Cát Phượng khóc kể chuyện ly hôn Thái Hòa sau 7 ngày cưới

Google News

Nữ diễn viên hài Cát Phượng lần đầu kể chuyện tình nhiều nước mắt với Thái Hòa. Chị khẳng định sai lầm của mình là đã ly hôn anh.

Cát Phượng là khách mời của tập 7 chương trình Sau ánh hào quang. Nữ diễn viên gần gũi công chúng qua hàng loạt vai hài và bi trên phim ảnh lẫn sân khấu. Trong chương trình, lần đầu Cát Phượng chân thành chia sẻ câu chuyện cuộc đời.
Từng bị đuổi học vì mải chạy show
Cát Phượng kể chị đến với nghệ thuật vào năm 1990. Ngày ấy, thầy cô của trường sân khấu lặn lội đến từng miền quê để tuyển lựa tài năng. Khi đến Bạc Liêu, cô gái thôn quê Cát Phượng đã lọt vào mắt xanh của ban thẩm định để trở thành sinh viên chính thức của trường.
Đam mê với nghề nhưng Cát Phượng lại bị cha mình - ký giả kịch trường Huỳnh Kỳ - phản đối gay gắt. Là một ngòi bút nổi tiếng trong diễn đàn văn nghệ, cha chị hiểu đời sống phức tạp của nghệ sĩ. Sợ con nhúng chàm cạm bẫy, ông lạnh lùng nói: “Trồng trầu trồng lộn dây tiêu, con đi hát bội mẹ liều con hư”.
Cat Phuong khoc ke chuyen ly hon Thai Hoa sau 7 ngay cuoi
 Cát Phượng trong chương trình. Ảnh: Lê Nhân.
Bị kiềm hãm nhưng sân khấu đã chiếm lĩnh con tim lẫn lý trí của Cát Phượng. Chính niềm đam mê ấy đã thôi thúc chị bước chân từ Bạc Liêu lên Sài Gòn để thi vào trường sân khấu. Và rồi, chị đã xuất sắc đậu hệ A và nhận 70.000 đồng học bổng.
Sau đó chị xin cha 10 năm, nếu không sống được với nghề thì sẽ về quê lấy chồng trả hiếu. Cát Phượng kể lại lời thế với cha: “Con hứa sẽ không làm gái, không lừa gạt một ai để không làm ô uế thanh danh của cha và gia đình”.
Cát Phượng nhớ lại những tháng đầu tại Sài Gòn, chị luôn rơi vào cảnh túng thiếu. Chị thường nói dối mẹ rằng mình được mời đóng quần chúng nhiều lắm nhưng kỳ thực lại đang trắng tay.
Cát Phượng lao vào đóng phim “mì ăn liền” tìm thù lao từ vài trăm nghìn đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên chị lại chới với khi bị đuổi học sau 7 tháng học vì mải chạy show.
Khi không còn tiền, Cát Phượng kể chị uống nước trừ cơm thậm chí đi bán máu để lấy được 20 nghìn đồng. Chết ngợp trong con sóng mưu sinh, Cát Phượng bất ngờ khi được Phước Sang - nhà sản xuất “máu mặt” mà cô hết mực kính nể - đưa tay cứu vớt.
Chị kể: “Ngày đó Cát hút thuốc như đàn ông nhưng thấy anh Sang là vất điếu thuốc, cúi người chào liền”.
Yêu nhanh và chia tay vội
Cát Phượng cho rằng mình mang chữ “Cát” nên hạnh phúc chẳng trọn vẹn.Chị thừa nhận mình yêu nhiều và tan vỡ rất nhiều. “Nếu những cuộc tình đều kết thúc trong yên bình thì chia tay Thái Hòa là điều tổn thương nhất”, nữ nghệ sĩ thừa nhận trong nước mắt.
Chị nhớ lại mình và Thái Hòa quen nhau tại sân khấu Phú Nhuận trong một buổi tập kịch. Ngay từ giây phút đầu, nữ nghệ sĩ tên tuổi đã bị nét duyên dáng của Thái Hòa thu hút. “Với chị trai đẹp là tầm thường. Đàn ông xấu nhưng có tài và có duyên mới đáng để chú ý”, Cát Phượng chia sẻ.
Cat Phuong khoc ke chuyen ly hon Thai Hoa sau 7 ngay cuoi-Hinh-2
 Chị khóc khi kể lại chuyện tình cảm với Thái Hòa. Ảnh: Lê Nhân.
Cát Phượng kể khi thấy chị khúc khích cười, Thái Hòa ngại ngùng hỏi: “Bộ em diễn vui lắm hả chị”. Anh được đàn chị động viên và tuyên bố anh sẽ nổi tiếng trong tương lai.
