Cây cầu đẹp nhất nước Nga

Google News

(Kiến Thức) - Cây cầu bắc qua sông Oka gần thị trấn Murom được công nhận là cây cầu đẹp nhất Liên bang Nga.

 
Cây cầu bắc qua sông Oka gần thị trấn Murom được công nhận là cây cầu đẹp nhất nước Nga.  
Cây cầu này đã giành phần thắng trong cuộc thi trực tuyến trên toàn quốc kéo dài một năm do Cơ quan Đường bộ Liên bang Nga (Rosavtodor) tổ chức.
Ban tổ chức đã lựa chọn 16 cây cầu đẹp nhất để tham gia cuộc thi. Trong vòng chung kết chỉ còn 5 cây cầu, trong đó có cây cầu bắc qua con sông Irtysh ở Siberia được gọi là "Rồng Đỏ", cây cầu bắc qua sông Amur tại Khabarovsk và cây cầu mới qua sông Neva tại St Petersburg.
Danh hiệu "Cây cầu đẹp nhất của Nga" được dành cho cây cầu bắc qua sông Oka gần Murom. Có thể nói chắc chắn rằng, đây là công trình kiến trúc đẳng cấp thế giới. Nền đường sắt treo trên những sợi dây kim loại được gắn vào ba trụ cầu bằng bê tông. Hai trụ cầu bố trí trên hai bờ sông, một trụ cầu ở giữa sông. Tổng chiều dài của cây cầu là 1,5 km và ở cao trình 86 mét.
Khi chọn lựa, ban giám khảo không chỉ tính đến vẻ đẹp mà còn cả khả năng lưu thông của cây cầu. Phát ngôn viên của Rosavtodor Dmitry Ignatiev cho biết: “Phải nói rằng, lợi thế của cây cầu Murom là nó bảo đảm liên lạc thường xuyên giữa các khu vực của Liên bang Nga - các nước cộng hòa Mordovia, Tatarstan, Bashkortostan và một số tỉnh. Ngoài ra, cây cầu là một phần của đường vành đai quanh Murom, bảo đảm trung chuyển hàng hóa không đi qua thành phố”.
Người dân của thị trấn Murom rất phấn khởi trước chiến thắng này. Trưởng Ban Du lịch của chính quyền Murom, bà Anastasia Simonova, nói: “Cây cầu của chúng tôi thật là đẹp. Nhiều khách du lịch và cặp vợ chồng mới cưới đến đây để chụp ảnh trên cây cầu. Ở đây có phong cảnh đẹp như tranh vẽ: cảnh nhìn ra hai bờ sông Oka. Công trình này có đặc tính thú vị: khi trời gió thì cây cầu dường như cất tiếng hát. Y như gió dùng các sợi dây kim loại của cây cầu để chơi một khúc nhạc du dương trầm bổng”.
Ban tổ chức lưu ý rằng, cuộc thi đã được tổ chức trong khuôn khổ chương trình của Cơ quan Đường bộ Liên bang Nga về phát triển và tái thiết các cây cầu. Đại diện cơ quan cho biết trong năm nay, người ta bắt đầu thiết kế 63 cây cầu mới trên khắp Liên bang Nga.
Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)