Vượng Râu làm thơ tiễn biệt nghệ sĩ Phạm Bằng

Google News

(Kiến Thức) - Bàng hoàng khi biết tin nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời, Vượng Râu đã viết thơ tiễn biệt bậc tiền bối đáng kính của mình.

Sau thời gian chống chọi bệnh viêm gan và viêm mật, nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời vào tối ngày 31/10, hưởng thọ 85 tuổi. Sự ra đi của ông khiến nhiều nghệ sĩ Việt vô cùng tiếc thương, trong đó có Vượng Râu.
Khi hay tin dữ, Vượng Râu không giấu được sự bàng hoàng. Trên trang cá nhân, anh làm thơ tiễn biệt nghệ sĩ Phạm Bằng. Vượng Râu xúc động viết: “Cuối thu trời se lạnh/ Hạt mưa nhẹ tuôn rơi/ Bố về với đất trời/ Mênh mông hòa trong gió/
Bố về nơi xa đó/ Bình an nhẹ thênh thang/ Miền cực lạc thiên đàng/ Mỉm cười xem nhân thế/ Bố đi bố đi nhé!/ Hết một kiếp hào hoa/ Giờ bố đã đi xa/ Nụ cười thì ở lại/ Chút buồn theo cỏ dại/ Đắng đót nơi trái tim/ Giờ đâu thể đi tìm / Người xưa nơi trần thế”.
Vượng Râu cũng cho biết, anh và cố nghệ sĩ đã đóng cùng nhau không ít tiểu phẩm hài từ đầu những năm 2000. Ngoài ra, Vượng Râu và nghệ sĩ Phạm Bằng cũng đã có rất nhiều kỷ niệm với nhau trong hơn 10 năm quen biết.
“Vừa trân trọng, vừa yêu thương, với thói quen từ lâu con luôn kính trọng những bậc tiền bối, rồi những năm trước, hai bố con thỉnh thoảng ngồi ở Đầm Trị lối vào Phủ Tây Hồ để lai rai những chén rượu mùa thu với những món ăn Tây Hồ giản dị”, Vượng Râu chia sẻ.
Vuong Rau lam tho tien biet nghe si Pham Bang
 Nghệ sĩ Phạm Bằng (trái). (Ảnh: Facebook Vượng Râu)
Lúc biết tin nghệ sĩ Phạm Bằng bị bệnh nặng, Vượng Râu chưa kịp sắp xếp thời gian để đến thăm nhưng đã dự định mời bậc tiền bối tham gia chương trình của mình và trao quà cho nam nghệ sĩ. Anh thực sự buồn khi nhận được thông tin nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời.
“Vậy là bố xa cõi tạm, bố về miền cực lạc rồi! Bố chẳng có gì để lại ngoài nụ cười an nhiên và cái tên gắn liền với "Sếp Bằng Hói". Chia tay bố! Chúng con rất buồn!”, Vượng Râu gửi lời tiễn biệt cố nghệ sĩ gốc Hà Nội.
Ngoài Vượng Râu, loạt nghệ sĩ Việt: Vân Dung, Trà My, Tự Long, MC Thảo Vân, Công Lý... cũng không giấu được sự tiếc thương khi gương mặt quen thuộc của chương trình Gặp nhau cuối tuần rời xa cõi tạm.
>>> Xem clip nghệ sĩ Phạm Bằng đóng hài trong Gặp nhau cuối tuần:
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)