Điểm danh những cặp thông gia “ngõ hẹp” trên màn ảnh Việt

Google News

Trên màn ảnh Việt không thiếu những bộ phim khai thác mối quan hệ thông gia. Họ từ những người xa lạ, vì duyên của con cái mà kết tình thân.

NSND Hoàng Dũng và NSND Trung Anh trong phim Về nhà đi con
Trong phim Về nhà đi con, hai nam diễn viên gạo cội của điện ảnh Việt Nam lại có thêm một dịp hợp tác cùng nhau khi hóa thân thành hai ông bạn cũng là hai ông thông gia. Ông Sơn (NSND Trung Anh) đã gả cô con gái thứ 2 - Thư (Bảo Thanh) cho cậu con trai quý tử duy nhất của ông Luật (NSND Hoàng Dũng) là Vũ (Quốc Trường).
Diem danh nhung cap thong gia “ngo hep” tren man anh Viet
NSND Trung Anh và NSND Hoàn Dũng có mối thân tình trên phim ảnh và cả ngoài đời thực. (Ảnh: FBNS)
Trước khi trở thành thông gia, ông Sơn và ông Luật vốn là hai ông bạn chí cốt. Biết con trai có tính trăng hoa ong bướm, ông Luật đã dặn kỹ con không trêu đùa tình cảm của Thư - con gái ông Sơn. Tuy nhiên, Thư đã có thai ngoài ý muốn với Vũ sau một đêm say. Trong khi cả Vũ và Thư đều không muốn đi đến hôn nhân, ông Luật đã phải dùng nhiều "biện pháp" để ép Vũ kết hôn. Ông đuổi Vũ ra khỏi nhà, khoá tài khoản ngân hàng, thậm chí giả ốm để ép Vũ kết hôn với Thư. Sau cùng, Vũ và Thư đã đi đến hôn nhân bằng một bản hợp đồng trị giá 3 tỷ đồng.
Ông Sơn và ông Luật từ hai ông bạn trở thành thông gia. Cả hai ra sức vun vén cho cuộc hôn nhân của hai đứa con. Đến khi hợp đồng hôn nhân của Vũ - Thư bại lộ khiến cả ông Sơn và ông Luật đều vô cùng buồn bã. Dù vậy, họ vẫn giữ tình bạn đáng quý. Hai ông thông gia hẹn nhau uống bia và hứa sẽ không vì chuyện con cái mà làm ảnh hưởng tới tình bạn lâu năm.
Diem danh nhung cap thong gia “ngo hep” tren man anh Viet-Hinh-2
NSND Hoàng Dũng và NSND Trung Anh trong phim Người phán xử. (Ảnh: VFC)
NSND Hoàng Dũng lúc sinh thời và NSND Trung Anh là bộ đôi nghệ sĩ được khán giả yêu thích trên màn ảnh. Cả hai từng đóng cặp trong nhiều bộ phim giờ vàng của VTV như: Người phán xử, Về nhà đi con... Khi NSND Hoàng Dũng qua đời, vai diễn trong phim Trở về giữa yêu thương vẫn còn dang dở, NSND Trung Anh đã thay NSND Hoàng Dũng hoàn thành nốt vai diễn.
NSƯT Trần Đức và NSND Công Lý trong phim Sống chung với mẹ chồng
Năm 2017, bộ phim Sống chung với mẹ chồng lên sóng, gây "bão" màn ảnh Việt. Bộ phim chủ yếu tập trung vào mối quan hệ và bi kịch từ mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Bên cạnh đó, Sống chung với mẹ chồng cũng phản ánh mối quan hệ thông gia. Hai ông thông gia là ông Bằng (NSND Công Lý), bố của Vân và ông Phương (NSƯT Trần Đức), bố của Thanh. Dù không tương tác quá nhiều trên phim nhưng những phân cảnh của hai nghệ sĩ đều để lại dấu ấn và thông điệp ý nghĩa.
Cụ thể, khi Vân và Thanh buộc phải ly hôn vì những mâu thuẫn vợ - chồng, mẹ chồng - nàng dâu không thể hóa giải. Ngoài Vân và Thanh - những người phải chịu tổn thương khi ly dị nhau, bố mẹ hai bên cũng đau đáu một nỗi buồn không kém các con.
Diem danh nhung cap thong gia “ngo hep” tren man anh Viet-Hinh-3
Ông Phương đem chai rượu quý được thông gia tặng lên nói chuyện với ông Bằng khi các con ly dị. (Ảnh: Chụp màn hình)
Ông Phương đã đem chai rượu quý được ông Bằng đem tặng từ lâu lên tận nhà gái để gặp gỡ thông gia và cúi đầu xin lỗi. Hai ông thông gia đã có dịp ngồi nói chuyện với nhau. Ông Phương cho rằng, hai vợ chồng ông đã không cố gắng giữ được con dâu và nhận lỗi do con trai mình.
Trong khi đó, ông Bằng tâm sự, nếu như hai gia đình qua lại nhiều hơn, cùng ngồi với nhau tìm hiểu rõ ngọn nguồn của sự việc thì chắc chắn sai lầm sẽ được giải quyết sớm. Ông Bằng cũng nhận mình chưa chỉ bảo và dạy con gái đến nơi đến chốn. 
Cách cư xử của hai ông thông gia trong phim đã khiến người xem phải suy nghĩ rất nhiều. Dù cuộc hôn nhân của các con chẳng thể trọn vẹn, họ vẫn dành cho nhau sự trân trọng đáng quý.
NSƯT Thanh Quý và NSND Lan Hương trong phim Thương ngày nắng về
