NSND Đoàn Dũng qua đời ở tuổi 80 vì nhiễm trùng thần kinh

Google News

NSND Đoàn Dũng đã qua đời vào sáng ngày 17/9 vì nhiễm trùng thần kinh. Lễ viếng nghệ sĩ Đoàn Dũng sẽ diễn ra vào ngày 18/9.

NSND Doan Dung qua doi o tuoi 80 vi nhiem trung than kinh
NSND Đoàn Dũng đã qua đời ở tuổi 80 sau thời gian nhập viện điều trị nhiều chứng bệnh. 
Trên trang cá nhân diễn viên Hồng Ánh cho biết, NSND Đoàn Dũng qua đời vào lúc 8h50 sáng 17/9/2018 tại nhà riêng ở TP.HCM. Lễ viếng nghệ sĩ Đoàn Dũng sẽ diễn ra vào ngày 18/9. Hồng Ánh viết: "Vậy là từ hôm nay Điện ảnh và Sân khấu Việt Nam đã vắng bóng dáng và giọng nói rộn ràng hào sảng của bố trong các buổi hội thảo về nghề, các kì liên hoan phim, các buổi kỉ niệm họp mặt rồi.
Con chào tạm biệt bố nhé, một nghệ sỹ tài năng, tâm huyết luôn đau đáu cho tương lai của Điện ảnh và sân khấu Việt Nam. Nơi đó bố hãy thật vui, hãy dõi theo và phù hộ cho thế hệ nghệ sỹ kế thừa sự nghiệp của bố tình yêu, lòng dũng cảm và ý chí rèn luyện bền bỉ với nghề nha bố".
Trước đó ngày 26/6, nghệ sĩ Đoàn Dũng đã phải nhập viện với nhiều chứng bệnh như xơ gan cổ trướng, suy thận cấp độ ba... Thỉnh thoảng, ông lên cơn mê sảng.
NSND Đoàn Dũng tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh năm 1939 ở Hà Nội. Sinh thời, ông từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như "Bức tường không xây", "Biển lửa", "Độ dốc", "Em bé Hà Nội", "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm", "Thủ lĩnh áo nâu (Đề Thám)", "Nàng Xê Đa"...
Ông là sinh viên khóa đầu tiên của trường Nghệ thuật sân khấu I (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội), chung lớp với NSND Thế Anh, NSND Trà Giang... Ra trường, ông được điều về hoạt động tại Nhà hát kịch Việt Nam, sau đó trở thành Phó giám đốc nhà hát. NSND Đoàn Dũng từng giữ chức Hiệu trưởng Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM từ năm 1996 - 2000. Nhiều thế hệ học trò của ông nay đã thành danh như Lý Hùng, Ngọc Hiệp...
Theo Hiểu Đồng/ Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)