Phương Mỹ Chi quảng cáo kẹo ngậm trắng da, loạt sao gặp họa... không chừa?

Google News

Phương Mỹ Chi quảng cáo kẹo ngậm trắng da, đi theo “vết xe đổ” của nhiều sao Việt khi PR sản phẩm bị tố không chất lượng.

Mới đây, trên fanpage, Phương Mỹ Chi quảng cáo kẹo ngậm trắng da. Giọng ca 18 tuổi cho biết: “Mày mò mua kẹo ngậm trắng da cả tháng, tự nhiên nay được má với chị hai khen da trắng. Sướng quá đi. Ai muốn trắng da an toàn mà gọn lẹ thì chấm dưới, Chi chỉ cho".
Ở phần bình luận, ngoài chụp hình hộp kẹo, con nuôi của Quang Lê còn cho rằng làn da trắng sáng sau 2 tháng sử dụng sản phẩm. Phương Mỹ Chi cho biết thêm kẹo ngậm này đến từ Hàn Quốc.
Bài đăng quảng cáo của Phương Mỹ Chi nhanh chóng vấp phải ý kiến trái chiều. Không ít người bày tỏ quan điểm, không có sản phẩm nào có công dụng làm trắng da "thần kỳ" như “chị Bảy” quảng cáo.
Phuong My Chi quang cao keo ngam trang da, loat sao gap hoa... khong chua?
 Phương Mỹ Chi.
Phương Mỹ Chi đã đi theo “vết xe đổ” của nhiều sao Việt quảng cáo sản phẩm quá lố. Trong một video quảng cáo trước đây, nghệ sĩ Hồng Vân khẳng định sau khi sử dụng viên sủi, khối u trong cơ thể nhỏ đi, bệnh tình thuyên giảm. Tuy nhiên, thực tế viên sủi này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Hay như trong một video trên trang cá nhân, Quyền Linh nói về nhiều tác dụng của một sản phẩm như hỗ trợ điều trị tận gốc các tế bào ung thư; giúp tập trung điều trị vết loét, khỏe cho dạ dày và điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường.
Tuy nhiên, trong giấy xác nhận quảng cáo được Cục An toàn Thực phẩm cấp, thực phẩm bảo vệ sức khỏe này chỉ có công dụng hỗ trợ chống oxy hóa, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, tá tràng, hỗ trợ nhanh liền sẹo, làm đẹp da, tốt cho phụ nữ sau sinh.
Phuong My Chi quang cao keo ngam trang da, loat sao gap hoa... khong chua?-Hinh-2
 Quyền Linh - Hồng Vân. Ảnh: Dân Việt
Hay như đầu tháng 4/2021, Vân Dung được cho là nhân vật trong đoạn phóng sự của VTV24 về một người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm tiêu nang u xơ, u nang bằng công nghệ nano Nhật Bản nhưng sử dụng bệnh án giả.
Cách đây không lâu, Diệu Nhi cũng vấp phải những ý kiến trái chiều khi quảng cáo thuốc giảm cân bị cho có nhiều tác dụng phụ.
Trước ồn ào quảng cáo sai sự thật, Quyền Linh, Hồng Vân, Diệu Nhi đã lên tiếng xin lỗi. MC Quyền Linh thừa nhận bản thân đã thiếu tiết chế khi giới thiệu sản phẩm điều trị tốt gấp hơn 70 lần so với curcumin bình thường. Anh cho rằng đây là bài học đắt giá của anh.
Hồng Vân thừa nhận đoạn quảng cáo của cô khiến người xem hiểu lầm sản phẩm là thuốc trong khi đây là thực phẩm chức năng. “Với tư cách là người gây nên lỗi và sự hối tiếc sâu sắc, Vân thành thật cúi đầu xin lỗi công chúng. Vân xin ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ coi đây là bài học đắt giá cho mình”, cô nói.
Diệu Nhi cho biết, vì thấy chị gái có những dấu hiệu khả quan khi sử dụng nên cô tin tưởng và nôn nóng giới thiệu sản phẩm đến khán giả. Nữ diễn viên xem đây là bài học lớn cho việc chia sẻ thông tin sản phẩm.
Phuong My Chi quang cao keo ngam trang da, loat sao gap hoa... khong chua?-Hinh-3
 Diệu Nhi.
Phương Mỹ Chi mới đây cũng nhận lỗi. Nữ ca sĩ 18 tuổi phân trần: “Ở tuổi đã biết đẹp là gì nên Chi cũng đặc biệt quan tâm đến việc chăm chút bản thân. Vì vậy, Chi có tìm hiểu qua bạn bè về sản phẩm trên và nhận được phản hồi tốt.
Song song việc nhận quảng cáo về sản phẩm, một mặt là xuất phát từ mong muốn trải nghiệm của bản thân, mặt khác nôn nóng giới thiệu đến mọi người vì tin tưởng từ trải nghiệm bản thân và lời giới thiệu của bạn bè. Và hơn hết là tin tưởng vào giấy kiểm định sản phẩm được cung cấp mà bỏ quên những yếu tố khác cũng quan trọng không kém.
Sau khi nhận bài đăng, ê-kíp phát hiện bài đăng có nhiều vấn đề và đã lập tức xóa bài đăng, tìm đến bên booking để xử lý vấn đề. Qua việc này, Chi rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân phải nên kĩ lưỡng hơn, không được vì sự tin tưởng chủ quan mà vội vàng. Ê-kíp sẽ phải khắt khe hơn trong việc tìm hiểu thông tin quan trọng liên quan tới sản phẩm”.
Dù các nghệ sĩ đã lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật song hình ảnh của họ vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều.

Xem video "Phương Mỹ Chi hát Bốn chữ lắm cùng Ali Hoàng Dương". Nguồn FB Phương Mỹ Chi


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)