Sao Mai Hiền Anh ra mắt MV "Ơn mẹ" do chính tay sáng tác

Google News

(Kiến Thức) - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng Thính phòng - ca sĩ Hiền Anh vừa ra mắt chính thức ra mắt MV “Ơn mẹ” với ca khúc do cô sáng tác. Cũng chính Hiền Anh là người viết kịch bản MV.

Sự ra đời ca khúc bắt đầu từ mối nhân duyên
Hiền Anh tiết lộ, cảm hứng để cô sáng tác nên ca khúc Ơn mẹ là chính từ người chị thân thiết của mình, Á hậu Doanh nhân thế giới người Việt tại châu Âu 2018 Mai Vũ. Tình cờ gặp nhau trong một chuyến đi từ thiện, Á hậu Mai Vũ đã chủ động tìm đến Hiền Anh để học thanh nhạc. Sự đồng điệu trong tình yêu âm nhạc và hoạt động thiện nguyện đã khiến hai người ngày một gắn bó với nhau. Nhiều lần về nhà Á hậu Mai Vũ, được chứng kiến sự yêu thương, nâng niu mà chị dành cho người mẹ của mình và được nghe kể những câu chuyện tình cảm về gia đình chị, Hiền Anh thực sự xúc động.
Sao Mai Hien Anh ra mat MV
Sao Mai Hiền Anh hát ca khúc Ơn mẹ trong buổi ra mắt. 
“Con sinh ra trong cơn oằn đau của mẹ” – câu hát mở đầu bài Ơn mẹ được khởi nguồn từ chuyện có thật của Mai Vũ. Khi sinh chị, người mẹ bị băng huyết nặng tưởng không qua khỏi. Bà đã cầm tay người nhà dặn dò dù có thế nào cũng phải lo cho con gái ăn học thành người, nhưng thật kỳ diệu là bà may mắn vượt qua cửa tử, ở bên con cho đến tận hôm nay. “Chị Mai Vũ luôn tự hào về người mẹ của mình. Bố chị mất sớm, một tay mẹ nuôi dạy 8 người con mà ai cũng thành đạt. Đặt tên con là Mai, đấng sinh thành của chị gửi gắm mong ước cô con gái sinh ra trong đêm rằm của mình lớn lên sẽ như một ngôi Sao Mai tỏa sáng, làm được nhiều điều có ích cho gia đình, cho quê hương. Cũng vì thế, ca khúc Ơn mẹ còn có một cái tên khác là Sao Mai của mẹ”, Hiền Anh cho biết.
Đó cũng là lý do Hiền Anh đã mời Á hậu Mai Vũ và người mẹ kính yêu của chị tham gia MV Ơn mẹ. Bên cạnh diễn xuất của dàn nghệ sĩ chuyên nghiệp như NSƯT Hồng Liên (vai người mẹ khi còn trẻ), diễn viên – siêu mẫu Việt Tùng (vai người bố), hình ảnh của Mai Vũ và mẹ xuất hiện trong Ơn mẹ càng khiến câu chuyện của MV trở nên chân thực, cảm động. “Tôi nhớ mãi hình ảnh của một người phụ nữ thành đạt tuổi đã hơn 40 mà khi về nhà vẫn sà vào lòng mẹ như một đứa trẻ, nũng nịu và âu yếm. Điều đó khiến tôi thực sự ngạc nhiên và dâng tràn cảm xúc, có lẽ một phần vì tôi không được sống trong tình cảm ấm áp như thế…”, nữ ca sĩ bộc bạch.
Mời quý vị độc giả xem MV Ơn mẹ của Sao Mai Hiền Anh:
 
