Ngoài Quốc Tuấn, Hạnh Thúy cũng 14 năm chữa bệnh cho con

Google News

(Kiến Thức) - Giống câu chuyện của Quốc Tuấn và con trai, hành trình 14 năm cố gắng lấy lại thính lực cho con gái của diễn viên Hạnh Thúy cũng gây xúc động.

Năm 2002, con trai diễn viên Quốc Tuấn chào đời nhưng không may mắc bệnh xương cứng sớm cục bộ ngay khi vừa lọt lòng. Từng sụp đổ khi biết con trai bị bệnh hiếm gặp nhưng Quốc Tuấn không nản chí, anh quyết tâm giúp con trai có cuộc sống bình thường. Sau 15 năm, Quốc Tuấn đón niềm hạnh phúc với những ca phẫu thuật quan trọng của con đã xong và tin vui con đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Không chỉ Quốc Tuấn, diễn viên Hạnh Thúy cũng cùng con gái chiến đấu bệnh tật. 14 năm trước, trong lần mang thai con gái đầu lòng, Hạnh Thúy bị nhiễm Rubella. Khi chào đời, Thúy Anh - con gái của Hạnh Thúy bị điếc bẩm sinh. Tuy nhiên, nhờ tình yêu vô bờ bến của mẹ và nỗ lực của bản thân, Thúy Anh đã thoát khỏi việc bị điếc, phát triển bình thường.
Hành trình giành lại thính lực cho con gái của Hạnh Thúy được giữ kín cho đến tháng 3/2017 khi Thúy Anh tham gia một cuộc thi viết tiếng Anh ở trại hè. Trong bức thư, con gái Hạnh Thúy tiết lộ mình bị mất thính lực bẩm sinh và những gì mẹ làm cho mình. Sau bức thư của Thúy Anh, Hạnh Thúy lần đầu tiên chia sẻ câu chuyện của cô và con gái.
Ngoai Quoc Tuan, Hanh Thuy cung 14 nam chua benh cho con
 Diễn viên Hạnh Thúy bên con gái Thúy Anh. Ảnh: Khám phá
Nữ diễn viên kể rằng lúc lọt lòng, con gái của cô được bác sĩ chuẩn đoán tai phải điếc độ 4 và tai trái điếc sâu. Đây là nỗi đau lớn nhất của Hạnh Thúy. Thậm chí, nữ diễn viên từng có suy nghĩ “ôm con nhảy lầu tự tử”. Tuy nhiên, bản năng của một người mẹ không cho phép Hạnh Thúy nản chí.
Hành trình giành lại âm thanh cho con gái của Hạnh Thúy thực sự vất vả. Không đủ kinh phí đặt ốc tai, hơn 10 năm trước, nữ diễn viên tìm mọi cách để mua máy trợ thính có giá 150 triệu đồng. Thúy Anh bắt đầu đeo máy trợ thính khi 18 tháng tuổi. Đến 25 tháng tuổi, bé mới kêu tiếng đầu tiên, 5 tuổi mới chỉ nói được 4,5 từ.
Ngoai Quoc Tuan, Hanh Thuy cung 14 nam chua benh cho con-Hinh-2
 Con gái đầu lòng của Hạnh Thúy bên mẹ và em gái. Ảnh: Vietnamnet
>>> Xem clip diễn viên Quốc Tuấn òa khóc khi nghe con trai đánh đàn (Nguồn: VTV):
Trong những ngày cố gắng lấy thính lực lại cho Thúy Anh, Hạnh Thúy luôn tình cách để con gái có cơ hội và nhu cầu nói. Thậm chí, nữ diễn viên bắt con phải nói ra mới được ăn. Khi Thúy Anh đến tuổi đi học, Hạnh Thúy cho con gái học trường bình thường chứ không phải là chuyên biệt. Cô cũng bắt con gái phải tự lập từ sớm như mỗi ngày phải tự đạp xe đến trường.
Những nỗ lực của Hạnh Thúy đã được đền đáp. Thúy Anh đang có cuộc sống bình thường như bạn bè cùng trang lứa. Theo lời Hạnh Thúy, con gái của cô rất mạnh mẽ, độc lập. Sau Thúy Anh, nữ diễn viên đã sinh thêm cô con gái. Giống như Quốc Tuấn và con trai, câu chuyện của Hạnh Thúy và con gái Thúy Anh khiến nhiều người xúc động.
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)