Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Google News

Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về Lê Thảo Nhi và Huỳnh Phạm Thủy Tiên.

Tối ngày 25/6, 41 thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 bước vào chung kết. Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang ngôi vị cao nhất. Ngôi vị á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về Lê Thảo Nhi và Huỳnh Phạm Thủy Tiên.
Ngoc Chau dang quang Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022
Tân hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ảnh: Dân Việt 
Ngoc Chau dang quang Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022-Hinh-2
Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Ảnh: Giao thông
Ngoc Chau dang quang Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022-Hinh-3
Á hậu Thảo Nhi. Ảnh: Dân Việt 
Ngoc Chau dang quang Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2022-Hinh-4
 Á hậu Thủy Tiên. Ảnh: Dân Việt
Trong chung kết, Nguyễn Thị Ngọc Châu được xướng tên khi lọt top 16 cùng Bùi Quỳnh Hoa, Nguyễn Thị Thanh Khoa, Nguyễn Thị Hương Ly, Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Bùi Lý Thiên Hương, Vũ Thúy Quỳnh, Lê Thảo Nhi, Trần Tuyết Như, Ngô Bảo Ngọc, Lê Hoàng Phương, Hoàng Thị Nhung, Đặng Thu Huyền, Nguyễn Thị Lệ Nam, Nguyễn Thị Oanh và Phạm Hoàng Thu Uyên.
Top 16 cùng trả lời câu hỏi ứng xử: "Theo các bạn làm thế nào để thể hiện được tinh thần bản lĩnh Việt Nam?".
Sau đó, người đẹp Ngọc Châu vào top 10. Cùng với Ngọc Châu, top 10 gồm: Huỳnh Phạm Thủy Tiên, Nguyễn Thị Hương Ly, Nguyễn Thị Thanh Khoa, Lê Thảo Nhi, Đặng Thu Huyền, Lê Hoàng Phương, Vũ Thúy Quỳnh, Ngô Bảo Ngọc và Bùi Quỳnh Hoa.
Sau phần thi trang phục dạ hội, top 5 chung cuộc lộ diện gồm Nguyễn Thị Hương Ly, Lê Thảo Nhi, Lê Hoàng Phương, Huỳnh Phạm Thủy Tiên và Nguyễn Thị Ngọc Châu.
Thí sinh có thể trả lời câu hỏi bằng tiếng Việt trong 1 phút nếu cần phiên dịch. Nếu trả lời song ngữ Anh Việt, thí sinh sẽ có thời gian tối đa (90 giây) để trả lời câu hỏi. Trong top 5, Hoàng Phương là thí sinh duy nhất lựa chọn trả lời bằng tiếng Việt, các thí sinh còn lại trả lời song ngữ.
Nguyễn Thị Hương Ly nhận câu hỏi từ giám khảo Võ Hoàng Yến: "Nhiều quốc gia trên thế giới đang đối diện cơ cấu dân số già và sinh thấp, lấy lý do này để phản ứng hôn nhân đồng giới. Bạn ủng hộ hay phản đối quan điểm này? Vì sao?".
Phần ứng xử tiếng Việt của Hương Ly có nội dung: “Việc một người yêu một người không quan trọng so với việc dân số nước đó già hay trẻ, yêu thì cứ yêu thôi.
Đối với riêng tôi, tình yêu không phân biệt giới tính, sắc tộc, màu da. Tôi hy vọng mọi người hãy kiên định với những điều mình chọn. Đối với tôi, một đất nước hạnh phúc là người dân hạnh phúc và có quyền tự do với chính mình".
Nguyễn Thị Ngọc Châu nhận được câu hỏi từ giám khảo Võ Thị Xuân Trang: "Ngày càng nhiều trẻ em thể hiện tiếng nói bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, bạn có cho rằng điều này không dành cho trẻ em mà chỉ dành cho người lớn hay không?".
