Thành Long và tuổi thơ rèn luyện cực khổ để thành sao võ thuật

Google News

Một câu chuyện có thật về tuổi thơ luyện võ của Thành Long tại một ngôi trường đào tạo ra nhiều ngôi sao võ thuật của Hồng Kông.

Giống như nhiều vai anh hùng võ thuật mà Thành Long từng đóng trên màn ảnh rộng, nam diễn viên đã phải trải qua một quá trình đào tạo về võ thuật nghiêm ngặt và căng thẳng, chiếm một giai đoạn lớn của cuộc đời anh. Cuốn tự truyện của ngôi sao hành động có tên Never Grow Up, cung cấp nhiều thông tin chi tiết về những trải nghiệm cụ thể đã biến anh thành võ sư nổi tiếng bậc nhất thế giới như ngày nay. Có thể cho rằng, điều quan trọng nhất trong những trải nghiệm mà ngôi sao này kinh qua đó là lớp huấn luyện võ thuật mà Thành Long được học khi còn trẻ.

Thành Long và tuổi thơ rèn luyện cực khổ để trở thành ngôi sao võ thuật
Thanh Long va tuoi tho ren luyen cuc kho de thanh sao vo thuat
Thành Long từng có quá khứ rèn luyện võ thuật cực khổ. (Ảnh: SR).

Thành Long nổi tiếng là một trong những ngôi sao võ thuật lớn nhất mọi thời đại. Những tố chất đó được khai thác triệt để và đưa lên điện ảnh. Những pha hành động nguy hiểm trong phim và những màn chiến đấu đầy hài hước đã chứng tỏ kỹ năng chiến đấu thực sự của Thành Long. Thành Long là người luyện nhiều loại võ thuật khác nhau.

Nam diễn viên thành thạo Vịnh Xuân Quyền, Bắc Thiếu Lâm và Nam Thiếu Lâm. Anh cũng am hiểu các món võ ngoài võ thuật Trung Quốc, chẳng hạn như hapkido, karate và quyền anh phương Tây. Nhiều năm luyện tập các môn võ thuật khác nhau đã cho phép Thành Long phát triển phong cách chiến đấu độc đáo của riêng mình, khiến anh khác biệt với các diễn viên võ thuật khác như Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt,Lưu Gia Huy và Chân Tử Đan.

Thanh Long va tuoi tho ren luyen cuc kho de thanh sao vo thuat-Hinh-2
Thành Long từng dành 10 năm tuổi thơ để rèn luyện võ thuật. (Ảnh: IT).

Trong Never Grow Up, Thành Long giải thích rằng, khi còn nhỏ, anh đã đăng ký vào một trường nội trú có tên là Học viện Hí kịch Trung Quốc, nơi anh trở thành học trò của võ sư Yu Jim Yuen. Theo Thành Long, chương trình giảng dạy tập trung vào ca hát, khiêu vũ và võ thuật, thay vì văn học, toán học, lịch sử và luyện chữ. Thành Long đã thuyết phục cha mình ký hợp đồng để anh ở đó trong 10 năm. Tuy nhiên, vào lúc bấy giờ, anh không nhận ra việc vào trường sẽ "kết thúc" tuổi thơ của mình do quá trình rèn luyện liên tục mà anh buộc phải chịu đựng trong suốt thập kỷ tiếp theo.

Để biến các học trò của mình thành những võ sư tài năng, thầy Yu đã bắt Thành Long phải trải qua các bài tập mệt mỏi kéo dài gần như cả ngày và chỉ được ngủ sáu tiếng mỗi đêm. Trong mười năm, nam diễn viên "Túy quyền" và các bạn học của mình đã tuân theo một chế độ luyện tập nghiêm ngặt đặt trong cường độ cao.

Trong thời gian này, chuyện bạn học bắt nạt lẫn nhau diễn ra như "cơm bữa". Thêm vào đó, Thành Long cho biết, học sinh bị bắt phải liên tục tập luyện không nghỉ và thường bị đánh đập để họ tập trung, chăm chỉ hơn. Thậm chí, học sinh còn không được phép bị ốm, nếu ốm vẫn phải tham gia tập luyện bình thường.

Quá trình đào tạo của Thành Long tiếp tục ở tuổi thiếu niên, đã đến lúc anh ấy trở thành thành viên của Seven Little Fortunes, một nhóm gồm những học sinh giỏi nhất của thầy Yu. Cả nhóm sẽ có công việc là tham gia các buổi biểu diễn công khai, nơi họ phải thể hiện võ thuật, kỹ năng văn nghệ trước đám đông của mình. Do đó, Thành Long và các bạn học như Hồng Kim Bảo và Nguyên Bưu sẽ biểu diễn ca hát, nhảy múa và võ thuật trong khi vẫn đang được huấn luyện dưới sự huấn luyện của thầy Yu vào những năm 1960.

Thanh Long va tuoi tho ren luyen cuc kho de thanh sao vo thuat-Hinh-3
Nhóm "Seven Little Fortunes" đều trở thành những nhân vật cộm cán trong làng điện ảnh Hồng Kông. (Ảnh: IT).

Trong khi Thành Long và các thành viên khác nhau của Seven Little Fortunes tại học viện thừa nhận đã phải đối mặt với những năm tháng khó khăn tại đây, thì nhiều người trong số họ đã thành công rực rỡ trong lĩnh vực điện ảnh võ thuật. Như anh ấy đã nói trong cuốn sách của mình, những năm này là điều thực sự khiến anh trở thành "Thành Long".

Ngoài ra, thực tế là Thành Long, người được học viện biến thành một ngôi sao phim võ thuật, nói lên rất nhiều điều về việc đào tạo của học viện khắc nghiệt đến như thế nào. Nhưng cuối cùng, nhóm học viên xuất sắc Seven Little Fortunes đã được đền đáp. Khá nhiều người đã trở thành những tên tuổi lớn ở Hồng Kông.

Theo Phương Việt/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)