Đồng nghiệp đưa Anh Vũ về nước: Tình nghệ sĩ không bao giờ tắt

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Anh Vũ qua đời trong chuyến lưu diễn ở Mỹ. Hiện tại, đồng nghiệp gắng sức để Anh Vũ sớm về nước. Đúng như Hoài Linh từng nói: “Người nghệ sĩ ngoài những tai tiếng thì cái tình và sự đùm bọc nhau dường như đã trở thành một thói quen". 
 

Cách đây ít ngày, nghệ sĩ Anh Vũ qua đời trong chuyến lưu diễn ở Mỹ. Sự ra đi đột ngột của anh khiến gia đình, bạn bè, đồng nghiệp lẫn khán giả bàng hoàng, tiếc thương. Sinh thời, Anh Vũ cống hiến hết mình cho nghệ thuật, sống không bon chen, gây thị phi.
Nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ, gia đình có nguyện vọng đưa thi hài của Anh Vũ về Việt Nam để an táng. Tuy nhiên, gia đình của cố nghệ sĩ “lực bất tòng tâm”. "Đến cuối đời mà Anh Vũ vẫn phải tha phương không được ở quê hương xứ sở thì tội quá”, Hồng Vân đau xót nói.
Là người chị thân thiết với Anh Vũ và được sự ủy thác của gia đình, Hồng Vân đã đứng lên kêu gọi quyên góp để đưa người em của mình về nước. Lời kêu gọi này lập tức nhận được sự hưởng ứng của các nghệ sĩ lẫn khán giả.
Chỉ sau 4 tiếng kêu gọi, Hồng Vân thông báo số tiền đã quyên góp đủ. “Bà bầu” cho biết, trong gần 700 triệu đồng quyên góp, có đến 2/3 là số tiền của đồng nghiệp từ Nam ra Bắc, trong và ngoài nước dành cho Anh Vũ.
Hiện tại, Hồng Vân liên tục cập nhật thông tin việc đưa thi hài của Anh Vũ về nước. Trong khi đó, các nghệ sĩ ở Mỹ cũng hết lòng giúp đỡ gia đình Anh Vũ. Được biết, ca sĩ Leon Vũ được gia đình ủy quyền nhận thi hài của Anh Vũ.
Sau khi nhận thi hài của Anh Vũ, Leon Vũ cùng một số nghệ sĩ tổ chức lễ viếng cho cố diễn viên. Ngoài ra, nhóm nghệ sĩ của Leon Vũ còn quyên góp được 20.000 USD (gần 500 triệu đồng) và sẽ trao số tiền này đến gia đình Anh Vũ sau đó.
Tình cảm nghệ sĩ trong nước và hải ngoại dành cho Anh Vũ thực sự rất đáng trân trọng. Khán giả cũng hoàn toàn ủng hộ các nghệ sĩ chung tay để Anh Vũ sớm trở về quê hương trong vòng tay của gia đình và bạn bè.
Dong nghiep dua Anh Vu ve nuoc: Tinh nghe si khong bao gio tat
Nghệ sĩ Anh Vũ. Ảnh: PLO 
Dong nghiep dua Anh Vu ve nuoc: Tinh nghe si khong bao gio tat-Hinh-2
 Thông tin lễ viếng Anh Vũ tại Mỹ. Ảnh: FBNV
Dong nghiep dua Anh Vu ve nuoc: Tinh nghe si khong bao gio tat-Hinh-3
Nghệ sĩ Hồng Vân trao số tiền quyên góp cho gia đình Anh Vũ. Ảnh:  FBNv 
Câu chuyện của Anh Vũ còn cho thấy tình nghệ sĩ trong showbiz Việt đầy xô bồ không bao giờ tắt. Trước đó, ngọn lửa tình nghĩa này đã luôn cháy lên khi một nghệ sĩ nào đó rơi vào hoàn khó khăn. Lấy ví dụ như câu chuyện Mai Phương bị ung thư phổi.
Hồi tháng 8/2018, khi biết tin Mai Phương không may mắc bệnh hiểm nghèo, nhiều nghệ sĩ Việt gửi lời động viên cũng như chung tay kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ Mai Phương có thêm kinh phí điều trị.
Không ít đồng nghiệp vì lo lắng cho sức khỏe của Mai Phương nên đã đến tận bệnh viện để hỏi thăm. Thân thiết với Mai Phương, Ốc Thanh Vân không chỉ kêu gọi ủng hộ Mai Phương mà thậm chí đã có ý định đón con gái Mai Phương về chăm sóc.
Bị ung thư giống Mai Phương, nghệ sĩ Lê Bình cũng được các đồng nghiệp tương trợ. Thúy Nga kêu gọi khán giả hải ngoại giúp đỡ nam nghệ sĩ. Ở trong nước, Cát Phượng, Tiến Luật, Quốc Thuận cũng chung tay góp sức để nghệ sĩ Lê Bình vượt qua bệnh hiểm nghèo.
Gần đây vì tế bào ung thư di căn vào tủy nên nghệ sĩ Lê Bình bị liệt hoàn toàn nửa thân dưới. Xót xa trước hoàn cảnh của nghệ sĩ Lê Bình, MC Đại Nghĩa đứng lên kêu gọi và được nhiều đồng nghiệp ủng hộ.
Dong nghiep dua Anh Vu ve nuoc: Tinh nghe si khong bao gio tat-Hinh-4
 Nghệ sĩ Lê Bình - Mai Phương đang chống chọi bệnh ung thư. Ảnh: FBNV
Khi người mẫu Duy Nhân, ca sĩ Wanbi Tuấn Anh hay nhạc sĩ Trần Lập bị ung thư, đồng nghiệp ngoài động viên về tinh thần còn tổ chức các chương trình quyên góp. Hành động tình nghĩa này thực sự làm ấm lòng những người nghệ sĩ trong cơn hoạn nạn.
Có thể nói rằng câu chuyện của Duy Nhân, Mai Phương, Anh Vũ cho thấy một khía cạnh tương sáng của showbiz Việt. Đó là showbiz đầy rẫy đố kỵ, chèn ép nhưng nơi đây vẫn đầy tình người.
Đúng như Hoài Linh từng nói: “Người nghệ sĩ ngoài những tai tiếng thì cái tình và sự đùm bọc nhau dường như đã trở thành một thói quen. Nghệ sĩ trước tình cảnh khó khăn của đồng nghiệp mà không giúp trước thì đợi tới ai đây?”.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)