MC Thảo Vân chia sẻ nguyện cầu trong năm Canh Tý 2020

Google News

Nữ MC Thảo Vân rất trân trọng thời gian nghỉ Tết nguyên đán, bởi với chị, đây là dịp hiếm hoi để gắn kết họ hàng cũng như tận hưởng cuộc sống với những người thân yêu.

Chào chị Thảo Vân!. Chúc chị một năm mới thật nhiều may mắn và bình an. Năm nay, chị đón Tết Canh Tý 2020 như thế nào?.
Cũng như mọi năm thôi, tôi về Lạng Sơn từ ngày 28 để ăn Tết với ông bà, anh chị và các cháu. Năm nay có một chút khác biệt là tôi vừa bị nhiễm dịch cúm A, vừa mới hết sốt nên còn hơi mỏi mệt. Tuy nhiên, ở bên gia đình, những người yêu thương mình, tôi thấy vui vẻ và khỏe khoắn hơn rất nhiều.
Sau khi ở quê tới mùng 2, tôi sẽ cùng Tít (con trai Thảo Vân – pv) đi du lịch Campuchia cùng một vài người bạn thân thiết. Mỗi năm, tôi đều cố gắng sắp xếp để cùng con có một chuyến đi xa xa trong dịp Tết nguyên đán này.
MC Thao Van chia se nguyen cau trong nam Canh Ty 2020
MC Thảo Vân 
Đó có lẽ là lý do khiến chị đã mua rất nhiều hoa để trang trí ngôi nhà của mình tại Hà Nội ngay từ đầu tháng Chạp?
Cũng là một phần thôi. Quan trọng hơn là tôi thích ngắm hoa. Và một lý do nho nhỏ khác nữa là khi mua hoa Tết sớm, tôi cứ có cảm giác như mình giúp người bán bán được nhiều hàng hóa hơn, sớm có thêm đồng ra, đồng vào đề sắm Tết.
Năm nay, con trai chị - Tít đã lớn, ngày Tết của chị có thay đổi gì không?. Con có háo hức đón Tết cùng mẹ không hay cậu cũng có những kế hoạch riêng của mình?.
May mắn của tôi là Tít luôn thích đồng hành cùng mẹ trong những ngày Tết truyền thống. Con rất thích được ăn Tết ở quê, được cùng mẹ đi chúc Tết và hỏi thăm mọi người. Con đã lớn rồi nên tôi hiểu mình phải tôn trọng con, khi muốn đi đâu, làm gì, tôi đều hỏi ý kiến con để con tự quyết định và sắp xếp. Năm nào, hai mẹ con Thảo Vân cũng cùng đi tới một đất nước nào đó, và trong mọi chuyến đi của mẹ đều có Tít.
MC Thao Van chia se nguyen cau trong nam Canh Ty 2020-Hinh-2
MC Thảo Vân và con trai. 
Trên trang cá nhân, trong những ngày đầu năm, chị có viết: “Chào 2020!. Chào cô gái ở tuổi 50!”. Không biết ở nấc thang mới của cuộc đời, chị có muốn làm điều gì khác biệt?. Mơ ước của chị trong năm Canh Tý là gì?
Nói thật là ở tầm này, tôi chẳng còn mong muốn và dự định gì lớn lao, chỉ cầu mình có sức khỏe và sự bình an, yên ổn. Tôi đã trải qua rất nhiều điều, để thấy với bản thân mình, hai điều đó là quan trọng nhất. Tuổi 50 với tôi cũng như những tuổi khác thôi, tôi thấy bằng lòng và không muốn thay đổi bất cứ điều gì trong cuộc sống mà mình đang có.
Liên quan tới câu chuyện về sự thay đổi, hiện nay, nhiều chuyên gia văn hóa, cũng như cộng đồng trên mạng xã hội hiện nay đang tranh luận về việc bỏ Tết truyền thống, hoặc gộp nó vào dịp nghỉ Tết dương lịch. Ý kiến của chị như thế nào?
Việc gộp Tết hay giữ Tết đương nhiên đều có ưu, khuyết điểm. Cá nhân tôi thì không muốn bỏ Tết Việt bởi đó là truyền thống lâu đời của dân tộc, là sợi dây kết nối những người trong gia đình lại với nhau. Dù đi đâu về đâu, chúng ta cũng trở về sum họp với gia đình trong ngày Tết. Đây cũng là dịp các con với các cháu thăm mộ tổ tiên, chúc Tết ông bà, nuôi dưỡng tình yêu với quê hương nguồn cội. Tết trong mỗi người đều thiêng liêng, đặc biệt và chỉ dịp Tết chúng ta mới gặp nhau trong một tâm thế khác, một cảm xúc khác.
Nên giữ ngày Tết truyền thống nhưng ăn Tết thế nào lại là do chính chúng ta. Tết tất bật hay mệt mỏi, Tết nặng nề hay nhẹ nhàng là ở chính mình.
Cảm ơn chị rất nhiều!

Theo Mộc Linh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)