Thí sinh tự do nộp hồ sơ thi THPT Quốc gia ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng kí dự thi THPT Quốc gia ở đâu? Quy chế tuyển sinh 2015 đã quy định về vấn đề này.

Sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế tuyển sinh 2015, vẫn còn rất nhiều học sinh thắc mắc địa điểm nộp hồ sơ đăng kí dự thi, đặc biệt là các thí sinh tự do đang sinh sống, học tập ở rất xa nơi thường trú.
Quy chế thi THPT quốc gia 2015 đã quy định rõ địa điểm nộp hồ sơ đăng kí dự thi của các đối tượng thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia 2015 như sau:
- Thí sinh là học sinh lớp 12: Nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT nơi học lớp 12. Trường THPT có trách nhiệm hướng dẫn, nhận hồ sơ đăng ký dự thi, kiểm tra hồ sơ của người học đăng ký tại trường.
Thi sinh tu do nop ho so thi THPT Quoc gia o dau?
 
- Thí sinh tự do: Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại các địa điểm do Sở GD-ĐT quy định. Ông Mai Văn Trinh (Cục trưởng cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng Giáo dục) cho biết: “Với các thí sinh tự do, các em có thể đăng ký dự thi tại cụm thi do trường đại học chủ trì phù hợp với điều kiện cá nhân của các em”.
Thí sinh có được lựa chọn cụm thi hay không?
- Đối tượng là học sinh lớp 12: Bộ GD-ĐT quy định thí sinh sẽ đăng ký và dự thi tại các cụm thi tại nơi hoặc gần nơi học sinh đang theo học lớp 12, dự kiến 2 tỉnh thành sẽ có 1 cụm thi. Việc quy định thi sinh ở đâu thi tại cụm thi tại đấy hoặc gần đấy nhằm đảm bảo số lượng của mỗi cụm thi, đảm bảo mục tiêu thuận tiện, tiết kiệm trong tổ chức thi trung học phổ thông quốc gia, tránh việc quá tải ở 1 vài cụm thi hoặc quá ít thí sinh ở 1 vài cụm thi.
- Đối với thí sinh tự do: Thí sinh tự do có thể đăng ký dự thi tại nơi đang sinh sống hoặc nơi có hộ khẩu thường trú theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT và phù hợp với điều kiện cá nhân của các em.
Chẳng hạn, một bạn quê ở Ninh Bình nhưng hiện là sinh viên năm nhất một trường đại học tại TP HCM. Năm nay bạn này muốn thi lại một trường đại học khác thì có phải về quê để đăng ký và dự thi hay không? 
Theo quy định, bạn này thuộc nhóm đối tượng thí sinh tự do, có thể dự thi tại cụm thi do đại học chủ trì phù hợp với điều kiện cá nhân của bạn, không nhất thiết phải trở về quê để dự thi. Sở GD-ĐT nơi thí sinh này đang sinh sống sẽ hướng dẫn nơi nộp hồ sơ đăng kí dự thi và cụm thi hợp lí.
Minh Hiếu

Bình luận(0)