Chuyện bất ngờ về Hoa hậu Béo phì Thế giới

Google News

Fiona Tan Si Min đến từ Singapore được trao vương miện hoa hậu béo phì thế giới 2016 ở Latvia.

Hoa hậu Fiona Tan vừa chiến thắng ở cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu béo phì thế giới. Cô từng nói rằng cô thường xấu hổ với cân nặng của mình nhưng đã học cách để yêu bản thân và cảm thấy thoải mái với làn da của chính mình.
Cô cũng là thí sinh châu Á duy nhất trong cuộc thi này, và đã đánh bại người đẹp đứng ở vị trí thứ 2 hoa hậu Lulia Morgunova đến từ Georgia, và vị trí thứ 3 là hoa hậu Tatjana Mackevica đến từ Latvia để dành danh hiệu Ms Top of the World Plus Size 2016.
Hoa hậu Tan là một chuyên gia trang điểm 29 tuổi. Cô nói với The New Paper rằng cô tự hào để có thể đại diện cho Singapore tham dự trên đấu trường quốc tế.
Chuyen bat ngo ve Hoa hau Beo phi The gioi
 
Cô chia sẻ rằng: “ Ở Châu Á, bạn có những lời bình luận trực tiếp về kích cỡ của bạn. Nó không dễ gì để vượt qua tất cả để đứng ở đây tham dự cuộc tranh thi này. Vì vậy, tôi tham gia cuộc thi này một cách rất nghiêm túc và cố gắng hết sức ở mọi tiêu chí”.
Cuộc thi hoa hậu béo được tổ chức trong bốn ngày đầu tháng này ở Latvia. Các thí sinh được đánh giá theo từng mảng khác nhau mỗi ngày.
Hoa hậu Tan quen biết với một người bạn người mà biết giám đốc của công ty quản lý sự kiện Eplanet Singapore, đó là nơi phụ trách chọn người đại diện của Singapore. Người bạn đó đã yêu cầu cô thi tuyển vào cuộc thi.
Cô nói: "Tôi đã bị sốc khi tôi nghe nói tôi đã được lựa chọn. Tôi yêu thích thời trang và sẽ có một cơ hội để tác động đến mọi người".
Hoa hậu Tan yêu thích thời trang và cũng là người thiết kế những bộ váy mà cô mặc ở cuộc thi bao gồm chiếc váy màu xanh có đính những bông hoa màu tím.
Cô chia sẻ rằng cô đã bị béo phì ngay từ khi lên tám, nhưng cô luôn tự tin về bản thân mình.
Chuyen bat ngo ve Hoa hau Beo phi The gioi-Hinh-2
 
Cô nói: "Tôi cảm thấy thoải mái theo cách của tôi, tại sao tôi phải lắng nghe những gì mọi người nói về tôi?"
Hoa hậu Tan nhớ lạị thời gian khó khăn về việc béo phì cũng như việc luyện tập của mình. Cô cũng lớn lên với những lời bình luận không ngừng từ người thân và bạn bè về kích cỡ của mình.
Khi hoa hậu Tan 21 tuổi, cô đã quyết định quyết đi hút mỡ ở Thái Lan.
Cô nói: "Tôi đã có ý thức về cơ thể của riêng tôi, vì vậy tôi quyết định làm một cái gì đó mà sẽ làm cho tôi giảm cân."
Hơn ba tháng, Tan đã giảm được từ 94 kg còn 72kg. Nhưng thay vì cảm thấy hài lòng, cô cảm thấy như thể cô đã "mất cá tính của mình".
Cô nói: "Tôi đã không hạnh phúc, mọi chuyện xảy ra quá nhanh ... Tôi cảm thấy như mình không còn là chính mình nữa , tôi không biết làm thế nào để ăn mặc đẹp, hoặc làm cho mình nổi bật. Nó dường như thật ngớ ngẩn, bởi vì có những người muốn để giảm nhiều cân".
Nhìn lại quá khứ, Tan cảm thấy đáng lẽ cô đã có thể chọn phương pháp lành mạnh hơn. Bây giờ, cô nặng 102 kg .
Cô nói: "Đừng để ai sai khiến cuộc sống của bạn, bạn sẽ có thể cảm thấy thoải mái với làn da của bạn, ôm lấy đường cong của bạn."Đừng cố gắng ép buộc mình phải tìm một cách nào đó."
Hoa hậu Tan đang nghỉ hè ở châu Âu và đã có kế hoạch viết một cuốn sách.
Cô chia sẻ: "Tôi muốn giúp giúp đỡ những người phụ nữ béo phì trên thế giới cũng như chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân tôi ."
"Nó không quan trọng bạn đến từ đâu , nó là rất tốt để ăn mặc bóng bẩy, nhưng bạn không phải liên tục gây áp lực để thay đổi chính mình cho sự mong đợi của xã hội."
Về cuộc thi hoa hậu
Cuộc thi hoa hậu béo thế giới được tổ chức từ ngày mùng 6 tháng 6 đến ngày mùng 9 tháng 6.
10 người tham dự từ những quốc gia khác nhau tham gia cuộc thi . Họ phải tham gia vào phần trình diễn trang phục áo tắm, trình diễn tài năng và phần phỏng vấn cá nhân trước khi vào phần chung kết ngày mùng 9 tháng 6.
Ngoài việc được trao vương miện hoa hậu béo thế giới, Tan còn giành chiến thắng với danh hiệu hoa hậu ngôi sao truyền hình cho phần phỏng vấn cá nhân.
Các thí sinh đã phải làm một cuộc phỏng vấn video 2-3 phút, cái mà họ đã giới thiệu bản thân và đất nước mà họ đến.
Trong video của cô, hoa hậu Tan giới thiệu về thực phẩm Singapore và những địa điểm thú vị, thậm chí còn chạm vào các vấn đề của một cô gái béo phì.
Giám khảo quyết định 40 phần trăm trong phần bình chọn cuối cùng , với số lượt bình chọn trực tuyến chiếm tới 60 phần trăm.
Bà Susan Koh, Giám đốc Eplanet Singapore nơi tổ chức thi tuyển chọn tại Singapore trong cuộc thi và đơn vị tài trợ chuyến đi của hoa hậu Tan cho biết Tan xứng đáng với sự lựa chọn là người đại diện của Singapore.
Bà Koh nói. "Chúng tôi đã được mời tham gia trong cuộc thi này và chúng tôi thấy rằng tiêu đề này là khác biệt và độc đáo so với các cuộc thi sắc đẹp thông thường, sau nhiều tuần tìm kiếm, chúng tôi thấy Fiona, và những gì thu hút chúng tôi là sự tự tin và khả năng nổi bật của cô ấy ".
>>> Mời quý độc giả xem video Những sao Hollywood ở Cannes 2015 (nguồn Youtube):
Theo Phununews

Bình luận(0)