Địa phương nói gì vụ Thủy Tiên "hô 5 triệu nhưng phát 3 triệu"?

Google News

Chính quyền địa phương tại Quảng Bình cho biết, có việc người dân nhận thiếu tiền hỗ trợ từ ca sĩ Thủy Tiên nhưng chỉ là do đếm nhầm, ngay sau đó các hộ này đều đã được bù đủ.

Mới đây, ca sĩ Thủy Tiên có bài đăng giải thích về thông tin cho rằng cô đếm nhầm "6 tờ 500.000 đồng thành 5 triệu đồng" trong vụ ồn ào từ thiện 3 năm trước.
Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, những thông tin lùm xùm kể trên có liên quan đến buổi trao tiền hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng do lũ lụt tại thôn Hà Sơn, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.
Dia phuong noi gi vu Thuy Tien
Ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ tiền cho người dân chịu ảnh hưởng lũ lụt tại thôn Hà Sơn, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn năm 2020 (Ảnh cắt từ clip).
Ông Nguyễn Văn Lân - Trưởng thôn Hà Sơn ngày 17/5 cho biết, đoàn của ca sĩ Thủy Tiên đến hỗ trợ cho người dân bị lũ lụt tại thôn này vào tối 31/12/2020. Thời điểm này có 65 hộ dân địa phương được nhận hỗ trợ với số tiền 5 triệu đồng/hộ.
Ông Lân cũng xác nhận, trong đêm ca sĩ Thủy Tiên trao tiền, có một số hộ chưa nhận đủ 5 triệu đồng. Tuy nhiên ngay sau khi kết thúc buổi trao tiền, những hộ này ngỏ lời tới đoàn của Thủy Tiên, sau khi xác minh, nữ ca sĩ đã trao đủ số tiền 5 triệu đồng cho những hộ bị thiếu.
"Tôi cũng chưa rõ những lùm xùm mới đây của ca sĩ Thủy Tiên, tuy nhiên trong buổi hỗ trợ tiền của Thủy Tiên cho người dân thôn tôi vào cuối năm 2020 thì có việc một vài người nhận thiếu tiền, nhưng sau đó đoàn đã trao đủ. Mỗi hộ nhận 5 triệu đồng, không ai thiếu cả", ông Lân thông tin.
Lãnh đạo xã Quảng Sơn cho hay, trong trận lũ năm 2020, có khoảng 130 hộ dân thuộc 2 thôn Hà Sơn và Thọ Hạ được nhận tiền từ đoàn của ca sĩ Thủy Tiên. Trong đó, tại thôn Hà Sơn, mỗi hộ nhận 5 triệu đồng, thôn Thọ Hạ mỗi hộ 10 triệu đồng.
"Ở thôn Hà Sơn, đoàn hỗ trợ 65 hộ, mỗi hộ 5 triệu, có 2-3 hộ nhận thiếu tiền, nhưng sau đó đã được bù đủ. Ngoài danh sách 65 hộ này, đoàn của Thủy Tiên cũng có hỗ trợ thêm cho khoảng 4 hộ chịu thiệt hại khác nữa", ông Mai Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy xã Quảng Sơn cho hay.
Chiều hôm qua 16/5, ca sĩ Thủy Tiên bất ngờ gây chú ý khi chia sẻ bài đăng giải thích về những video lan truyền trên mạng xã hội nghi ngờ cô ăn chặn tiền từ thiện hồi tháng 10/2020.
Nữ ca sĩ cho rằng những video về việc cô đếm thiếu tiền cứu trợ bà con miền Trung là đã qua cắt ghép. Cụ thể, có những video ghi lại cảnh ca sĩ tuyên bố hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng song cô lại phát tiền không đồng đều, có người nhiều, có người ít, có lần chỉ đưa 6 tờ 500.000 đồng (tương đương 3 triệu đồng).
Về thông tin này, Thủy Tiên lên tiếng giải thích: "Hôm đó tôi thức từ 4h sáng để đi phát tiền cho bà con, tận 8-9h đêm chưa được nghỉ ngơi ăn uống, buổi tối đi đường xa rất mệt. Tôi cũng chỉ là người bình thường, khi mệt hay quá sức cũng có lúc sơ sót nhầm lẫn cho vài bà con. Tuy nhiên bà con nào đếm lại tiền bị thiếu đều phản ứng ngay với lãnh đạo địa phương. Khi phát xong, tôi xác nhận lại với lãnh đạo địa phương và bà con thì tôi bù lại cho đủ".
Thủy Tiên cho biết những người dân được nhận dư số tiền 5 triệu đồng đều trả lại. Còn những người nhận thiếu tiền cũng đều nán lại chờ lấy đủ tiền. Cô thừa nhận sơ sót khi đếm thiếu nhưng khẳng định sau đó đã bù tiền đủ cho bà con. Ca sĩ dẫn lại video từng phát trực tiếp vào tối 31/10/2020 để làm dẫn chứng cho rằng các thông tin lan truyền trên mạng xã hội đã cố tình "ngó lơ" phần cô bù tiền để cắt ghép sai sự thật.
Trước đó vào tháng 10/2020, Thủy Tiên có chuyến từ thiện tại miền Trung để hỗ trợ bà con thiệt hại vì lũ lụt. Thời điểm đó, cô kêu gọi được 178 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Hành động này giúp nữ ca sĩ nhận về nhiều lời khen ngợi nhưng cũng gây nhiều tranh cãi về sự minh bạch trong quá trình giải ngân.
Theo Tiến Thành/ Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)