn, đơn giản.

Với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay, các gia đình và học sinh ngày càng quan tâm đến việc tiếp cận các nền giáo dục hiện đại ở nước ngoài. Đây là bước đệm quan trọng và là một sự đầu tư cho tương lai của các bạn trẻ. Bên cạnh sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính, kiến thức, kỹ năng… việc tìm một kênh chuyển tiền uy tín, an toàn và thuận tiện cũng là một ưu tiên của các bậc phụ huynh.
Chuyen tien du hoc mot cach thuan tien va mien phi qua MSB
 

Tăng trưởng toàn diện, MSB đạt lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng năm 2018

(Kiến Thức) - Kết thúc năm 2018, tổng lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tăng vượt bậc, vượt xa chỉ tiêu, đạt hơn 1.087 tỷ đồng. Kết quả này sẽ tạo nền tảng vững chắc để MSB tự tin thực hiện những chiến lược đột phá, tham vọng trong năm 2019.

Tăng trưởng toàn diện, tạo đà phát triển
Với tổng lợi nhuận đạt được hơn 1.087 tỷ đồng, MSB đã kết thúc năm 2018 thành công khi có sự tăng trưởng ngoạn mục: tăng hơn 560% so với lợi nhuận năm 2017 và vượt 460% so với chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra vào đầu năm 2018. Đặc biệt, dư nợ cho vay khách hàng tăng mạnh, gần 35% so với năm 2017. Tiền gửi khách hàng tăng gần 12%. Tổng tài sản tăng gần 24% so với cuối năm 2017. Tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát tốt ở mức 2,21%, đạt chuẩn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Dấu ấn tạo sự khác biệt - MSB giúp doanh nghiệp nhỏ vươn tầm

(Kiến Thức) - Sau 28 năm hoạt động, MSB ghi được dấu ấn và tạo nên sự khác biệt trên thị trường tài chính ngân hàng. Bí quyết là luôn luôn thấu hiểu, đặt khách hàng làm trung tâm, đẩy mạnh đầu tư nền tảng công nghệ, tập trung xây dựng chất lượng dịch vụ và đặc biệt quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng.

Dấu ấn khác biệt của MSB
Gốc rễ của làm nên sự khác biệt của MSB là luôn đặt khách hàng làm trung tâm, chủ động tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng để từ đó đưa ra những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng trên cả mong đợi. Ông Huỳnh Bửu Quang – Tổng Giám đốc MSB cho biết: “Chiến lược của ngân hàng rất nhất quán đó là tập trung vào khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cách tiếp cận khách hàng, thị trường của MSB cũng khác biệt với các nhà băng khác. Chúng tôi luôn chú trọng vào việc nghiên cứu nhu cầu khách hàng và tạo ra sản phẩm thực sự phù hợp, giúp họ kinh doanh hiệu quả và áp dụng hệ thống dữ liệu lớn để giúp rút ngắn thời gian thẩm định hồ sơ và giảm thiểu rủi ro, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.

Đọc nhiều nhất

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Lê Trung Khoa bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Tin mới

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Lê Trung Khoa bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.