Thương ngày nắng về có lẽ là mộ phim để lại nhiều cảm xúc sâu sắc cho khán giả truyền hình trong năm nay. Bà Nga béo (NSƯT Thanh Quý) và ba cô con gái Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Huyền Lizzie) và Vân Vân (Ngọc Huyền) đã khiến khán giả cùng khóc, cùng cười.
Đặc biệt, trong phim, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của Vân Khánh (Lan Phương) và bà Hiền (NSND Lan Hương) cũng nhiều lần khiến khán giả "tăng xông". Bà Hiền chính là kiểu mẹ chồng khiến mọi con dâu đều sợ hãi. Người phụ nữ này vừa đồng bóng, thiên vị, vừa thích soi mói, hành hạ con dâu, luôn tự cho mình là đúng, gây sự với những người trái ý khiến gia đình luôn mâu thuẫn.
Thậm chí, bà Hiền còn dùng nhiều lời lẽ khó nghe để miệt thị thông gia. Bà chê thông gia người toàn mùi mắm tôm, trách thông gia trông nom cháu không tốt. Khi Đức (Hồng Đăng) và Khánh trục trặc có ý định ly hôn, bà Nga thậm chí xuống nước, chủ động sang gặp bà Hiền mong muốn bà Hiền cùng vun vén cho vợ chồng Khánh - Đức.
Diem danh nhung cap thong gia “ngo hep” tren man anh Viet-Hinh-4
Bà Hiền đuổi bà Nga ra khỏi nhà. (Ảnh: Chụp màn hình)
Trái ngược với thái độ hòa nhã của bà Nga, bà Hiền vẫn một mực phản đối và mắng thông gia: "Sao mẹ con bà cứ dai như đỉa thế?". Hết chịu đựng nổi, bà Nga trách bà Hiền: "Bà cũng là bà nội của chúng nó. Sao bà không vun vén cho chúng nó mà cứ muốn chúng nó tan đàn xẻ nghé như thế. Làm như thế là có tội, là tạo nghiệp đấy". Bà Hiền bất ngờ đứng phắt dậy, lớn tiếng quát: "Bà về ngay, bà ra khỏi nhà tôi ngay". Nói rồi bà Hiền đẩy bà Nga ra khỏi nhà. Đến lúc quá bực mình, bà Nga hỏi rằng, bà thông gia muốn gì thì bà Hiền yêu cầu bà Nga phải... quỳ xuống xin lỗi.
Đây có thể là chi tiết trong phim gây ra quá nhiều tranh cãi khi bà Hiền có cách cư xử với thông gia không thể chấp nhận. Bà Nga lại vì quá thương con cháu mà hạ mình đến mức quên cả lòng tự trọng.
Diem danh nhung cap thong gia “ngo hep” tren man anh Viet-Hinh-5
Sau cùng, bà Hiền đã đến nhà thông gia để mong được tha thứ lỗi lầm. (Ảnh: Chụp màn hình)
Cuối cùng, khi mọi mâu thuẫn dần được hóa giải, bà Hiền đã đến tận nhà bà Nga để nói lời xin lỗi. Dù đó đã là lời xin lỗi quá muộn màng và không thể cứu vãn bất cứ điều gì.
NSƯT Chí Trung và NSND Trọng Trinh trong phim Thông gia ngõ hẹp
Bộ phim Thông gia ngõ hẹp vừa lên sóng đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Đây có lẽ là bộ phim đầu tiên đưa mối quan hệ thông gia trở thành câu chuyện chính. Thông gia ngõ hẹp xoay quanh những xung đột, rắc rối của hai ông thông gia tương lai là ông Khôi (NSND Trọng Trinh) và ông Phúc (NSƯT Chí Trung).
Ngày đầu tiên hai bên thông gia gặp gỡ, ông Khôi - bố của Linh và ông Phúc - bố của Phan nhận ra họ vốn là một đôi "oan gia" từ thời còn đi học. Họ từng có hiềm khích và có nhiều mối "thâm thù" từ lâu.
Diem danh nhung cap thong gia “ngo hep” tren man anh Viet-Hinh-6
Hai ông thông gia đang nhận được sự quan tâm của khán giả truyền hình. (Ảnh: Chụp màn hình)
Cùng sống chung trong một homestay suốt một tuần trời, hai ông thông gia "nặng nợ" đã trải qua nhiều tình huống bi hài. Bố mẹ Linh muốn trở về nhà nhưng không thể vì khu vực này vừa xảy ra sự cố nên bị mắc kẹt tại homestay nhà Phan. Những va chạm, xung đột và những màn "cà khịa" của hai ông bố diễn ra liên tục. Thậm chí, ông Khôi và ông Phúc còn lao vào đánh nhau và cấm cản cặp đôi Phan và Linh đến với nhau.
Dù mới chỉ lên sóng vài tập nhưng những tình huống oái oăm của hai ông thông gia nặng nợ khiến người xem cười ra nước mắt. Đây cũng là lần đầu tiên, NSND Trọng Trinh đảm nhận một vai diễn có tính chất hài kịch, kết hợp cùng NSƯT Chí Trung trên màn ảnh. Trong chương trình VTV Kết nối, NSND Trọng Trinh cũng cho biết: "Có thể nói, đây là một dự án rất khác so với những bộ phim trước đây. Thông gia ngõ hẹp có sự hồn nhiên, trẻ trung, dí dỏm, hài hước, khôi hài. Khi làm phim, mọi người cứ nói với nhau rằng, lâu lắm mới có đoàn phim suốt ngày cười, suốt ngày chọc ghẹo nhau".
Bộ phim Thông gia ngõ hẹp đang lên sóng VTV3 vào lúc 21h30 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần.
Theo Mộc Miên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)