Sau hôm ấy, Thái Hòa thường chủ động tiếp cận Cát Phượng. Chưa thành danh và có nguồn thu ổn định nhưng anh vẫn mời “cô Cát” ăn xôi từ tiền diễn quần chúng của mình. Một ngày nọ, Thái Hòa bất ngờ nói: “Chị, em yêu chị”.
Đối diện với lời tỏ tình của trai trẻ nhưng Cát Phượng vẫn rất bình tĩnh vì “người ta thương chị nhiều lắm”. Nghe thế, Thái Hòa thẳng thắn: “Em yêu theo cách trai yêu gái, nếu cưới vợ em sẽ cưới người mạnh mẽ nhưng cũng yếu đuối như chị”.
Thái Hòa và Cát Phượng đến với nhau rất nhanh và yêu bằng bản năng. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Mang thai được 3 tháng rưỡi mà tôi còn không biết”. Sinh con được 10 tháng, Cát Phượng thành hôn cùng Thái Hòa vào lễ đường. Nhưng họ cũng chia tay nhanh chóng như cách họ đến với nhau.
Khi ấy Cát Phượng đã nổi tiếng, luôn bận rộn với lịch quay hình dày đặc từ 4 giờ sáng đến mịt tối. Còn Thái Hòa vẫn là nghệ sĩ trẻ chưa tạo dựng được vị trí trong thế giới nghệ thuật. Một thân Cát Phượng đơn độc bôn ba khắp nơi khi Thái Hòa chủ yếu làm việc tại nhà.
Chị từng chạnh lòng nghĩ: “Mình có chồng để làm gì?” khi thiếu vắng sự quan tâm chăm sóc. Có lần, Cát Phượng cố tình nhờ một đồng nghiệp nam nhắn tin mùi mẫn cố ý cho Thái Hòa thấy nhưng đáp trả cô là sự thinh lặng đáng sợ.
“Tôi chỉ mong ông ấy lồng lộn lên với mình”, Cát Phượng ngậm ngùi nói. Ngụp lặn với cô đơn, Cát Phượng lớn tiếng đề nghị Thái Hòa dẹp bỏ tự ái để yêu thương mình nhiều hơn. Vậy mà, Thái Hòa vẫn phớt lờ.
Trong tích tắc, nữ nghệ sĩ buông nhẹ 2 chữ “ly dị”. Không ngờ Thái Hòa tiếp lời ngay: “Viết đi tôi ký”. Nước mắt Cát Phượng rơi nhòe trên đơn ly hôn sau 7 ngày mặc váy cưới.
Tức vì ly hôn Thái Hòa không nói một lời
Sau ly hôn, Cát Phượng bước vào cuộc sống thê thảm về vật chất lẫn tinh thần. Dẫu Thái Hòa và Cát Phượng chia tay nhưng vẫn ở chung nhà nhưng trong 2 căn phòng khác nhau.
Mỗi lần cảm sốt, chị lại tủi thân ngẫm nghĩ: “Nếu không ly dị, mình than nhức đầu thì biết đâu đã có viên thuốc để uống”. Thời điểm ấy, Thái Hòa đang viết Người vợ ma - vở diễn bước ngoặt trong sự nghiệp của anh.
Cat Phuong khoc ke chuyen ly hon Thai Hoa sau 7 ngay cuoi-Hinh-3
 Trấn Thành khóc khi nghe Cát Phượng chia sẻ. Ảnh: Lê Nhân.
>>>> Mời quý độc giả xem video "Lý Hải kể về việc vay nóng 150 triệu đồng để làm MV "Trọn đời bên em" khi trong túi lúc ấy chỉ có 5.000 đồng". Nguồn Sau ánh hào quang:
Mỗi khi dựng xong một cảnh, anh lại đẩy qua khe cửa để vợ cũ đọc và chỉnh sửa giúp mình. Cát Phượng thừa nhận trong nước mắt: “Chia tay rồi mà nhiều đêm thấy ổng nằm co ro tôi thương quá. Cái sai của tôi là quyết định ly dị nhưng sai lớn nhất là vì sao ông không nói với tôi một lời nào”. Cô ước gì Thái Hòa đã níu tay mình lại.
Sau khi bán nhà, Cát Phượng và Thái Hòa chính thức không còn dưới một mái ấm nữa. Lâm vào cảnh túng thiếu, nhiều đêm Cát Phượng vừa dỗ con vừa lẩm bẩm: “Mẹ xin lỗi con” vì chẳng còn tiền cháo sữa.
Nữ nghệ sĩ đã phải cầu cứu, mượn Việt Hương 20 triệu đồng để làm lại từ đầu. Đến giờ, Cát Phượng vẫn mang ơn Việt Hương vì lời nói: “Chị cứ giữ, khi nào có hãy trả. Em không đòi”. Nghĩ đến con, Cát Phượng cho phép mình có 6 tháng để vượt qua nỗi đau tan vỡ và làm lại từ đầu.
Sau này, một lần nữa, Cát Phượng lại yêu đàn em. Lần này Kiều Minh Tuấn lại kém chị tới 18 tuổi. Điều lạ lùng là diễn viên Em chưa 18 đã nói một câu giống như người đầu: “Chị, em yêu chị”.
Theo Bích Hằng/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)