Dương Mịch bị chửi thẳng vì vụ lừa dối từ thiện cho trẻ em khiếm thị

Google News

Từng hứa hẹn tặng máy đánh chữ và gậy cho trẻ em khiếm thị tại trường học ở Thành Đô nhưng không thực hiện, Dương Mịch đang đối mặt với làn sóng tẩy chay từ truyền thông.

Hôm 31/3, trên trang cá nhân, Dương Mịch đưa ra lời xin lỗi sau khi hứng chịu vô số chỉ trích liên quan vụ quỵt tiền từ thiện. Cô khẳng định bản thân không hề biết chuyện cho đến khi báo chí đưa tin.

“Khi biết chuyện, tôi thật sự chấn động và khổ sở. Tôi im lặng vì cảm thấy bản thân không đủ tư cách lên tiếng. Dù với bất kỳ lý do nào, hai năm qua, tôi và đội ngũ của mình đã khiến các em nhỏ tổn thương. Tôi đã làm tròn lời hứa dù muộn”, Dương Mịch viết.

Duong Mich bi chui thang vi vu lua doi tu thien cho tre em khiem thi
 Dương Mịch gửi lời xin lỗi công chúng và các em nhỏ.
“Thật xin lỗi, xin lỗi các em nhỏ. Cảm ơn các bạn đã cảnh báo để chúng tôi có cơ hội bù đắp. Trong tương lai, tôi sẽ nghiêm túc chú ý đến các hoạt động trong công ty”, cô viết thêm.
Tuy nhiên, lời xin lỗi của Dương Mịch không nhận được sự đồng tình của giới truyền thông và khán giả Trung Quốc. Hàng loạt người hâm mộ cho rằng cô xin lỗi quá muộn và chỉ chịu bỏ tiền ra làm từ thiện sau khi bị lộ chuyện xấu.
Nhân dân Nhật báo có bài báo viết riêng về scandal của Dương Mịch. Tờ báo này chỉ trích Dương Mịch giả tạo và còn phê bình đạo đức nghề nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1986 khi "đóng phim không quan tâm đến chất lượng, mải đuổi theo giá trị ảo".
Báo Thanh niên, Tân Hoa Xã và các hãng tin lớn cho rằng bê bối của Dương Mịch phản ánh lối sống giả tạo trong giới nghệ sĩ. Nhiều khán giả tuyên bố sẽ tẩy chay Dương Mịch và yêu cầu cô phải có lời xin lỗi công khai hơn. Những người làm truyền thông lo lắng scandal này có thể khiến các dự án phim của Dương Mịch bị đóng băng.

Duong Mich bi chui thang vi vu lua doi tu thien cho tre em khiem thi-Hinh-2
 Các em nhỏ bị mù ở Thành Đô từng gửi lời cảm ơn Dương Mịch khi cô hứa sẽ quyên tặng máy đánh chữ và gậy.
Vụ bê bối lừa gạt từ thiện của Dương Mịch xuất phát từ lời hứa của cô vào tháng 10/2015. Thời điểm đó, Dương Mịch quay phim Tôi là nhân chứng và tham gia buổi quảng bá phim tại Thành Đô.
Trong Tôi là nhân chứng, cô vào vai cô gái mù. Vì thế, Dương Mịch đưa ra lời hứa hẹn sẽ quyên góp cho trường giáo dục đặc biệt ở Thành Đô 100 gậy và 50 máy đánh chữ dành cho trẻ em mù.
Tuyên bố của Dương Mịch nhận được phản hồi rất tích cực từ nhà trường và các em học sinh. Phía nhà trường đã đọc thư cảm ơn của các em nhỏ trong buổi quảng bá phim như lời biết ơn với tấm lòng của nữ nghệ sĩ.
Đáng tiếc, hai năm trôi qua, những món đồ được hứa hẹn đã không đến với nhà trường. Lãnh đạo trường cho biết: “Các em học sinh thường hỏi chúng tôi quà của chị Mịch đã được chuyển đến chưa. Một năm gần đây, các em không còn hỏi nữa. Các em từ sự chờ đợi đã thành thất vọng”.
Duong Mich bi chui thang vi vu lua doi tu thien cho tre em khiem thi-Hinh-3
 Sóng gió đến với Dương Mịch sau khi cô bị phát hiện hứa nhưng không làm.
Đại diện nhà trường tiết lộ trong hai năm qua họ thường xuyên liên lạc với đại diện phía Dương Mịch là Lý Manh. Tuy nhiên, họ chỉ nhận được câu trả lời: “Sẽ sớm gửi”.
Khi tin tức được công bố, ban đầu phía Dương Mịch khẳng định cô đã hoàn thành lời hứa và chuyển tiền cho Lý Manh. “Đáng tiếc, chúng tôi thiếu sót không giám sát nên chuyển tiền không có chứng từ”, đại diện Dương Mịch nói.
Sự việc gây tranh cãi hơn khi Lý Manh ngay sau đó ra mặt và nói: “Tôi không ăn nên không thể chịu tiếng xấu, bị thiệt thòi như thế”. Lời phản bác của Lý Manh khiến Dương Mịch càng bị chỉ trích khi công chúng cho rằng cô lừa dối và vô trách nhiệm.
Theo Hiểu Nguyệt/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)