Loạt sao bị tố 'sống ảo' vì đăng nhầm ảnh về vụ cháy rừng Amazon

Google News

Muốn chia sẻ cảm xúc về vụ cháy rừng Amazon nhưng Ronaldo và hàng loạt người nổi tiếng lại bị cư dân mạng chỉ ra lỗi sai nghiêm trọng.

Những vụ cháy ở rừng nhiệt đới Amazon đang khiến cả thế giới chấn động. Nhiều người dùng mạng xã hội, bao gồm những người nổi tiếng, các chính trị gia, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội,… đã lên tiếng về sự mất mát đáng buồn này, tuy nhiên rất nhiều người trong số họ lại đăng nhầm ảnh.
Đầu tiên là Cristiano Ronaldo, vào ngày 23/8, danh thủ người Bồ Đào Nha đã đăng tải một bức ảnh với nội dung cháy rừng lên trang Facebook với 120 triệu người theo dõi và Twitter với 80 triệu người theo dõi, kèm thông điệp “trách nhiệm của chúng ta là bảo vệ hành tinh này”.
Loat sao bi to 'song ao' vi dang nham anh ve vu chay rung Amazon
 Bức ảnh được danh thủ Cristiano Ronaldo chia sẻ thưc tế đã được chụp từ năm 2013, tại miền Nam của Brazil, cách khá xa rừng Amazon.
Tuy bức ảnh Ronaldo đăng tải cho thấy rõ cảnh tượng một cánh rừng với lửa cháy rất mạnh, nhưng thưc tế nó đã được chụp từ năm 2013, tại miền Nam của Brazil, cách khá xa rừng Amazon.
Trước đó một ngày, Jaden Smith, con trai của tài tử Will Smith, cũng chia sẻ một bức ảnh trên tài khoản Instagram với 13 triệu người theo dõi của mình chụp một mảng rừng đang cháy lớn, nhưng thực tế là bức ảnh được Jaden chia sẻ đã có tuổi đời 30, già hơn cả cậu.
Bức ảnh này cũng xuất hiện trên trang Twitter cá nhân của tay vợt nổi tiếng Novak Djokovic với 9 triệu người theo dõi, và Instagram của bà hoàng Madonna với 14 triệu follower.
Loat sao bi to 'song ao' vi dang nham anh ve vu chay rung Amazon-Hinh-2
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng lấy ảnh từ chục năm về trước để nói về vụ cháy rừng Amazon. 
Được biết, bức ảnh mà Jaden Smith, Novak Djokovic và Madonna đồng loạt chia sẻ được chụp tại Brazil năm 1989. Nó đã từng xuất hiện trên tờ The Guardian hồi năm 2008, khi tờ báo uy tín này đăng tải một loạt ảnh cháy rừng thương tâm, nhằm lôi kéo sự quan tâm của cộng đồng.
Cũng giống như các đồng nghiệp của mình, tài tử Leonardo DiCaprio cũng chia sẻ một hình ảnh chẳng liên quan gì đến đám cháy rừng Amazon trên tài khoảng Instagram có hơn 34 triệu người theo dõi của mình. Bức ảnh này cũng được ca sĩ Ricky Martin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chia sẻ khi nói về vụ cháy rừng Amazon.
Theo New York Times, bức ảnh được Leonardo DiCaprio, Ricky Martin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, chia sẻ là bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Loren McIntyre từ hơn chục năm về trước.
Ngoài ra, một số bức ảnh còn có hình ảnh những con voi, vốn không sống tự nhiên trong rừng Amazon. Hình ảnh khỉ mẹ ôm khỉ con như đang gào khóc cũng không phải chụp trong vụ cháy rừng Amazon, mà là hình ảnh được chụp ở Ấn Độ từ cách đây vài năm.
Cũng vì nhầm lần tai hại này, không ít cư dân mạng đã chỉ trích Ronaldo và một số người nổi tiếng khác là “hám fame”, “sống ảo”,… Tuy nhiên, đa số ý kiến khác đều cho rằng Ronaldo và những người nổi tiếng khác đang dùng sức ảnh hưởng của mình để giúp mọi người ý thức hơn về vấn đề bảo vệ môi trường.
Theo Duy Huỳnh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)