Phát ngôn của Trấn Thành "nóng" trở lại giữa lùm xùm của NSƯT Hoài Linh

Google News

MC Trấn Thành từng cho rằng: "Nhiều người cứ bắt nghệ sĩ chúng tôi phải giải trình số tiền từ thiện, nếu như thế có lẽ chúng tôi sẽ không làm nữa. Đây không phải nhiệm vụ chúng tôi sinh ra phải làm".

Những ngày vừa qua, bên cạnh chuyện NSƯT Hoài Linh liên tục bị réo gọi trong các livestream của bà Phương Hằng trong mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên, thì câu chuyện kêu gọi từ thiện, ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt từ năm 2020 nhưng sau 6 tháng chưa được rải ngân khiến tên Hoài Linh lại càng nóng hơn trên khắp các diễn đàn.

Giữa lúc dư luận đang "nhốn nháo" về số tiền kêu gọi từ thiện mà NSƯT Hoài Linh kêu gọi đã đi về đâu thì phát ngôn của Trấn Thành khi nói về việc đi làm từ thiện cũng bất ngờ "nóng" trở lại.

Theo đó trong đợt dịch năm ngoái, Trấn Thành đã kêu gọi và đã nhờ MC Đại Nghĩa chuyển 3 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung. Lúc này, nam danh hài bộc bạch: "Trấn Thành nói thế này, tụi em cũng không phải giỏi giang hay làm những chuyện gì to tát lớn lao mà bọn em làm bằng cả tấm lòng. Cái này mình có thì mình giúp những người đang thiếu. Mà quý vị cứ phải nói là giải trình số tiền này ra cái này cái nọ thì nói thiệt tụi em không làm. Đó không phải nhiệm vụ, không phải sinh ra phải làm từ thiện. Làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm và thiện nguyện của mình. Tụi em làm, tụi em rất cực vì phải làm đủ thứ chuyện. Nói thật quý vị, cái tiền đó không ăn đâu, không ăn 1 đồng nào hết vì ăn không sống nổi, không ngóc đầu lên được đâu. Quý vị yên tâm, tụi em thà không làm, tụi em đủ sức kiếm tiền nuôi sống bản thân nên không ai ăn đâu. Các bạn nào ác ý yêu cầu nói làm gì cho người ta, rồi giải trình số tiền đi thì nói thiệt những người làm từ thiện người ta đón nhận những điều tiêu cực này riết người ta nản, người ta sợ làm".

Phat ngon cua Tran Thanh

Trấn Thành cho biết làm từ thiện phải từ cái tâm và "ăn bớt ăn xén" sẽ không ngóc đầu lên được.

Lắng nghe những tâm sự của đàn em, người có kinh nghiệm trong các chuyến thiện nguyện, MC Đại Nghĩa đã lên tiếng trấn an và tiết lộ cách minh bạch tiền bạc đáng học hỏi. Giữ thái độ bình tĩnh, MC Đại Nghĩa chia sẻ: "Không sao đâu Thành, chúng ta không thể giải trình chi tiết rằng hôm nay mua gói mỳ này bao nhiêu tiền, mua hộp sữa kia hết bao nhiêu nhưng tất cả các khoản tiền mọi người đóng góp vô tài khoản của Nghĩa hoặc Thành sẽ có thao tác minh bạch hết.

Chúng tôi chi cái gì thì tất nhiên sẽ có cái chuyển khoản để gửi lên cho mọi người cùng theo dõi, cũng như khi đến địa phương nào, chúng tôi trao bao nhiêu phần quà thì sẽ có băng rôn. Mặc dù có nhiều người nói tại sao đi làm từ thiện phải trương cái tên mình lên làm gì nhưng phải đưa lên để quý vị biết chúng tôi làm rồi. Ngay cả việc chúng tôi ngồi đây quay cái clip này cũng vậy.

Chúng tôi sợ mắc công người ta nói nhận tiền rồi không biết có làm gì hay không. Nếu như quý vị từng theo dõi Đại Nghĩa hay Trấn Thành trong công tác nghệ thuật và xã hội sẽ đặt niềm tin. Đại Nghĩa hứa sẽ làm hết sức có thể để làm mọi thứ rõ ràng, minh bạch cho quý vị, sau mùa lũ này tôi sẽ chụp lại sao kê, đóng góp và chi của mọi người để gửi lên. Chúng tôi sẽ có thao tác công bố bao nhiêu tiền nhận vào và các khoản chi ra vì mục đích gì, cho địa phương nào".

Phat ngon cua Tran Thanh

Là người thường xuyên đứng ra kêu gọi quyên góp để giúp đỡ cộng đồng, MC Đại Nghĩa tiết lộ cách minh bạch các khoản tiền.

Mặc dù phát ngôn của Trấn Thành không liên quan đến lùm xùm của danh hài Hoài Linh, thế nhưng khán giả vẫn không ngừng bàn tán vì phù hợp với hoàn cảnh, câu chuyện mà nhiều người đang nhắc đến.

Phat ngon cua Tran Thanh

Về phần Hoài Linh, nam danh hài khẳng định sẽ công bố các clip, chứng từ sau mỗi chuyến làm từ thiện. Nam danh hài cho biết sẽ làm việc đúng lương tâm và không phụ lòng tin của công chúng.

Theo Mai Linh/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)