Thiên hà hình nòng nọc và khám phá sửng sốt

(Kiến Thức) - Một thiên hà có hình thù quái đản giống như nòng nọc, cái đuôi dài gần 500.000 năm ánh sáng được tìm thấy trong không gian, nằm trong thiên hà Hickson 98 gây xôn xao các nhà khoa học.

Cụ thể, chuyên gia thiên văn Noah Brosch đến từ Đài thiên văn Florence vừa phát hiện ra một thiên hà mới có hình dạng tựa như con nòng nọc, cách Trái đất hơn 300 triệu năm ánh sáng.

Trong phát hiện mới nhất, có thể thấy thiên hà nòng nọc này nằm trong thiên hà Hickson 98, bản thân Hickson 98 có kích thước gấp 10 lần thiên hà Milky Way.

Thien ha hinh nong noc va kham pha sung sot

“Điều khiến cho vật thể này trở nên phi thường đó là cái đuôi dài gần 500.000 năm ánh sáng”, đồng tác giả Michael Rich thuộc Đại học California, Los Angeles nói.

Mời quý vị xem video: Hình ảnh nghi ngờ UFO ngoài đời thực

Brosch cho biết: “Thiên hà nòng nọc này có chứa một hệ thống gồm hai thiên hà hình đĩa tồn tại dính liền nhau sau một cú sáp nhập kỳ lạ, cả hai không hoàn toàn hòa hợp vào nhau, kích cỡ mỗi thiên hà dài 40.000 năm ánh sáng. Chúng di chuyển cùng nhau với chiếc đuôi dài vô tận mang hình hài chả khác gì một con nòng nọc”.