Phim Việt năm cũ đang phất, kỳ vọng năm mới sẽ thăng!

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt dự án "khủng" ở mảng phim điện ảnh lẫn truyền hình được hé lộ khiến khán giả đặt kỳ vọng, phim Việt sẽ tiếp tục khởi sắc trong năm mới 2020.
 
 

Phim Việt bội thu trong năm 2019
Năm 2019 là năm thành công của phim Việt ở mảng truyền hình lẫn điện ảnh. Ở lĩnh vực truyền hình, “Về nhà đi con” được xem là dự án gây tiếng vang nhất. Phim hấp dẫn nhờ kịch bản hay, diễn xuất thuyết phục.
Ngoài “Về nhà đi con”, nhiều bộ phim truyền hình khác cũng nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ như “Hoa hồng trên ngực trái”, “Mê cung”, “Nàng dâu order”, “Tiếng sét trong mưa”.
Ở mảng phim điện ảnh, “Cua lại vợ bầu”, “Hai Phượng”, “Mắt biếc”, “Lật mặt 4” là các dự án có doanh thu khủng. Theo Lao động, "Hai Phượng" thu 220 tỷ đồng, "Cua lại vợ bầu" 193 tỷ đồng, "Mắt biếc" 150 tỷ đồng (tính đến ngày 5/1/2020), "Lật mặt 4" 120 tỷ đồng.
Trong số các bộ phim trăm tỷ năm 2019, “Hai Phượng” được đánh cao bởi phim khi công chiếu tại Trung Quốc, Mỹ và Canada đã hút khán giả cũng như được truyền thông quốc tế đánh giá cao.
Phim Viet nam cu dang phat, ky vong nam moi se thang!
 "Về nhà đi con" bội thu giải thưởng trong năm 2020. 
Phim Viet nam cu dang phat, ky vong nam moi se thang!-Hinh-2
"Hai Phượng" gây được tiếng vang khi ra mắt.
Tín hiệu vui cho phim Việt 2020
Sự thành công của phim Việt năm 2019 khiến khán giả đặt kỳ vọng sẽ có nhiều tác phẩm đột phá trong năm mới 2020. Ở mảng điện ảnh, dịp Tết Canh Tý, khán giả kỳ vọng các dự án sau sẽ gây bão phòng vé: “30 chưa phải Tết”, “Gái già lắm chiêu 3”, “Đôi mắt âm dương”.
Nếu như “30 chưa phải Tết” là một bộ phim gia đình được đầu tư 1 triệu USD có Trường Giang đóng chính thì “Đôi mắt âm dương” là phim kinh dị về đề tài người thứ 3 còn “Gái già lắm chiêu 3” xoáy sâu vào sự giàu có và mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu.
Không ít bộ phim chiếu rải rác trong năm cũng được khán giả chờ đợi. Trong đó, tác phẩm được kỳ vọng nhất là “Lật mặt 5” của Lý Hải. Trong vài năm gần, Lý Hải đã xây dựng được thương hiệu qua series ăn khách "Lật mặt".
Với “Lật mặt 5: 48H”, Lý Hải khai thác những cái lạ, đặc sản của miền Tây, như những chiếc xe lôi, xuồng gắn máy, phà, chợ nổi. Ngoài ra, phim sẽ quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm: Ốc Thanh Vân, Mạc Văn Khoa, Lê Hạ Anh, Huỳnh Đông, Tiết Cương.
Phim Viet nam cu dang phat, ky vong nam moi se thang!-Hinh-3
Lý Hải thực hiện "Lật mặt 5".  
Ngoài Lý Hải, Ngô Thanh Vân cũng được dự đoán có tác phẩm thành công năm 2020. Được biết, Ngô Thanh Vân đang sản xuất phim riêng về nhân vật “Thanh sói” vốn được yêu thích trong "Hai Phượng".
Ngoài “Thanh Sói”, Ngô Thanh Vân còn thực hiện phim “Trạng Tí”. Đây là dự án có sự tham gia của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, chuyển thể từ bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt. Phim sẽ công chiếu đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Trương Ngọc Ánh cũng có 2 dự án phim năm 2020. Đó là “Hương Ga 2” và "Trưng Vương". Nếu như “Hương Ga 2” là kể về bà trùm khét tiếng trở lại và trả những mối thù cũ thì "Trưng Vương" về cuộc đời của Trưng Trắc và Trưng Nhị.
Tháng 5/2020, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khi anh cho ra mắt bộ phim “Tiệc trăng máu” được chuyển thể từ “Perfect Strangers” - bộ phim nổi tiếng của Ý, được 13 nước mua bản quyền làm lại.
Sức hút của “Tiệc trăng máu” ngoài đến từ bản gốc còn đến từ sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên đình đám gồm: Thái Hòa, Hồng Ánh, Đức Thịnh, Thu Trang, Hứa Vỹ Văn, Kiều Minh Tuấn và Kaity Nguyễn.
Năm 2020, còn có hàng loạt tác phẩm điện ảnh Việt khác như: "Sắc đẹp dối trá", "Nắng 3", "Chị Mười Ba", "Kiều", "Chiến dịch chống ế", "Sơn Tinh Thủy Tinh", "Cậu Vàng", "Truyền thuyết về Quán Tiên”, “Kup Bế: Tiếng khóc vong nhi”.
Ở mảng phim truyền hình, dự án mở đầu cho năm 2020 là “Cô gái nhà người ta”. Phim đánh dấu sự trở lại của Phương Oanh sau "Quỳnh búp bê". Nội dung “Cô gái nhà người ta” kể về cuộc sống và ước mơ lập nghiệp của những người trẻ tại một vùng quê nghèo.
Phim Viet nam cu dang phat, ky vong nam moi se thang!-Hinh-4
 Phim  “Cô gái nhà người ta” đang lên sóng.
Ngoài “Cô gái nhà người ta”, “Đừng bắt anh phải quên” cũng lên sóng năm 2020. Phim có sự tham gia của diễn viên Kim Oanh, Quỳnh Kool, khai thác về tâm lý, gia đình trong nhịp sống hiện đại.
Ra mắt năm 2020, “Tiệm ăn dì ghẻ” kể về cuộc sống của nhóm bạn thân Bống Bống Bang Bang từ lúc trên ghế nhà trường đến khi trưởng thành. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên đóng vai chính thời trẻ của “Tình khúc Bạch Dương”.

Mời quý độc giả xem video "Hậu trường phim Về nhà đi con". Nguồn Youtube


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)