Những con số “biết nói” ấn tượng tại Oscar 2016

Google News

Những hạng mục đề cử giải Oscar 2016 xuất hiện nhiều yếu tố bất ngờ qua những con số “biết nói” dưới đây.

Cùng điểm danh những con số ấn tượng trong loạt hạng mục đề cử giải Oscar 2016.
12. Số đề cử lớn nhất thuộc về bộ phim The Revenant. Đây là bộ phim “khủng” nhất kể từ sau thành tích của Lincoln từng đạt được cách đây 3 năm, theo sau là Mad Max: Fury Road với 10 đề cử còn The Martian chỉ dừng lại ở con số 7.
Nhung con so
Hình ảnh trong phim The Revenant. 
3. Số lượng đề cử ít nhất cho bộ phim được đề cử Phim hay nhất là Brooklyn. Ngoài ra phim còn nhận đề cử Sao nữ chính xuất sắc cho cô đào Saoirse Ronan và Kịch bản chuyển thể hay nhất.
6. Số lượng đề cử cho bộ phim Carol nhưng không được đề cử Phim hay nhất. Đây là thành tích hiếm hoi mà bộ phim này giành được nhưng không có đề cử quan trọng nhất nói trên kể từ khi Academy mở rộng số lượng phim tranh giải Phim hay nhất lên hơn 5 phim.
7. Số lượng đề cử đúp tại Oscar năm nay, bao gồm Alejandro Gonzalez Inarritu với đề cử Đạo diễn và Sản xuất cho The Revenant; George Miller nhận đề cử tương tự cho phim Mad Max: Fury Road; Tom McCarthay với đề cử Kịch bản và Đạo diễn cho phim Spotlight; Peter Docter tương tự với phim Inside Out; Adam McKay với The Big Short; Sandy Powell nhận đề cử Thiết kế phục trang cho 2 phim Carol và Cinderella; Andy Nelson nhận đề cử Phối âm cho 2 phim Bridge Of Spices và Star Wars: The Force Awakens.
Nhung con so
Eddie Redmayne trong The Danish Girl. 
2. Số nam diễn viên được đề cử cả hai năm liền (2015, 2016) là Eddie Redmayne với đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc cho phim The Theory Of Everything và The Danish Girl. Tương tự Mark Ruffalo năm ngoái được đề cử cho phim Foxcatcher và năm nay là Spotlight.
5. Số phim nhận 2 đề cử hạng mục diễn xuất là The Revenant, Steve Jobs, The Danish Girl, Carol và Spotlight.
20. Số lượng đề cử mà một hãng phim nhận được, chính là 20th Century Fox nhận được năm nay (gồm 12 đề cử cho The Revenant, 7 cho The Martian và 1 cho Joy). Tiếp theo là Fox Searchlight với 4 đề cử trong khi năm 2015 hãng này giành 20 đề cử.
Nhung con so
8 ứng viên cho giải Phim hay nhất tại Oscar năm nay. 
2007. Năm cuối cùng hãng Weinstein trượt đề cử Phim hay nhất. Năm nay hãng này giành 9 đề cử tất cả.
8. Số đề cử cho diễn viên lần đầu tham gia diễn xuất, gồm Bryan Cranston, Brie Larson, Charlotte Rampling, Tom Hardy, Mark Rylance, Jennifer Jason Leigh, Rachel McAdams và Alicia Vikander.
6. Số lượng đề cử cho các ngôi sao từng chiến thắng một giải Oscar, gồm Matt Damon, Eddie Redmayne, Cate Blanchett, Jennifer Lawrence, Christian Bale và Kate Winslet.
Nhung con so
Kate Winslet và Cate Blanchett là 2 sao nữ chiếm giữ 7 đề cử của Oscar 2016. 
7. Số đề cử mà hai nữ diễn viên Kate Winslet và Cate Blanchett giành được năm nay. Phía nam có Leonardo DiCaprio với 6 đề cử, trong khi Brad Pitt dù không có đề cử diễn xuất nào nhưng anh cũng giành đến 6 đề cử năm nay cho sản xuất bộ phim The Big Short.
69. Số tuổi cao nhất một nữ diễn viên được đề cử năm nay, Charlotte Rampling, đồng thời cũng là số tuổi cao nhất đối với phía nam – tài tử hành động Sylvester Stallone. Năm 39 tuổi ông từng được đề cử cho phim Rocky Balboa và ngắt quãng đến tận hiện tại.
34. Số tuổi trẻ nhất một nam diễn viên giành được đề cử tại Oscar năm nay – Eddie Redmayne.
4. Số diễn viên nữ được đề cử dưới tuổi 30: Brie Larson, Jennifer Lawrence, Saoirse Ronan và Alicia Vikander.
0. Số nam diễn viên được đề cử dưới tuổi 30.
Nhung con so
Hình ảnh của phim The Martian. 
4. Số nữ diễn viên được đề cử ở tuổi ngoài 40: Cate Blanchett, Charlotte Rampling, Jennifer Jason Leigh và Charlotte Rampling
7. Số nam diễn viên được đề cử ở tuổi ngoài 40: Bryan Cranston, Matt Damon, Leonardo DiCaprio, Christian Bale, Mark Ruffalo, Mark Rylance và Sylvester Stallone.
10. Số đề cử diễn xuất cho các nghệ sĩ không mang quốc tịch Mỹ: Michael Fassbender (Anh/Đức), Cate Blanchett (Australia), Saoirse Ronan (Ireland), Eddie Redmayne, Charlotte Rampling, Christian Bale, Tom Hardy, Kate Winslet và Mark Rylance là người Anh, Alicia Vikander là người Thụy Điển.
128. Số đề cử đạo diễn Steven Spielberg từng giành được trước khi ra mắt bộ phim Bridge Of Spices.
Nhung con so
Phim Brooklyn. 
608 triệu USD. Tổng kinh phí cho 5 bộ phim được đề cử Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc năm nay: Ex Machina, Mad Max: Fury Road, The Martian, The Revenant và Star Wars: The Force Awakens.
98. Số điểm của trang Rotten Tomatoes dành cho phim Brooklyn, số điểm cao nhất một bộ phim được đề cử Phim hay nhất giành được. Trong khi Fury Road, Room và Spotlight dừng lại với điểm số 97.
81. Số điểm mà Rotten Tomatoes chấm cho The Revenant, điểm thấp nhất một bộ phim được đề cử Phim hay nhất dành được.
597 triệu USD. Tổng doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ của các bộ phim được đề cử Phim hay nhất tính đến thời điểm hiện tại, gần gấp 3 của năm ngoái (201 triệu USD).
Nhung con so
 
1.322 tỉ USD. Tổng doanh thu toàn cầu của 8 phim được đề cử Phim hay nhất đến thời điểm hiện tại, gấp hơn 3 lần của năm ngoái (418 triệu USD).
597 triệu USD. Tổng doanh thu toàn cầu cao nhất của phim được đề cử Phim hay nhất – The Martian.
5 triệu USD. Tổng doanh thu toàn cầu thấp nhất của phim được đề cử Phim hay nhất – Room.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)