Sao Việt “phản đòn” khi bị xúc phạm trên mạng: Làm thật, đừng nói chơi!

Google News

(Kiến Thức) - Không ít sao Việt bị antifan xúc phạm, bôi nhọ danh dự trên mạng, mới nhất là Trấn Thành - Hari Won. Nhiều người cho rằng, sao Việt cần mạnh tay xử lý những kẻ phát ngôn bừa bãi này. 
 

Gần đây, Trấn Thành vô cùng bức xúc vì vợ chồng anh bị một tài khoản có tên T.N.C xúc phạm. Theo đó, tài khoản này đã để lại những bình luận ác ý Hari Won sẽ không thể mang thai vì mắc bệnh ung thư cổ tử cung và cho rằng đó là "nhân quả" của Trấn Thành - Hari Won.
Trấn Thành viết: “Bạn có thể không thích tôi nhưng không thể nhân danh bất cứ cái gì mà vào nhà tôi phỉ báng và nguyền rủa gia đình, vợ tôi. Nếu bạn chỉ viết vu vơ một bình luận, tôi còn bỏ qua được. Đằng này là trả lời từng fan của tôi, liên tục nguyền rủa gia đình tôi bằng những lời cay nghiệt và tỏ ra cực kỳ khoái chí với việc đó”.
Sao Viet “phan don” khi bi xuc pham tren mang: Lam that, dung noi choi!
 Trấn Thành - Hari Won.
 >>> Mời quý độc giả xem video: “Hari Won nói quyết định lấy Trấn Thành là đúng đắn nhất". Nguồn: Zing: 
 
Nam MC còn khẳng định sẽ nhờ công an vào cuộc để tìm ra kẻ “ác mồm” là ai. Nhiều người ủng hộ MC Trấn Thành mạnh tay xử lý antifan để bảo vệ gia đình. Thực tế, đã có một số nghệ sĩ đã nhờ công an vào cuộc thay vì “ngậm bồ hòn làm ngọt” khi bị những kẻ xấu bôi nhọ, xúc phạm. Ví dụ điển hình là Nhật Kim Anh.
Theo Zing, năm 2018, Nhật Kim Anh bị một tài khoản đăng những thông tin xuyên tạc như đập đá, chơi thuốc lắc, ngủ với tất cả đàn ông trong showbiz, còn ông xã của cô - Bửu Lộc là người đồng tính. Để bảo vệ bản thân và gia đình, Nhật Kim Anh đã làm việc với bên công an. Kết quả, danh tính tài khoản bôi nhọ nữ diễn viên nhanh chóng được tìm ra.
Khi xác định được danh tính người tung tin đồn, Nhật Kim Anh đến thẳng nhà người này để đối chất. Theo nữ diễn viên, chủ của tài khoản nói rằng mình bị giả mạo. Trước sự thành khẩn này, Nhật Kim Anh tạm tin. Sau đó, trở về nhà, nữ diễn viên kiểm tra thì thấy những dòng tin nhắn, thông tin chửi rủa đã được tháo gỡ.
Sao Viet “phan don” khi bi xuc pham tren mang: Lam that, dung noi choi!-Hinh-2
 Nhật Kim Anh tìm đến chủ tài khoản nói xấu mình.
Quỳnh Nga - Doãn Tuấn cũng từng mạnh tay xử lý antifan. Năm 2017, Quỳnh Nga cho biết, một người đàn ông có tên H.M.N lập rất nhiều nick Facebook ảo nhằm vu khống, chửi rủa, dọa nạt cô cũng như bạn bè và khách hàng thân thiết của cô. Nữ ca sĩ còn cho biết, N thậm chí đã tìm đến tận cửa hàng của cô với mục đích đâm người.
Mặc dù N không thực hiện được ý đồ nhưng sau đó đã gọi điện cảnh cáo Quỳnh Nga và yêu cầu vợ chồng Quỳnh Nga lấy 50 triệu để đổi lại cuộc sống bình yên. Về phía Quỳnh Nga và Doãn Tuấn, cả hai đã nhờ pháp luật xử lý. Khi sự việc được giải quyết xong, Quỳnh Nga cho biết nếu đối tượng tiếp tục gây chuyện, cô sẽ không để yên.
Liên tục bị kẻ xấu giả mạo trang Facebook cá nhân, đăng nội dung xấu, Đàm Vĩnh Hưng cũng có động thái quyết liệt. Nam ca sĩ từng trực tiếp đến gặp một thanh niên giả mạo Facebook của anh sống tại Vinh, bắt người này viết cam kết không được dùng hình ảnh của anh nữa.
Thực tế, đã có chế tài trước hành vi tung tin thất thiệt nhưng chỉ một số sao Việt nhờ đến pháp luật để lấy lại công bằng cho bản thân như Nhật Kim Anh, Đàm Vĩnh Hưng, Quỳnh Nga. Trong khi đó, nhiều nghệ sĩ lại tỏ ra ngại va chạm, kiện tụng mà chọn cách bỏ qua hay nếu có lên tiếng thì chỉ dừng lại ở việc bày tỏ sự bức xúc trên trang cá nhân.
Nhìn ra làng giải trí Hàn Quốc và Trung Quốc, có rất nhiều nghệ sĩ tìm tới biện pháp pháp lý để tự bảo vệ mình trước những thông tin xấu. Như Phạm Băng Băng nhiều lần thắng trong những vụ kiện sử dụng hình ảnh trái phép hay những lời đồn bịa đặt, xúc phạm đến danh dự.
Các công ty giải trí tại Hàn Quốc cũng đều chú tâm bảo vệ nghệ sĩ của mình. Theo Người lao động, một công ty tên Around Us kêu gọi người hâm mộ nếu thấy có những bình luận ác ý chống lại các nghệ sĩ của công ty, hãy gửi cho họ để đưa sự việc ra cơ quan bảo vệ pháp luật. Thiết nghĩ, nghệ sĩ Việt cũng nên mạnh tay hơn để bảo vệ chính mình.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)