Facebook ra mắt phiên bản mới của ứng dụng Facebook Mesenger

Theo thông báo phát đi từ Facebook, phiên bản thứ 4 của ứng dụng nhắn tin Messenger sẽ ra mắt tại nhiều quốc gia trên thế giới trong vòng vài tuần tới.

Ứng dụng Messenger phiên bản mới sẽ có ba tab thay vì chín tab như trước đây. Theo Facebook, các cuộc hội thoại, cả chat riêng và chat nhóm đều đặt lên trước, ở vị trí chính giữa trong tab Chats.
Facebook ra mat phien ban moi cua ung dung Facebook Mesenger
Giao diện mới của Messenger phiên bản 4. Tại đây, người dùng có thể sử dụng tin nhắn với nhiều màu sắc khác nhau trong cùng một cuộc hội thoại. 
Khi vào tab People trong Messenger 4, người dùng có thể tìm kiếm bạn bè, theo dõi tin (Stories) của mọi người và nhìn thấy tất cả những người dùng đang hoạt động. Trong khi đó, tab Discover là nơi bạn có thể kết nối với các doanh nghiệp để nhận các ưu đãi mới nhất, chơi Instant Games, đặt lịch hoặc theo dõi tin tức.
Messenger 4 cung cấp tính năng giúp người dùng có thể tùy chọn màu sắc cho từng tin nhắn của mình. Người dùng có thể sử dụng nhiều màu để tùy chỉnh các đoạn chat của mình trong cuộc trò chuyện. Sự thay đổi màu sắc có thể dùng để phản ánh tâm trạng của người dùng hoặc chủ đề của cuộc trò chuyện.
Facebook ra mat phien ban moi cua ung dung Facebook Mesenger-Hinh-2
 Facebook cho biết sẽ sớm tung chế độ Dark Mode cho Facebook Messenger. 
Việc làm quen với những thay đổi trong ứng dụng Messenger phiên bản 4 cần một khoảng thời gian nhất định. Do đó, Facebook sẽ cập nhật Messenger phiên bản 4 theo từng giai đoạn chứ không cập nhật đồng thời.
Trong tương lai, Facebook cho biết có kế hoạch xây dựng tính năng mới Dark Mode. Đây là chế độ dành riêng với giao diện và màu sắc mới, cùng với đó là việc giảm độ sáng của màn hình.

Facebook cố tình thổi phồng dữ liệu lượt xem video để trục lợi

Vụ Facebook bị hack khiến dữ liệu của 29 triệu người dùng bị các hacker lấy đi chưa kịp "lặng sóng", nhưng nay Facebook lại tiếp tục vướng vào nghi án cố tình thổi phồng dữ liệu về số lượt xem video để bán quảng cáo.

Theo trang TheVerge, vào hôm thứ 3 vừa qua, một số nhà quảng cáo đã nộp đơn kiện mạng xã hội Facebook, vì cho rằng mình bị lừa dưới "vỏ bọc về những số liệu video" của mạng xã hội này.

Facebook ‘đánh tụt hạng’ những nội dung chỉ nhằm ‘câu Like’

Bắt đầu từ tuần này Facebook sẽ triển khai kế hoạch “xử” những nội dung được đăng tải lên mạng xã hội với mục đích “câu” Like, “câu” tag, “câu” share và “câu” comment.

Theo trang tin The Verge, những nội dung đăng tải lên Facebook kèm theo những câu mời mọc kiểu như "Hãy tag một người bạn cũng thích/trông giống như…" dường như khá phổ biến trên mạng xã hội.

Sau bê bối, Facebook sẽ sụp đổ hay là...?

Sau những ồn ào của dư luận chưa dứt về vụ bê bối Facebook, giới quan sát bắt đầu nhận định về những kịch bản sắp tới của ‘vương quốc trên mạng’ với hơn 2 tỉ "cư dân" này.

Ảnh: REUTERS
 Ảnh: REUTERS
Tuần qua sẽ không quá khi gọi là "tuần của Facebook" khi thông tin liên quan tới bê bối rò rỉ dữ liệu của 50 triệu người dùng mạng xã hội trở thành nội dung áp đảo trên các tít báo chí quốc tế.

Đọc nhiều nhất

Tin mới