Châu Tinh Trì tự treo mình, nằm la hét trên phim trường "Tân vua kịch"

Google News

Những hình ảnh hậu trường ê-kíp "Tân vua hài kịch" vừa công bố cho thấy những nỗ lực sự vất vả của Châu Tinh Trì, trái ngược hoàn toàn với các tin đồn tiêu cực nhiều ngày qua.

Tác phẩm Tân vua hài kịch của Châu Tinh Trì sẽ tung hoành trên màn ảnh rộng Trung Quốc và các nước châu Á trong dịp Tết này. Ở thời điểm hiện tại, các nhà phê bình phim ảnh cùng khán giả đặt câu hỏi: “Liệu phim có tạo nên cơn sốt mới về doanh thu phòng vé?”.
Cũng không ít người lo lắng Tân vua hài kịch - kể lại câu chuyện diễn viên phụ trải qua khó khăn để thành danh như Vua hài kịch 20 năm trước - từ sẽ trở thành tác phẩm kéo lùi danh tiếng mà Châu Tinh Trì đã tạo dựng với hàng loạt tác phẩm độc đáo như Đội bóng Thiếu Lâm, Tuyệt đỉnh công phu hay Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện.
Chau Tinh Tri tu treo minh, nam la het tren phim truong
Vai trò đạo diễn của Châu Tinh Trì bị đặt câu hỏi. 
Trong những ngày qua, trên Maoyan cư dân mạng cho rằng Tinh Gia đang lười và thiếu sáng tạo khi bỏ đóng phim, chọn đứng sau ống kính.
Đạo diễn diễn cả vai quần chúng
Theo Sohu, vài ngày trước giới trong nghề liên tục chất vấn về khả năng Châu Tinh Trì chỉ là đạo diễn danh nghĩa của đoàn phim. Một số nguồn tin khẳng định Tinh Gia tham gia sản xuất và lấy mác đạo diễn nhưng thực tế ông không làm việc như một đạo diễn trong hai tháng quay phim.
“Ông ta không chỉ đạo diễn viên. Những gì ông ấy làm là đứng sau ống kính và nhìn. Nhưng ông ấy dùng tên của mình để quảng cáo cho bộ phim. Thực sự Châu Tinh Trì là một đạo diễn giả tạo, chỉ cần tiền”, nguồn tin này cho hay.
Giữa những ý kiến trái chiều, đoàn phim Tân vua hài kịch giới thiệu một số hình ảnh được ghi lại từ phim trường. Là đạo diễn kiêm nhà sản xuất, Châu Tinh Trì đã trực tiếp thị phạm cho diễn viên thực hiện các cảnh quay.
Khán giả được xem hình ảnh Châu Tinh Trì dạy Vương Bảo Cường rất tỉ mỉ diễn một câu thoại. Ông còn tự treo mình, nằm lăn dưới đất và la hét như một gã điên để hướng dẫn các diễn viên khác diễn xuất.
Chau Tinh Tri tu treo minh, nam la het tren phim truong
Hình ảnh Châu Tinh Trì thị phạm từng cảnh diễn. Ông còn tự treo ngược người để hướng dẫn một diễn viên quần chúng. 
Châu Tinh Trì không chỉ hướng dẫn dàn diễn viên chính, ông còn chỉ đạo trực tiếp các diễn viên quần chúng cách thể hiện tốt nhất vai trò của mình.
“Không cần thanh minh bằng lời nói, hành động của Châu Tinh Trì ở phim trường đã cho thấy tin đồn là không đúng sự thật. Châu Tinh Trì là đạo diễn năng nổ và nhiệt huyết. Làm việc với đạo diễn Châu Tinh Trì là chuyện không đơn giản với bất kỳ ai”, Sohu bình luận.
Trước đó, Tinh Gia nhiều lần khẳng định không tồn tại khái niệm vai phụ trong phim của ông. “Tôi cũng là một tiểu nhân vật, không có cái gọi là nhân vật chính nhân vật phụ. Mỗi nhân vật đều có giá trị riêng. Muốn phim thành công, tất cả các vai diễn phải làm tròn vai”, Châu Tinh Trì nói trên Tân Kinh Báo.
“Cơm chiên không phải cơm nguội”
Châu Tinh Trì đang bị đánh giá là “ít sáng tạo” so với chính ông. Những khán giả từng xem phim Tinh Gia hàng chục năm qua sẽ cảm thấy quen thuộc với trailer mới của Tân vua hài kịch. Trên trang Điện ảnh Trung Quốc trực thuộc đài CCTV, một cây viết có tiếng nhận xét Châu Tinh Trì đang “hâm lại những món ăn cũ”.
“Tôi xào lại cơm chiên Dương Châu (món cơm chiên nổi tiếng thế giới) chứ không xào cơm nguội. Chuyện này nên để mọi người ra rạp, họ sẽ hiểu lời tôi nói”, vua hài Hong Kong Châu Tinh Trì phản ứng lại trên Điện ảnh Trung Quốc.
Chau Tinh Tri tu treo minh, nam la het tren phim truong
Châu Tinh Trì đập tan tin đồn là đạo diễn giả tạo, chỉ tạo dáng là chính ở phim trường. Ông trực tiếp thị phạm diễn xuất toàn bộ cảnh quay. 
Ông cũng phản bác quan điểm cho rằng Tân vua hài kịch phải xây dựng những nhân vật vĩ đại, tạo ra sự mới lạ để xứng với từ vua ở tên phim.
“Tên phim là Vua hài kịch nhưng tôi không muốn mọi người quan tâm đến chữ vua đó. Phim là cuộc sống sinh hoạt đời thường, sự phấn đấu của những người ở đáy cùng giới showbiz. Ở bọn họ, khán giả thấy được sự chân thực, nghiêm túc với công việc như thế nào. Khó khăn cũng không từ bỏ mới là tinh thần vua hài kịch”, ông nói.
“Diễn viên chính trong phim của tôi cũng là gương mặt mới. Họ đều có mộng tưởng, nhiệt huyết với công việc. Tôi muốn điện ảnh phải chân thực. Họ cho tôi sự chân thực tôi cần”, ông nói thêm.
Tân vua hài kịch ra rạp từ ngày 5/2. Phim được khởi chiếu trên 80% cụm rạp ở Trung Quốc.
Theo Hiểu Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)