Sợ truyền thông, Thái Hòa khẳng định không phải người của showbiz

Google News

Nam diễn viên Thái Hòa thẳng thắn cho biết, dù anh có nhiều bộ phim ăn khách nhưng bản thân anh chưa từng nghĩ mình là người của showbiz và anh “sợ” sự ồn ào với những lời bàn tán, đó là một trong những lí do anh né tránh truyền thông.

Hoài Linh, Trấn Thành….mới là đỉnh cao
+ Nếu tiếp xúc với Thái Hoà ngoài đời sẽ thấy anh hoàn toàn đối ngược với những nhân vật hóm hỉnh trên phim, vậy đâu mới là tính cách thật của anh?
- Câu hỏi bạn hỏi cũng như nhiều người từng thắc mắc, tại sao phim tôi quậy phá nhưng ở ngoài lại khác quá, thú thật tôi chỉ quậy phá khi có không gian riêng, bên cạnh người thân. Đã có nhiều người lầm lẫn giữa diễn viên và nhân vật trong phim. Trong phim có thể hóa thân nhân vật có tính cách thế này nhưng khi ở cuộc sống đó mới chính là con người thật của mình.
Thú thật, nhiều khi tôi nghĩ mình không biết có phải là người của showbiz hay không nữa. Tôi nghĩ mình chỉ là diễn viên và chưa thể đạt đến hai từ “nghệ sĩ”.
So truyen thong, Thai Hoa khang dinh khong phai nguoi cua showbiz
Thái Hoà trong phim "Chàng vợ của em". 
+ Anh khái niệm thế nào về nghệ sĩ và diễn viên mà lại tự nhận mình chỉ là một diễn viên?
- Tùy theo quan điểm mỗi người. Thú thật, tôi có học nhưng chưa đến nơi đến trốn, vì tôi vừa học, vừa làm. Tôi không học như nhiều người, vì tôi phải làm mới học được.
Với quan niệm của mình, tôi thấy nghệ sĩ phải rất lớn, vai diễn phải tạo được sức ảnh hưởng, đem lại được sự hay ho về tâm hồn đến khán giả, quan điểm sống, cống hiến của mình phải có tiếng vang với xã hội….Bao giờ tôi đạt được những suy nghĩ này thì mới dám nhận mình là nghệ sĩ.
+ Nhưng người ta vẫn gọi anh là “ông vua phòng vé” đấy thôi?
- “Ông vua phòng vé” là do truyền thông đặt ra cho tôi nhưng tôi thấy mình chưa được như vậy. Đã có nhiều bộ phim tôi làm bị lỗ, mặc dù điều này cũng là bình thường đối với những người làm phim nhưng đó mới là thực tế.
Tôi chỉ mong phim làm tốt thì khán giả đến, phim mà chán, không thỏa mãn được khán giả thì chấp nhận sự vắng khách. Nếu phim mình là không hay mà khán giả vẫn đông thì tôi cho rằng điều này không hề tốt.
So truyen thong, Thai Hoa khang dinh khong phai nguoi cua showbiz-Hinh-2
Tôi và Kiều Minh Tuấn có mối quan hệ rất tốt. 
+ Anh không tự nhận các danh xưng nhưng cát - xê của anh vẫn luôn là top đầu?
- Không! Cát xê của tôi cũng tàm tạm thôi. Đối với tôi, Hoài Linh, Trấn Thành hay Trường Giang mới là những người đỉnh cao. Còn tôi vẫn chỉ ở dưới, tôi cũng thích vậy hơn.
+ Ngoài làm diễn viên, hay sản xuất phim, bây giờ anh còn viết cả kịch bản. Dường như anh quá “tham lam” trong công việc?
- Mỗi người đến với nghề đều có mục đích khác nhau. Sau mỗi giai đoạn tôi đều có những mong muốn khác. Hồi mới vào nghề, mọi thứ còn chưa rõ rằng xem bản thân mình thích đi hướng nào. Còn với hiện tại, sau mỗi vai diễn, tôi muốn tìm hiểu để khám phá bản thân mình xem mình thích gì, muốn gì.
Từ nhỏ, tôi đã có suy nghĩ, trong cuộc sống bất kể lúc nào cũng có khó khăn nhưng phải tìm được cách giải, khó hơn là tìm cách giải hay nhất.
