Lễ tang nghệ sĩ Bùi Cường được tổ chức ngày 7/8

Google News

NSND Minh Châu vừa cho biết, tang lễ NSƯT Bùi Cường diễn ra ngày 7/8/2018 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

>>> Mời quý độc giả xem video "Tưởng nhớ cố nghệ sĩ Bùi Cường". Nguồn VTV24:
Sau khi gia đình bàn bạc, quyết định tổ chức lễ tang nghệ sĩ Bùi Cường vào ngày 26/6 năm Mậu Tuất, tức 7/8 dương lịch.
Lễ viếng bắt đầu từ 7h30, lễ truy điệu vào 8h45 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông. Lễ hoả táng cùng ngày tại Đài hoá thân Hoàn Vũ.
Le tang nghe si Bui Cuong duoc to chuc ngay 7/8
 NSƯT Bùi Cường vừa qua đời vào ngày 3/8.
NSƯT Bùi Cường sinh năm 1947 tại Hà Nội, nổi danh nhờ vai diễn Chí Phèo. Theo thông tin từ con rể ông, sức khoẻ Bùi Cường khá ổn cho tới khi nhập viện vì tai biến chục ngày trước. Ông trải qua cuộc phẫu thuật nhưng không qua khỏi, trút hơi thở cuối cùng rạng sáng 3/8 tại bệnh việc Xanh- pôn.
Sự ra đi của ông khiến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp rất bất ngờ. Chia sẻ những kỷ niệm về NSƯT Bùi Cường, NSND Minh Châu cho PV báo Người Đưa Tin biết: “Tôi có nhiều kỷ niệm với anh Bùi Cường. Ngay khi mới vào học lớp diễn viên khóa 2 của trường Sân khấu – Điện ảnh, anh ấy đã được làm lớp trưởng. Cả lớp coi anh ấy như anh cả. Do tính tình vui vẻ, thoải mái nên chúng tôi thường “ăn vạ” người anh của mình.
Ra trường, tôi và anh Bùi Cường đóng cùng nhau vở kịch tốt nghiệp có tên là Xóm vắng. Anh Bùi Cường đóng vai chính, tôi đóng người yêu anh Cường trong vở đó, nên hai anh em có rất nhiều kỷ niệm".
Le tang nghe si Bui Cuong duoc to chuc ngay 7/8-Hinh-2
 NSND Minh Châu có nhiều kỷ niệm đẹp với Bùi Cường.
“Sau khi ra trường, anh Bùi Cường làm diễn viên một thời gian, rồi đi làm đạo diễn. Thi thoảng có phim cần đến diễn viên, anh ấy lại mời tôi tham gia. Anh Bùi Cường là một người rất chỉn chu và thương yêu vợ con. Ngày trẻ, anh ấy cũng được nhiều khán giả nữ ái mộ, có nhiều lúc, anh ấy kể với tôi. Nhưng anh Cường vẫn giữ vững lập trường của mình, luôn là một người đàn ông nghiêm túc, đàng hoàng.
Vợ anh Bùi Cường rất yêu chồng, khi nào nhắc đến chồng, ánh mắt chị ấy vẫn lấp lánh hạnh phúc, chứng tỏ họ có một tình yêu rất đẹp và bền bỉ. Hiện tại, tôi đang ở Quảng Ninh, sáng nay nghe tin anh ấy đột ngột ra đi tôi rất bàng hoàng" - NSND Minh Châu cho hay.
Ngoài vai Chí Phèo mang về Bông sen vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 6, Bùi Cường còn có một số vai đáng nhớ khác trong Biệt động Sài Gòn, Không có đường chân trời, Kẻ giết người. Đầu những năm 1990, Bùi Cường chuyển sang làm đạo diễn với phim đầu tiên Anh hùng râu quặp, khởi đầu cho thời kỳ nhiều phim “mì ăn liền” thời đó như Chuyện tình một ngôi sao, Kẻ cướp cô dâu. Sau đó ông chuyển sang làm phim truyền hình cho VTV ở chuyên mục Văn nghệ chủ nhật. Ông từng giành Huy chương vàng Liên hoan truyền hình toàn quốc 2004 với phim Vị tướng tình báo và hai bà vợ.
Theo Lạc Thành/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)