Bóc mẽ bí mật làm phim cổ trang Trung Quốc

Google News

Đó là những người chưa bao giờ xuất hiện trước ống kính nhưng chính họ lại tạo nên khả năng siêu phàm cho các nhân vật trong phim cổ trang Trung Quốc.

Boc me bi mat lam phim co trang Trung Quoc
Phim cổ trang Trung Quốc có tiếng tại châu Á nhờ những cảnh bay trên không, giao đấu tưởng như chỉ có trong mơ. Nhờ dòng phim này, nhiều nghệ sĩ trở thành đại hiệp, cao thủ võ lâm trên màn ảnh. Thực tế, quá trình làm phim ở Trung Quốc không hề hào nhoáng như màn ảnh. Diễn viên có nhiệm vụ hoàn thành cảnh quay nhưng phía sau đó là sự hỗ trợ đến cùng cực của nhân viên hậu trường. Họ là những "người vô hình không thể thiếu" trên phim trường. Ngay như phân cảnh cưỡi ngựa nơi sa trường khiến bật cổ trên phim thực ra được thực hiện một cách thủ công như thế này. 

Boc me bi mat lam phim co trang Trung Quoc-Hinh-2
Gần đây, Anh hùng xạ điêu bản mới khi ra mắt được đánh giá có kỹ xảo tốt, tạo hiệu ứng chân thực. Thế nhưng hình ảnh phía sau ống kính cho thấy ngay cả cảnh cưỡi ngựa đi dạo của Quách Tĩnh và Hoàng Dung cũng có sự hỗ trợ của “người mặc đồ xanh”. Khi lên hình, nhờ công nghệ chỉnh sửa, nhân vật vô cùng quan trọng này sẽ bị biến mất, chỉ còn hình ảnh Quách Tĩnh - Hoàng Dung lãng mạn sánh đôi. 

Boc me bi mat lam phim co trang Trung Quoc-Hinh-3
Cảnh "nhất tiễn song điêu" (một mũi bắn trúng hai con chim) là phân đoạn kinh điển trong phim Trung Quốc Anh hùng xạ điêu. Nhưng nếu như Quách Tĩnh trong phim phải đứng trên lưng ngựa phi gần đến vực sâu thì ở phía sau ống kính, anh phải cảm ơn những nhân viên hậu đài. Lực lượng vô hình này có nhiệm vụ giữ chặt mô hình ngựa để Dương Húc Văn có thể tự tin đứng. 

Boc me bi mat lam phim co trang Trung Quoc-Hinh-4
 Nhiều ý kiến cho rằng sự thật phía sau ống kính khiến họ bất ngờ.

Boc me bi mat lam phim co trang Trung Quoc-Hinh-5
Trong Tru Tiên, Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh) và Lục Tuyết Kỳ (Dương Tử) có những màn đấu tay đôi ấn tượng. Nhưng với tấm ảnh hậu trường có thể thấy Dương Tử chỉ cần đứng yên trên tấm gỗ lắp bánh xe. Cô sẽ được ê-kíp đẩy về phía sau, tạo cảm giác như đang bay trên màn ảnh. 

Boc me bi mat lam phim co trang Trung Quoc-Hinh-6
"Nghệ thuật là ánh trăng lừa dối" nên không không ngạc nhiên khi Đế Quân (Cao Vỹ Quang) vuốt ve hồ ly Phượng Cửu trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa vốn chỉ là cảnh giả. 

Boc me bi mat lam phim co trang Trung Quoc-Hinh-7
Ê-kíp sắp xếp một con thú nhỏ, bọc ngoài tấm vải màu xanh để tiện cho việc "hóa phép". 

Boc me bi mat lam phim co trang Trung Quoc-Hinh-8
Một phân cảnh khi nhân vật đại hiệp trên phim giao đấu với rắn. Rắn là thật, nhưng đoàn phim đã khéo sắp xếp một chuyên gia giữ rắn. Vì thế, biểu cảm sợ hãi của Dương Húc Văn trên màn ảnh chỉ mang tính diễn xuất. 

Boc me bi mat lam phim co trang Trung Quoc-Hinh-9
Anh hùng cứu mỹ nhân dường như là mô típ trong các bộ phim cổ trang. Thực tế, phía sau cảnh đỡ khiến không ít fan nữ xao xuyến lại là sự chống đỡ của một người đàn ông không được lộ mặt trên truyền hình. Hình ảnh ở góc quay khác cho thấy, nhân vật nữ đã tựa hẳn vào người diễn viên hậu trường để tạo cảnh ngã đẹp nhất.

Boc me bi mat lam phim co trang Trung Quoc-Hinh-10
Khi hai nhân vật luyện võ công cùng nhau thì bên cạnh họ cũng là hai con người liên tục phải xoay tròn bục ngồi. Họ mặc đồ xanh và che kín mặt. 

Theo Hiểu Nguyệt/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)