Nghẹt thở với hậu trường cảnh quay nguy hiểm trong "Đi về phía lửa"

Google News

Trong hậu trường phim "Đi về phía lửa" cảnh tai nạn ô tô, chiếc xe khách 30 chỗ được dìm xuống lòng sông, Trần Ngọc Vàng cùng các diễn viên phải quay cảnh vật lộn dưới nước trong nhiều giờ.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim Đi về phía lửa. Nguồn ĐPCC
Đi về phía lửa là bộ phim dài tập thứ 6 được Truyền hình K+ đầu tư sản xuất. Tác phẩm do đạo diễn Trần Thanh Huy thực hiện, lấy chủ đề những người lính cứu hoả, cứu hộ cứu nạn để kể câu chuyện về một trong những nghề nghiệp được coi là nguy hiểm nhất thế giới.
Phim để lại ấn tượng cho khán giả bởi những cảnh thảm họa được dựng lại một cách chân thực, thảm khốc. Những vụ cháy, tai nạn giao thông với diễn biến dồn dập, bối cảnh rộng lớn mang lại sự dồn nén về cảm xúc cho người xem. Quá trình cứu hộ cứu nạn như đang được diễn ra trước mắt khán giả, căng thẳng tới nghẹt thở.
Để bám sát quan điểm của đạo diễn Trần Thanh Huy: “Cái gì thật thì mình quay, cái gì giả thì mình bỏ ra”, diễn viên trong phim Đi về phía lửa đã lăn xả với vai diễn của mình và trực tiếp thực hiện nhiều cảnh hành động nguy hiểm. Một cảnh đáng chú ý trong phim là vụ tai nạn xe khách mất thắng lao xuống sông. Ê-kíp làm phim chọn sông Cu Đê ở Đà Nẵng với khung cảnh hùng vĩ của những ngọn núi bao quanh cùng làn nước xanh biếc. Giữa khung cảnh tưởng như yên bình đấy, một vụ tai nạn thảm khốc đã diễn ra.
Nghet tho voi hau truong canh quay nguy hiem trong
 Đạo diễn Trần Thanh Huy chỉ đạo cảnh quay. Ảnh: ĐPCC
Khi đọc kịch bản về vụ tai nạn xe khách dưới sông, diễn viên Trần Ngọc Vàng (thủ vai Minh Long) nghĩ đạo diễn Trần Thanh Huy sẽ quay phim tại bể bơi và dùng thêm hiệu ứng kỹ xảo. Khi bị đưa ra bối cảnh sông, nam diễn viên trẻ bàng hoàng cảm thán: “Anh Huy làm cái gì cũng thật hết, tôi không biết mình đang đóng phim hay đang tham gia trải nghiệm thực tế?”.
Chiếc xe khách 30 chỗ được dìm xuống lòng sông, dưới sự giám sát và hỗ trợ của các chuyên gia cứu hộ, Trần Ngọc Vàng cùng các diễn viên phải quay cảnh vật lộn dưới nước trong nhiều giờ.
Cảnh quay này không chỉ được thực hiện một lần mà phải quay đi quay lại nhiều lần, với rất nhiều góc quay khác nhau. Chiếc xe khách liên tục được kéo lên rồi lại dìm xuống nước trong suốt một ngày dài. Trước đó chưa từng đóng phim hành động nên Trần Ngọc Vàng đã không thể lường trước được những khó khăn và cả nguy hiểm của cảnh phim. Ra set quay, anh tự nhủ cái gì cần phải làm thì cứ làm thôi. Khi quay dưới sông thật, Trần Ngọc Vàng cũng nhập tâm vào cảm xúc của nhân vật khi đứng trước lằn ranh sinh tử, phải đấu tranh tìm sự sống không chỉ cho mình mà còn cho những hành khách khác.
Nghet tho voi hau truong canh quay nguy hiem trong
 Hậu trường cảnh quay xe khách gặp tai nạn. Ảnh: ĐPCC
Nghet tho voi hau truong canh quay nguy hiem trong
 Ảnh: ĐPCC
Ngoài cảnh tai nạn xe khách này, nhiều cảnh quay khác trong phim cũng được dựng với hiệu ứng chân thật nhất. Dàn diễn viên trải qua nhiều thử thách như phải mày mò diễn xuất giữa làn khói đặc, tập dượt trước các cảnh cháy nổ hay lăn từ trên núi xuống vực đầy những táng đá sắc nhọn. Nhiều lần, Lãnh Thanh, Xuân Phúc bơ phờ sau mỗi cảnh quay, không chỉ mệt về thể chất mà còn cả tinh thần, do họ chưa thể thoát vai sau khi trải qua các cảnh quay nguy hiểm dồn dập. Chính tiêu chí làm phim chân thật của đạo diễn Trần Thanh Huy đã giúp các diễn viên tạo ra được cao trào cảm xúc, mang đến cho người xem những thước phim cảm động.
Hồ Thu Anh chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô làm việc với đạo diễn Trần Thanh Huy và anh luôn cố gắng tạo dựng những gì diễn ra trên set thật nhất có thể, từ đó khiến diễn viên nảy ra những phản ứng diễn xuất thật nhất với tình huống ấy.
Còn với Trần Ngọc Vàng, Đi về phía lửa mang lại cho anh nhiều lần đầu tiên khác lạ. Đây là lần đầu anh được đóng một phim hành động đúng nghĩa, được ngồi trong xe cứu hỏa để đi chữa cháy thật.
Nghet tho voi hau truong canh quay nguy hiem trong
Diễn viên Trần Ngọc Vàng. Ảnh: ĐPCC
Đi về phía lửa được Truyền hình K+ chăm chút kỹ lưỡng không chỉ bởi ê-kip sản xuất mà còn nhận sự cố vấn nhiệt tình từ chính quyền địa phương thành phố Đà Nẵng - nơi được chọn làm bối cảnh của bộ phim. Đây cũng là tác phẩm nhằm tri ân sự hy sinh to lớn của những cán bộ, chiến sĩ, những người lính cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn trên khắp cả nước đã không quản ngại gian khổ, vất vả, sẵn sàng đánh cược mạng sống của mình để cứu hộ cho người dân.
Phim Đi về phía lửa sẽ lên sóng vào lúc 20h thứ 2, 3 hàng tuần từ 12/2 (tức mùng 3 Tết).
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)