Câu chuyện đầy yêu thương về lòng biết ơn mẹ ấy càng trở nên xúc động hơn khi quyện hòa cùng những giai điệu thiết tha, tình cảm. Ca khúc Ơn mẹ được Hiền Anh sáng tác và thể hiện theo phong cách dân gian pha Bolero, mộc mạc và giản dị. “Có lẽ bất cứ ai trong chúng ta cũng mang trăn trở vì những điều muốn làm cho mẹ mà không làm được. Có người rất yêu mẹ nhưng lại không thể cất lên được lời nói thể hiện tình cảm của mình. Bởi thế, tôi muốn âm nhạc thay lời muốn nói, cất lên thay tấm lòng biết ơn của những người con với mẹ”, Á quân Sao Mai 2007 chia sẻ.
Vượt qua nghịch cảnh
Hiền Anh có một hoàn cảnh khá đặc biệt. 11 tuổi, gia đình cô vỡ nợ, mẹ phải vào tù khi em gái cô còn chưa cai sữa. Bố cô bệnh tật, không lo nổi cho con cái và mọi việc đổ dồn lên vai đứa trẻ lẽ ra đang tuổi ăn tuổi ngủ. Hàng ngày, ngoài giờ đi học, cô lại lăn ra chợ Hôm làm đủ việc để kiếm tiền, từ pha cà phê, bán hoa quả dầm… 16 năm mẹ ở trong tù là 16 năm Hiền Anh phải đảm đương mọi gánh nặng gia đình. Không được sống trọn vẹn tuổi thơ trong vòng tay mẹ, những cử chỉ âu yếm vốn dĩ là điều bình thường giữa mẹ và con thì với cô, lại là một điều khiến cô khao khát. “Tôi đã tủi thân rất nhiều. Có những lúc tôi trách mẹ mình, nhưng rồi chính tình mẫu tử cảm động của chị Mai Vũ đã khiến tôi phải nhìn lại: Phải chăng tôi đã quá cứng, ngại thể hiện tình cảm bên trong của mình? Nhìn chị Mai Vũ nũng nịu với mẹ, tôi tự hỏi sao mình chưa từng làm như thế. Nếu tôi mềm mại hơn, có lẽ mẹ cũng sẽ vui hơn và mở lòng hơn…”.
Sao Mai Hien Anh ra mat MV
Gia đình và bạn bè ca sĩ Hiền Anh đến chúc mừng buổi ra mắt MV. 
Lấy cảm hứng từ Á hậu Mai Vũ, nhưng điều Hiền Anh muốn chia sẻ không phải là câu chuyện riêng của một cá nhân mà là cảm xúc, là tâm trạng chung của nhiều người con muốn gửi tới mẹ của mình. Chất liệu âm nhạc mang âm hưởng dân gian miền Trung pha chút Bolero giúp cô dễ dàng gửi gắm tình cảm của mình trong đó, khiến ca khúc Ơn mẹ dù giản dị nhưng vẫn chạm đến trái tim khán giả.
Hiền Anh là nữ ca sĩ thành danh từ dòng nhạc thính phòng, nhưng gần đây, khi thử sức mình trong lĩnh vực sáng tác, cô lại viết những ca khúc mang đậm chất dân gian miền Trung. Trước Ơn mẹ, cô cũng đã có những bài hát được nhiều người yêu thích như Khúc hát ân tình, Bài ca những anh hùng thầm lặng… Không chỉ sáng tác, cô cũng hát ca khúc dân gian nhiều hơn. “Thính phòng là sở trường của tôi, nhưng dân gian lại là dòng nhạc tôi yêu thích. Trước đây tôi thích nghe dân gian nhưng không dám hát, vì thấy mình chưa thực sự có nhiều cảm xúc. Giờ đây, qua nhiều sóng gió cuộc đời, tôi thấy mình đằm hơn, chín hơn để có thể cất lên những giai điệu mang âm hưởng dân gian một cách mềm mại, tinh tế”, Hiền Anh chia sẻ. Mặt khác, nữ ca sĩ cũng cho biết, việc hát nhạc dân gian còn hỗ trợ cho cô rất nhiều khi thể hiện ca khúc thính phòng, vì cô học được cách mềm đi, không cứng như xưa.
Ca sĩ Hiền Anh sinh năm 1985 tại Hà Nội. Cô giành giải Nhì Sao Mai dòng Thính phòng năm 2007 và có nhiều sản phẩm âm nhạc được chú ý như album Mùa của giấc mơ, album Gọi anh, MV Bài ca những anh hùng thầm lặng, MV Đôi bờ, MV Lời ru mặt trời… Nữ ca sĩ tiết lộ, sau MV Ơn mẹ, cô sẽ tập trung để thực hiện một liveshow của riêng mình, dự kiến tổ chức vào cuối năm nay.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)