Nội dung câu trả lời tiếng Việt của Ngọc Châu: "Môi trường đang là vấn đề nhức nhối ngày này, được quan tâm rất nhiều. Tôi nghĩ rằng việc trẻ em ý thức được như vậy chứng tỏ là xã hội chúng ta đang phát triển. Người lớn càng phải ý thức và hành động nhiều hơn cho thế hệ mai sau".
Huỳnh Phạm Thủy Tiên nhận được từ Vũ Thu Phương: “Bạn hãy cho biết vai trò của gia đình trong việc giải quyết vấn nạn bạo lực học đường”.
Nội dung câu trả lời tiếng Việt của Thủy Tiên: "Bạo lực học đường không phải là vấn đề mới, mà tồn tại từ lâu trong xã hội. Việc gia đình cần làm là làm một người bạn, người thân, để con em mình được lắng nghe, chia sẻ.
Điều quan trọng hơn là gia đình hãy dạy con lòng biết ơn bởi chỉ có lòng biết hơn thì con em chúng ta lớn lên mới hoàn thiện. Con em chúng ta có có thể nạn, nhân chứng, cũng có thể là thủ phạm của bạo lực học đường. Vì thế chỉ cần chúng ta chú tâm, chúng ta có thể hạn chế được vấn nạn bạo lực học đường”.
Lê Hoàng Phương nhận câu hỏi từ giám khảo H'Hen Niê: “Điều tồi tệ đến với bạn đến thời điểm hiện tại là gì? Bạn vượt qua nó như thế nào?”.
Hoàng Phương trả lời: "Đối với tôi điều tồi tệ nhất đến với là những khoảng thời gian tôi từ bỏ điều mình mong muốn. Nhưng tôi đã vượt qua để đứng đây và trở thành một cô gái tự tin, bản lĩnh, có ước mơ và dám theo đuổi ước mơ của mình".
Lê Thảo Nhi nhận câu hỏi từ giám khảo Hoàng My: "Nếu trở thành nguyên thủ quốc gia, điều đầu tiên bạn làm trong nhiệm kỳ là gì?”. Lê Thảo Nhi trả lời: "Hiện nay, nhiều người trẻ gặp vấn đề về tâm lý. Khi tâm lý của người trẻ tốt, thế giới sẽ trở nên tốt hơn".
Bước vào top 3 chung cuộc, Lê Thảo Nhi, Ngọc Châu và Thủy Tiên trả lời cùng một câu hỏi: “Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?”. Cả 3 thí sinh đều lựa chọn trả lời song ngữ
Nội dung ứng xử bằng tiếng Việt của Lê Thảo Nhi: "5 năm trước, tôi là học sinh thi đại học bình thường. 5 năm sau là hiện tại, tôi đã làm được tất cả những gì mình mong muốn bởi tôi luôn luôn tự tin, cố gắng làm những gì mình mong muốn, không bao giờ bỏ cuộc.
5 năm tới, tôi vẫn làm được những gì mình đang làm, truyền cảm hứng cho những người phụ nữ trẻ để luôn sống tích cực, tự tin, độc lập”.
Nội dung ứng xử bằng tiếng Việt của Thủy Tiên: “Quyết tâm là một trong những đặc điểm của tôi giúp tôi vượt qua khó khăn và đứng tại đây. Cho dù 5 năm hay 10 năm nữa tôi luôn dặn bản thân hãy luôn quyết tâm, hết mình, cống hiến, trở thành người có ích và hết mình vì cộng đồng. Tôi mong muốn mình truyền cảm hứng, năng lượng đến các cô gái bạn hãy là chính bạn, tự tin, can đảm”.
Nội dung ứng xử bằng tiếng Việt của Ngọc Châu: "Trong 5 năm tới, Ngọc Châu vẫn là Ngọc Châu, vẫn tiếp nối hành trình chia sẻ với một trái tim nồng nhiệt, đôi tay sẵn sàng hành động để theo đuổi chính giấc mơ của mình là mang đến những điều kiện đầy đủ về y tế, giáo dục và tình cảm cho trẻ em".

Xem video "Minh Tú reaction phần thi trang phục dân tộc của Khánh Vân tại Miss Universe 2021". Nguồn Minh Tú

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)