Tôi đã làm nghề này khá lâu, và tôi luôn tự hỏi mình đã làm được những gì, cần phải khám phá được điểm nào mạnh, điểm nào yếu để còn khắc phục.
+ Vậy thời gian đầu khi đến với nghề chắc bản thân anh cũng khát khao tìm kiếm danh vọng?
- Có một chút ở giai đoạn 1, 2 năm đầu khi học trường sân khấu. Khi đó tôi được anh Hữu Châu, cô Hồng Vân…cho đi quay và thấy các anh chị, cô chú luôn được chú ý thì tôi cũng ước mong có ngày mình được như thế. Tuy nhiên, khi bước chân vào nghề tôi không còn suy nghĩ đó mà chỉ nghĩ làm thế nào để tồn tại được với nghề.
Học đã khó khăn, sau đó phải lo chuyện kinh tế để học tiếp, tốt nghiệp xong chưa được làm phim truyền hình, điện ảnh và sân khấu mà lại phải vận lộn mưu sinh cùng với những khó khăn bao la của cuộc sống. Nhưng quan trọng bản thân mình yêu nghề và có đủ trách nhiệm với nghề, hình ảnh để vượt qua hết.
Tôi muốn cảm ơn đến Kiều Minh Tuấn
+ Người ta từng nói, Thái Hòa bắt đầu được chú ý cũng một phần nhờ vào danh “chồng” Cát Phượng nhưng sau đó anh chị đã kết thúc khiến nhiều người nuối tiếc, anh có thể chia sẻ một chút về điều này?
- Chuyện đã cũ. Nói thật, tôi không đọc báo nhất là những chuyện liên quan đến mình. Tính cách của tôi cũng không thích chuyện trên mạng, thị phi….Ngay anh em trong nghề ngày càng đông chưa chắc tôi đã nhớ được hết….Tôi không hiểu mình thế nào, xem đá bóng thì phải tụ tập nhưng tôi thích xem một mình.
+ Tại sao anh lại luôn từ chối những dự án phim mà có Kiều Minh Tuấn – Cát Phượng?
- Thực sự tôi không muốn nhắc đến vì sẽ là sự ồn ào. Tôi không muốn khán giả đến xem phim, xem kịch mình làm nhưng chỉ vì “tò mò” và ngồi dưới bình luận chuyện đời tư. Khi chia tay, tôi đi diễn cùng Cát Phượng lúc diễn trên sân khấu mà ở dưới khán giả bàn tán quá nhiều. Chính vì thế tôi từ chối.
+ Không phải vì anh không thích Kiều Minh Tuấn?
- Mối quan hệ của chúng tôi rất tốt. Tôi rất quý mến Kiều Minh Tuấn và tôi luôn muốn cảm ơn đến cậu ấy. Kiều Minh Tuấn đã thay tôi thực hiện trách nhiệm của một người ba với Bom (tên con trai của Thái Hoà - PV). Tuấn đã bên cạnh, dạy dỗ cu Bom rất nhiều. Anh em chúng tôi gặp nhau vẫn luôn vui vẻ nhưng tôi không muốn làm phim để rồi khán giả chỉ chú ý đến quan hệ giữa chúng tôi.
+ Tôi rất ngưỡng mộ khi anh và Cát Phượng chia tay nhưng hai người vẫn làm bạn, thậm chí Cát Phượng còn khen anh là một người cha trách nhiệm?
- Tôi chưa từng nghĩ mình trách nhiệm được với cu Bom. Tôi không cần nói chuyện đúng sai của cuộc hôn nhân này mà nói đến con mình, tôi đã sinh ra Bom mà nhưng có lỗi vì không chăm được con.
Tôi không gần để nắm giữ được mọi khoảng khắc của Bom, sự lớn lên của con….đó là sự thiếu xót của người làm cha….Tôi ít xuất hiện và chỉ cố gắng làm việc để Bom tự hào về tôi, để sau này Bom lớn lên sẽ thấy những gì tôi cống hiến, tôi là người cha như thế nào….Bom rất hiểu và vị tha cho tôi. Tôi mang ơn con mới đúng.
+ Xin chân thành cảm ơn anh về những chia sẻ!
Theo Tường Vy/Báo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)